Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough - Arsenal: Tái lập kịch bản?

Chủ Nhật 09/12/2007 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày hôm qua, Liverpool đã phải nhận trận thua đầu tiên ở Premiership mùa này trước một Reading được đánh giá thấp hơn. Đến hôm nay, đội bóng duy nhất vẫn còn bất bại tính đến thời điểm này, Arsenal sẽ tới làm khách của Middlesbrough. Rất nhiều người đang hy vọng một kịch bản tương tự sẽ được lập lại.

Có khá nhiều điểm tương đồng giữa 2 cặp đấu này. Cả hai đội được đánh giá thấp hơn và đang có phong độ tồi tệ (Reading và Middlesbrough) đều có lợi thế sân nhà. Còn Liverpool và Arsenal là những đại gia của bóng đá Anh và trước vòng đấu thứ 16, họ là những đội bất bại ở Premiership. Sự tự tin của cả hai đang ở mức độ cao và phong độ thời gian gần đây đều không có gì phải phàn nàn. Thế mà hôm qua, Liverpool đã bất ngờ gục ngã trước một Reading đã thi đấu trận hay nhất kể từ đầu mùa. Và bây giờ đến lượt Arsenal?

Boro có tạo nên nổi bất ngờ trước Arsenal?

Đã không nhiều người dám tin Reading có thể làm nên chuyện trước một Liverpool đang sung nhưng kết cục ít ai ngờ đó vẫn xảy ra. Tối nay cũng vậy. Rõ ràng, thời điểm hiện tại, Middlesbrough thua kém về mọi mặt (phong độ, lực lượng, tinh thần) so với Arsenal nhưng như vậy, không có nghĩa không thể có bất ngờ xảy ra. Boro đang bị dồn đến cùng đường (thứ 18) nên họ sẽ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Và họ đã từng tạo ra những cú sốc ở những thời điểm không ai nghĩ đến. Còn nhớ, Chelsea đã liên tiếp bại trận ở Riverside trong 2 mùa giải gần đây mà lúc đó, phong độ của The Blues cao chả kém gì Arsenal bây giờ. 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Tại Middlesbrough, HLV Southgate đang gặp vô vàn khó khăn. Việc để cặp tiền đạo chủ lực Yakubu và Viduka ra đi trong mùa hè khiến cho khả năng ghi bàn của Boro yếu đi trông thấy. Họ mới có 13 bàn thắng, thành tích kém thứ 4 ở Premiership. Đã 10 trận trôi qua, Middlesbrough không có lấy nổi 1 thắng lợi nào và phải chấp nhận vị trí thứ 18 đầy thất vọng. Chiếc ghế của Southgate đang lung lay hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cần hết sức cẩn thận với một đội bóng đang bị dồn đến chân tường. Boro không yếu như Derby County. Họ có thực lực để đủ sức làm nên những cơn địa chấn.

Chắc hẳn Boro đã rút ra được bài học khi đối đầu với Arsenal. Đó là việc nên lựa chọn lối chơi tử thủ, phòng ngự thật chặt chứ đừng dại mà đôi công với đội bóng thành London. Ai cũng biết, Arsenal sở hữu lối chơi kỹ thuật, đậm chất La-tinh nhất nước Anh nên nếu không chơi áp sát và chiến đấu trên từng cm mặt sân thì đừng nói đến chuyện vượt qua được đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng. Hàng thủ của đội chủ nhà do Woodgate thống lĩnh sẽ phải đảm trách công việc nặng nề nhưng thực ra nó đã nhẹ đi phần nào. Bởi hiện tại, Arsenal không có được lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng một vài gương mặt chủ chốt.

Arsenal vẫn chơi tốt dù không có Fabregas và Flamini

Khả năng tấn công của The Gunners đang bị suy giảm đáng kể bởi lần lượt Van Persie, Fabregas, Hleb và Flamini không thể ra sân do chấn thương. Thiếu Van Persie, Adebayor mất đi người đá cặp ăn ý trong khi Fabregas chính là một thủ lĩnh mới của Arsenal. Hleb luôn tạo ra những sự đột biến ở bên cánh còn Flamini chơi khá tốt ở vị trí tiền vệ trụ. Eduardo chưa thể thay thế được Van Persie và từ khi chuyển tới Arsenal hồi đầu mùa giải, chân sút người Croatia chưa thể hiện được nhiều. Tiền vệ người Gilberto thì đã mất vị trí chính thức ở Arsenal và chỉ được ra sân khi đội chủ sân Emirates thiếu người. Chỉ có mình Rosicky tạo được sự yên tâm cho Arsene Wenger nhưng mình anh liệu có đủ sức duy trì phong độ cao cho Arsenal.

Cơ hội để Boro kiếm điểm trước Arsenal không phải là quá nhỏ. Hãy học tập những gì mà Reading đã thể hiện trước Liverpool thì thày trò HLV Southgate sẽ làm nên thành công. Nói như thế, không có nghĩa người viết cho rằng Arsenal sẽ gục ngã tại Riverside giống như trường hợp của Liverpool nhưng trong một ngày đẹp trời, thì cũng có thể lắm chứ.

Đội hình thi đấu
Middlesbrough: Turnbull – Young, Woodgate, Wheater, Pogatetz – Johnson, Boateng, Cattermole, Rochemback, Downing – Aliadiere
Arsenal: Almunia - Sagna, Toure, Gallas, Clichy - Eboue, Diarra, Gilberto, Rosicky - Adebayor, Eduardo
Dự đoán: Hòa 1-1 

Cơ hội chiến thắng

*Cả trận: 0.81*1:0*-0.90. 3 trận đối đầu gần đây trên SN, Middlesbrough không thua Arsenal. 3/4 trận gần đây của Boro đều kết thúc với tỷ số hòa. Với lực lượng đang thiếu vắng một số cầu thủ trụ cột và lại phải chơi trên sân khách, Arsenal khó mà có thể giành chiến thắng mà lại với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Tin vào chủ nhà

*Hiệp 1: -0.82*1/4:0*0.70. Trong 8 trận gần đây, Boro thua độ trong hiệp 1 lên tới 6 trận trong khi Arsenal chơi ở hiệp 1 khá tốt (thắng độ ở hiệp đầu 3/4 trận gần đây). Như thế, hiệp 1 sẽ thuộc về Arsenal.

*TSBT: -0.99*2 1/2*0.87. 4/6 trận gần đây của Boro về Xỉu. Sức tấn công của Arsenal đã suy giảm trong khi Boro sẽ quyết chơi tử thủ. Khó có thể hy vọng vào một trận đấu có nhiều bàn thắng. Đặt cửa vào Xỉu.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X