Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

"Europa League khốc liệt không kém gì Champions League"

Thứ Năm 25/02/2021 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu trước trận lượt về vòng 1/16 Europa League 2020/21 với Benfica, HLV Mikel Arteta khẳng định những năm gần đây giải đấu được xem "hạng 2" ở châu Âu này có tính cạnh tranh chẳng thua gì Champions League.

Đêm nay (0h55 ngày 26/2 theo giờ Việt Nam), Arsenal sẽ có trận tiếp Benfica trên "sân nhà" (thực tế trận đấu diễn ra tại Hy Lạp) trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Europa League 2020/21. Trận lượt đi, Pháo thủ có được trận hòa 1-1, qua đó đang chiếm một chút lợi thế.

HLV Mikel Arteta Europa League bây giờ rất khốc liệt hình ảnh

Mikel Arteta nói về Europa League


Tuy nhiên, Mikel Arteta và các học trò hiểu rằng, họ vẫn phải nỗ lực tối đa nếu muốn giành quyền đi tiếp. Còn nhớ mùa trước, Arsenal từng dừng bước ngay ở vòng 1/16 trước Olympiakos. Lượt đi Arsenal đã thắng 1-0 ngay trên sân khách nhưng lượt về họ thua 1-2 trên sân nhà sau 120 phút, qua đó bị loại bởi luật bàn thắng sân khách.

Phải cùng Arsenal trải qua nỗi đau đó, HLV Mikel Arteta thấm thía hơn ai hết. Trước trận gặp Benfica vào đêm nay, ông chia sẻ:

“Những mùa giải gần đây, sự cạnh tranh ở Europa League được nâng lên đáng kể. Ai cũng có thể nhìn thấy giải đấu đã phát triển như thế nào trong 4-5 năm qua. Nó giờ đây khốc liệt không kém gì Champions League".

"Có rất nhiều lý do khiến Europa League được nâng tầm. Trong đó đặc biệt phải kể đến quy định tấm vé dự Champions League sẽ được dành cho đội vô địch. Benfica là đối thủ thực sự khó khăn. Họ ở đẳng cấp Champions League, đã quá quen với những trận đấu khó khăn như thế này trong nhiều năm qua. Họ còn được dẫn dắt bởi một HLV dày dặn kinh nghiệm (Jorge Jesus 66 tuổi với 30 năm kinh nghiệm làm HLV - PV).”

"Do đó Arsenal sẽ phải ra sân với sự tập trung cao độ và không được phép mắc sai lầm nếu không muốn phải trả giá đắt. Chúng tôi đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này và toàn đội đã sẵn sàng".

Arsenal đang xếp thứ 11 ở Ngoại hạng Anh, kém Top 4 khoảng cách 9 điểm. Cơ hội để kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu đang rất khó khăn. Vì thế, "Pháo thủ" tất nhiên rất muốn đoạt chức vô địch Europa League để nghiễm nhiên được dự Champions League mùa tới.
Một đội bóng Anh sẽ vô địch Europa League mùa nàyMột đội bóng Anh sẽ vô địch Europa League mùa này
Đó là nhận định của cựu sao Tottenham, Jermaine Jenas. Ngoài Tottenham đã vào vòng 1/8 Europa League 2020/21 thì MU, Arsenal và Leicester chuẩn bị bước vào...
Lịch thi đấu Cúp C2/Europa League 2020-21 đêm nay 25/2: Arsenal vs Benfica - Lợi thế mong manhLịch thi đấu Cúp C2/Europa League 2020-21 đêm nay 25/2: Arsenal vs Benfica - Lợi thế mong manh
Lịch thi đấu Cúp C2 hôm nay 25/2/2021. LTD bóng đá châu Âu vòng 1/16 UEFA Europa League 2020/21 với thông tin ngày giờ, lịch trực tiếp trên kênh K+.
Huyền thoại Arsenal chỉ ra điều mà các tiền đạo MU còn thiếuHuyền thoại Arsenal chỉ ra điều mà các tiền đạo MU còn thiếu
Theo chân sút lừng danh một thời của Arsenal Ian Wright thì chẳng tiền đạo nào của MU giỏi về khả năng tham gia vào kiến tạo lối chơi chung cùng đồng đội.
Nhận định Arsenal vs Benfica (00h55 ngày 26/2): Căng như dây đàn!Nhận định Arsenal vs Benfica (00h55 ngày 26/2): Căng như dây đàn!
Nhận định Arsenal vs Benfica lượt về vòng 1/16 Europa League nghiêng một chút về đội chủ nhà, song với phong độ khá cao thời gian gần đây đại diện của Bồ Đào...
Lịch thi đấu bóng đá ngày hôm nay 25/2/2021: MU vs Sociedad; Arsenal vs BenficaLịch thi đấu bóng đá ngày hôm nay 25/2/2021: MU vs Sociedad; Arsenal vs Benfica
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/2/2021 mới nhất. Thông tin ngày giờ lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.
HLV Wenger dự đoán thứ hạng của Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa nàyHLV Wenger dự đoán thứ hạng của Chelsea ở Ngoại hạng Anh mùa này
Mặc dù Chelsea đang hồi sinh dưới thời HLV Thomas Tuchel, song nhà cầm quân vĩ đại của Arsenal, Arsene Wenger không tin The Blues có thể nằm trong Top 4 chung...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X