Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Mata tin tưởng M.U vẫn còn hy vọng lọt vào top 4

Thứ Ba 15/04/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Bị đánh bại ở tứ kết Champions League đồng thời chỉ xếp thứ 7 tại giải quốc nội, Man Utd đang trải qua một mùa giải thất vọng nhất trong nhiều năm trở lại đây. Tuy nhiên, tiền vệ Juan Mata, người vừa chuyển đến khoác áo Quỷ đỏ vào tháng Giêng vừa rồi lại cho rằng đội bóng của anh vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 Premier League nếu như chơi tốt trong 5 trận đấu cuối cùng.

Juan Mata thi đấu bùng nổ trước Newcastle
Juan Mata

Kém hơn đội xếp thứ tư là Everton 9 điểm (cùng thi đấu 33 trận), trên lý thuyết Man Utd vẫn còn cơ hội chiếm một vị trí trong top 4. Cuối tuần này, thầy trò HLV David Moyes cũng có cuộc đối đầu quan trọng trước chính đối thủ vùng Merseyside và trong trường hợp giành được một thắng lợi, khoảng cách trên sẽ thu hẹp đáng kể.

Tuy nhiên, theo như đánh giá của giới chuyên môn, cho dù điều này xảy ra, việc M.U đủ sức chen chân vào top 4 vẫn là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Bởi ngoài Everton ra, vẫn còn Arsenal và Tottenham là những đội xếp trên Quỷ đỏ. Sẽ không dễ dàng gì để thầy trò HLV David Moyes vượt mặt những đối thủ này.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, tiền vệ Juan Mata đã lên tiếng bày tỏ sự tin tưởng vào cơ hội giành vé dự Champions League của đội nhà. Cựu ngôi sao Chelsea nhấn mạnh rằng nếu Man Utd hoàn thành tốt 5 trận đấu cuối cùng của mùa giải mà anh ví như những trận “chung kết” thì việc đội bóng chủ sân Old Trafford tạo được sự bứt phá mạnh mẽ vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

“Chúng tôi sẽ có 5 trận chung kết ở Premier League và nếu như chơi tốt, Man Utd vẫn còn hy vọng để giành lấy một vị trí khả quan. Có thể nhiều người cho rằng tôi viển vông nhưng thực tế, đội bóng vẫn còn hy vọng lọt vào top 4. Hãy thử tính mà xem, chúng tôi có thể giành tới 15 điểm sau những vòng đấu cuối cùng”.

“Everton đang có một mùa giải tuyệt vời và họ hơn chúng tôi tới 9 điểm. Nhưng đừng quên là cuối tuần này họ sẽ phải đối đầu với chúng tôi. Đó là cơ hội để Man Utd tìm kiếm những hy vọng của mình. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn bởi Everton đã chơi rất hay kể từ đầu mùa nhưng chúng tôi sẽ cho tất cả thấy sự quyết tâm của toàn đội là như thế nào”, Mata khép lại câu chuyện.

Thật trớ trêu khi mà HLV David Moyes đang phải nhìn đội bóng cũ với tư cách một kẻ bám đuổi ngay trong mùa giải đầu tiên ông quyết định rời sân Goodison Park. Kể từ khi đặt chân tới “Nhà hát của những giấc mơ”, vị chiến lược gia người Scotland đã liên tục gây thất vọng và khiến cho Man Utd chìm xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, khi Quỷ đỏ phải làm khách đến vùng Merseyside, rất có thể Everton sẽ tiếp tục dạy cho họ một bài học đồng thời chấm dứt toàn bộ những hy vọng mà Juan Mata vừa đề cập đến.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X