Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta chỉ ra lợi thế của Arsenal trước Man City và Liverpool

Thứ Ba 23/04/2024 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta tin rằng Arsenal có lợi thế tâm lý lớn trước các đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này là Man City và Liverpool.

Hiện tại, Arsenal đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League, bằng điểm với Liverpool nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại, kém Man City một điểm. Nhưng điều quan trọng là Citizens còn một trận đấu, khiến họ trở thành ứng cử viên sáng giá để giành chức vô địch thứ 4 liên tiếp.

Cuộc đua vô địch đã thay đổi đáng kể hai tuần trước, khi Man City đánh bại Luton 5-1 còn Liverpool và Arsenal đều để thua trong các trận đấu với Crystal Palace và Aston Villa. Ngôi sao của Liverpool, Trent Alexander-Arnold gần đây cho rằng trận thua của Arsenal một phần là do thi đấu sau các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, dẫn đến bị ảnh hưởng về tâm lý. 

Mikel Arteta chi ra loi the cua Arsenal truoc Man City va Liverpool
Mikel Arteta chỉ ra lợi thế của Arsenal trước Man City và Liverpool

Nhưng tuần này, Arsenal sẽ thi đấu đầu tiên. Pháo thủ sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà, sau đó Liverpool làm khách trước Everton còn Man City gặp Brighton. Và HLV Mikel Arteta tin rằng đây sẽ là một động lực lớn cho đội bóng của mình. 

Khi được hỏi về lợi ích của việc thi đấu trước, Arteta nói: “Chiến thắng trước Chelsea thực sự hữu ích, bởi vì khi đó bạn sẽ thắng các trận đấu và làm cho khoảng cách giữa hai câu lạc bộ ngày càng bị thu hẹp. Đó là điều duy nhất chúng tôi có thể làm vào lúc này vì quyền tự quyết không nằm trong tay chúng tôi.

Chúng tôi sẽ cố gắng chơi thật tốt, cố gắng giành chiến thắng và nếu chúng tôi có thể làm được điều đó thì áp lực chắc chắn sẽ tăng lên”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X