Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini giải nghệ ở tuổi 35

Thứ Bảy 04/11/2023 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huấn luyện viên trưởng của Shandong Taishan, ông Choi Kang-hee tiết lộ rằng Marouane Fellaini chuẩn bị giã từ sự nghiệp bóng đá.

Cựu tuyển thủ Bỉ rời Old Trafford vào năm 2019 để gia nhập đội bóng Shandong Taishan của giải Super League Trung Quốc, ra sân 139 lần cho câu lạc bộ. Cầu thủ 35 tuổi hiện chuẩn bị treo giày khi mùa giải sẽ kết thúc vào cuối tuần này.

Trước trận đấu cuối cùng trên sân nhà với Henan FC, huấn luyện viên trưởng của Shandong Taishan, ông Choi Kang-hee tiết lộ rằng Marouane Fellaini chuẩn bị giã từ sự nghiệp bóng đá. Ông nói: “Mặc dù có chút tiếc nuối nhưng tôi tôn trọng quyết định giải nghệ của anh ấy. Anh ấy là một cầu thủ rất xuất sắc. Có lẽ do tuổi tác, sau mỗi trận đấu anh ấy cần một thời gian khá dài để hồi phục”.

Marouane Fellaini chuan bi tuyen bo giai nghe

Marouane Fellaini chuẩn bị tuyên bố giải nghệ

Shandong sẽ tổ chức lễ chia tay Fellaini sau trận đấu với Henan FC. CLB này viết: “Trong những năm qua, Fellaini đã đốt cháy bầu không khí sân nhà của chúng tôi bằng những bàn thắng và chiến thắng hết lần này đến lần khác. Trong trận đấu cuối cùng này, chúng ta hãy chào đón anh ấy và tiễn anh ấy bằng những tràng pháo tay và cổ vũ. Một siêu sao khi anh ấy đến, một huyền thoại khi anh ấy ra đi.”

Sau khi kết thúc giải đấu, Shandong sẽ chơi trận chung kết FA Cup Trung Quốc vào ngày 25 tháng 11. Fellaini trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Everton khi anh gia nhập đội chủ sân Goodison Park khi mới 20 tuổi với bản hợp đồng trị giá 15 triệu bảng từ Standard Liege năm 2008.

Sau 5 mùa giải tuyệt vời tại Goodison Park, anh gia nhập MU vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2013, trở thành bản hợp đồng đầu tiên của thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. Mặc dù thường xuyên bị chỉ trích ở MU, nhưng anh đã giúp câu lạc bộ vô địch FA Cup vào năm 2016, đồng thời cùng đội bóng của Jose Mourinho vô địch cúp Liên đoàn Anh và Europa League vào năm sau. Anh đã có 177 lần ra sân cho Man đỏ, ghi được 22 bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X