Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mata sẽ “cập bến” PSG với giá 35 triệu bảng

Thứ Ba 03/12/2013 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tương lai của Juan Mata đang là một chủ đề khá “hot” kể từ đầu mùa giải tới giờ. Việc không được HLV Jose Mourinho trọng dụng ở Chelsea đã khiến ngôi sao người Tây Ban Nha cảm thấy hết sức chán nản và sẵn sàng rời sân Stamford Bridge ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Mới đây, xuất hiện thông tin cho rằng ban lãnh đạo The Blues đã đạt được thỏa thuận đồng ý bán Mata cho PSG với giá 35 triệu bảng.

Mata không mấy khi được HLV Jose Mourinho sử dụng
Juan Mata sẽ ra rời sân Stamford Bridge để "giải cứu" tương lai của mình

Theo những nguồn tin độc quyền từ tờ Le Sport10 (Pháp) tiết lộ thì PSG vừa đạt được thỏa thuận với Chelsea trong thương vụ chuyển nhượng Juan Mata. Cụ thể, “gã nhà giàu” nước Pháp sẽ chi ra 35 triệu bảng cho đội bóng thành London để đổi lấy sự phục vụ của ngôi sao 25 tuổi này. Ngoài ra, nếu như “cập bến” sân Parc des Princes, Mata sẽ còn được hưởng mức lương “khủng” lên đến 150.000 euro/tuần. Nhưng điều quan trọng nhất không phải tiền mà là cơ hội được ra sân thi đấu của cựu tiền vệ Valencia sau khi chuyển tới PSG sẽ là thường xuyên và ổn định hơn.

Hai mùa giải ở Chelsea, Juan Mata liên tiếp được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Với 32 bàn thắng ghi được bên cạnh 49 pha kiến tạo thành công cho đồng đội, cầu thủ 25 tuổi này xứng đáng là một trong những “số 10” hay nhất châu Âu. Và cũng chính nhờ những đóng góp của Mata mà trong cả hai mùa giải vừa qua, The Blues đã liên tiếp đăng quang ở Champions League và Europa League. Tuy nhiên, cho tới khi Jose Mourinho quay trở lại sân Stamford Bridge, tương lai của Mata đã trở nên “ảm đạm” hơn rất nhiều.

Với phong cách chơi bóng đề cao tính hiệu quả, thực dụng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vốn vẫn có xu hướng “ưu tiên” các cầu thủ cơ bắp, mạnh mẽ và giàu sức chiến đấu hơn. Và đương nhiên, đó là nguyên nhân khiến những “nghệ sĩ” thực thụ như Mata sẽ không còn chỗ đứng trong đội hình. Với vị trí hộ công duy nhất trong sơ đồ 4-2-3-1, HLV Mourinho thường dành sự tin tưởng cho Oscar. Lý do là bởi cầu thủ này chủ động tham gia phòng ngự đồng thời có khả năng tranh chấp tốt hơn so với Mata. Tương tự, ở hai bên cánh, “Người đặc biệt” cũng thích dùng Eden Hazard và Andre Schurrle hơn. Chưa kể, với một Willian luôn “thừa” năng lượng ở ngoài sân, Mata cũng khó lòng cạnh tranh nổi một suất… dự bị.

Trong thời điểm vòng chung kết World Cup 2014 đang tới gần hơn bao giờ hết, Mata cần phải biết cân nhắc đến tương lai của mình. Hoặc anh ở lại Chelsea và sẽ phải “ngồi nhìn” các đồng đội thi đấu trong màu áo ĐQTG hoặc anh ra đi để tự tìm kiếm cơ hội ghi điểm với HLV Del Bosque. Cũng có khá nhiều “ông lớn” ở châu Âu đã đánh tiếng hỏi mua Mata, như Man United, Juventus, Monaco hay Atletico Madrd… Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, PSG mới là đội tỏ rõ quyết tâm cũng như tham vọng nhất.

Không phải “cò kè” nhiều về các vấn đề liên quan tới giá cả hay thỏa thuận cá nhân, PSG có thừa tiềm lực tài chính để nhanh chóng chấp nhận yêu cầu của Chelsea. Và dĩ nhiên, The Blues cũng chẳng quá “tha thiết” giữ lại một cầu thủ không còn giá trị sử dụng. Trong những ngày tới đây, khi “phiên chợ đông” chính thức mở cửa, rất có thể Juan Mata sẽ là một “quả bom tấn” đầu tiên trên TTCN.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X