Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata đang lâm vào hoàn cảnh đen tối như ở Chelsea?

Thứ Ba 24/02/2015 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Liberty hôm thứ Bảy, Juan Mata được vào sân khi trận đấu chỉ còn 11 phút với hy vọng rằng anh sẽ giúp Man United tránh khỏi một thất bại trên sân khách. Tuy nhiên, quãng thời gian đó là quá ngắn ngủi để Mata có thể làm được một điều gì đó.

Nhưng một điều rõ ràng là Mata chẳng phải nước cờ mà Louis van Gaal đặt nhiều hy vọng để xoay chuyển tình thế. Bởi HLV người Hà Lan trước đó đã tung Antonio Valencia và Ashley Young vào sân để thay đổi tình hình chứ không phải Mata. Van Gaal chỉ cần đến tiền vệ người TBN khi ông đã hết cách.

Mata dang lam vao hoan canh den toi nhu o Chelsea hinh anh
 

Mata đến Old Trafford cách đây 13 tháng từ Chelsea với giá 37,1 triệu bảng, và sự xuất hiện của anh giống như một sự cứu rỗi cho David Moyes vào thời điểm đó. Nhưng bây giờ, vai trò của anh lại giống như những ngày tháng cuối cùng tại Chelsea, dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.

Những ai yêu mến Mata đều hiểu rằng anh đã chơi tốt như thế nào trong hai mùa đầu tiên ở Anh, trước khi sự xuất hiện của Mourinho đã phá hỏng tất cả. HLV người Bồ không ưa thích Mata và mùa đầu tiên của ông ở Chelsea trong nhiệm kỳ thứ 2 cũng là mùa bóng cuối cùng của Mata tại Stamford Bridge.

Được bố trí trong vai trò của một số 10, Mata chính là động lực sáng tạo của đội Chelsea đã vô địch Champions League in 2012 (kiến tạo 1 bàn trong trận Chung kết), giành FA Cup (Mata kiến tạo bàn mở tỷ số), đoạt Europa League năm 2013 (pha đá phạt góc của Mata dẫn đến bàn ấn định chiến thắng). 20 bàn thắng và 35 lần kiến tạo cho Chelsea trong giai đoạn này đã nói lên tất cả sự xuất sắc của Mata.

Sau sự khởi đầu khá chậm, Mata đã bùng nổ ở Man United khi ghi 6 bàn trong 6 trận cuối cùng của mùa giải. Tuy nhiên, Van Gaal đã không làm được điều mà những Moyes, Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo và Rafa Benitez đã làm: giúp Mata tỏa sáng. Cách Van Gaal nghĩ về Mata và sử dụng anh rất giống với học trò cũ của ông, Mourinho.

“Chúng tôi đã chơi tốt nhưng có thể cải thiện được nữa. Tôi không hài lòng với cách Rooney đá tiền đạo hay cách Mata đá tiền vệ và đó là lý do tại sao tôi đang thay đổi”, Van Gaal từng nói hồi năm ngoái. Van Gaal muốn các cầu thủ tấn công như Mata làm được nhiều việc hơn thay vì chỉ biết tấn công. Đó là lý do tại sao Angel di Maria vẫn giữ được vị trí chính thức dù bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng này cũng chẳng hơn gì Mata.

Tiền vệ người TBN vẫn là cái tên được các CĐV United yêu thích và số bàn thắng của anh cũng chỉ kém Van Persie và Wayne Rooney, nhưng rõ ràng Mata vẫn chưa được lòng Van Gaal. Tuy nhiên, nếu HLV người Hà Lan có thể khai thác được tài năng của Mata, ông sẽ có trong tay một cầu thủ hàng đầu, người từng một tay đưa Chelsea vào Top 4 năm 2013.

Tổng hợp
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X