Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta mời cầu thủ 14 tuổi tập luyện cùng đội một Arsenal 

Thứ Bảy 04/05/2024 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta đã mời ngôi sao tuổi teen, Max Dowman đến tập luyện cùng đội một Arsenal trước trận đấu phải thắng với Bournemouth.

Pháo thủ có một đội hình hoàn toàn phù hợp để lựa chọn khi đối đầu với Bournemouth ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Một chiến thắng sẽ giúp Arsenal nới rộng cách biệt với Man City lên thành 4 điểm, đồng thời gây áp lực lên đội bóng của Pep Guardiola, đội sẽ thi đấu với Wolves sau đó. 

Bất chấp tầm quan trọng của trận đấu, Mikel Arteta đã mời ngôi sao tuổi teen, Max Dowman đến tập luyện cùng đội một Arsenal.

Max Dowman duoc tap luyen cung doi 1 Arsenal
Max Dowman được tập luyện cùng đội 1 Arsenal

Max Dowman là ai?

Mặc dù mới 14 tuổi nhưng Max Dowman đã vượt xa các đồng đội ở cùng lứa tuổi, anh thường xuyên chơi cho đội U18 Arsenal mùa này. Tiền vệ tài năng này đã có 5 lần ra sân cho đội U18 và có 5 pha kiến tạo, ngoài ra anh có 1 bàn thắng. 

Trong trận đấu với Fulham vào tháng trước, Dowman đã có 4 pha kiến tạo, anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ huấn luyện viên cũng như cựu ngôi sao Arsenal, Jack Wilshere. Khi được hỏi về tài năng của Max Dowman, Jack Wilshere nói: 

“Luôn có mối lo ngại khi tung một cầu thủ trẻ như vậy vào những trận đấu như thế này, nhưng nếu bạn đủ giỏi thì bạn đủ khả năng để ra sân thi đấu. Cậu ấy chỉ mới 14 tuổi nhưng đã cho thấy tiềm năng tuyệt vời, tất nhiên, chúng tôi chúng tôi cần tìm sự cân bằng trong việc để cậu ấy thi đấu và học tập cũng như rèn luyện”.

Dowman cũng từng được triệu tập vào đội U16 Anh. Trong trường hợp hiếm hoi anh góp mặt trong trận gặp Bournemouth, Dowman sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League, phá vỡ kỷ lục do đồng đội Ethan Nwaneri nắm giữ, người ra mắt khi mới 15 tuổi 181 ngày.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X