Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước derby thành Manchester: Sir Alex cũng phải lên tiếng

Thứ Bảy 22/10/2011 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn một ngày nữa là trận derby thành Manchester sẽ diễn ra. Sau một loạt những màn khẩu chiến trên mặt báo trong những ngày vừa qua của những cầu thủ hai đội, hôm nay đến lượt Sir Alex và HLV Mancini cũng nhập cuộc. Có điều khác với những phát biểu mang tính chất khiêu khích từ các cầu thủ, hai vị chiến lược gia có những bài phát biểu ôn hòa hơn rất nhiều.

"Manchester United đang sợ Manchester City. MU hiểu được chúng ta là mối đe dọa lớn cho họ, nhưng họ không nói ra" - hậu vệ Micah Richard bắt đầu hâm nóng bầu không khí trước trận đấu một cách đầy tự tin. Đó cũng là cách các cầu thủ Manchester City chơi đòn tâm lí chiến với MU bởi đã rất lâu rồi, Man City mới bước vào trận derby thành Manchester với tư thế ngẩng cao đầu đứng trên đối thủ.

Sir Alex Ferguson tỏ ra rất thận trọng trước trận derby thành Manchester

Không có những phát biểu mang tính khiêu khích như đồng đội, trung vệ Vicent Kompany chỉ khẳng định Man City là một tập thể thống nhất:" Chúng tôi có vấn đề về kỉ luật trong đội bóng? Không hề. Chúng tôi là một đội bóng mạnh"

Sở dĩ Kompany phải lên tiếng khẳng định Manchester City là một đội bóng giàu kỉ luật là bởi từ sau vụ "Tevez - Gate", nhiều người hoài nghi về sự kỉ luật cũng như khả năng thi đấu tập thể của Manchester City. Từ đầu mùa giải đến giờ, Man City đa phần chỉ đối đầu với những đội bóng không thực sự thuộc dạng "ông lớn", nên nhiều người đang hoài nghi về khả năng thực sự của đội bóng vùng Eastlands khi phải đụng đầu với những câu lạc bộ lớn thực sự như MU.

Không giống như các học trò thường có những phát biểu công kích hướng về phía đối thủ, HLV Mancini lại ca ngợi Sir Alex Ferguson trước trận đấu:" Ferguson giống như một giáo viên vậy khi tôi học được rất nhiều điều từ ông ấy. Tôi rất tôn trọng Ferguson nên tôi muốn nói lời cảm ơn vì những kinh nghiệm mà tôi học được. Ông ấy đã giành được mọi thứ trong 25 năm qua. Vậy mà ông vẫn luôn muốn giành chiến thắng, đó là điều quan trọng để tôi và các chiến lược gia trẻ học tập. Tôi muốn làm được những điều tương tự như Ferguson, nhưng đó không phải là việc dễ dàng".

Về phía Ferguson, "ông già gân" cũng bày tỏ sự tôn trọng tối đa với đối thủ khi khẳng định tầm quan trọng của trận đấu này:" Đây là một trận đấu 6 điểm, câu lạc bộ nào giành chiến thắng sẽ tạo nên sự khác biệt. Sẽ thật khó khăn nếu đây là trận đấu ở giai đoạn cuối mùa, nhưng bây giờ mùa giải mới bắt đầu và bạn vẫn còn cơ hội sửa sai.

Chúng tôi luôn phải chấp nhận những thách thức đến từ Manchester City. Những trận đấu như thế này luôn là một phần lịch sử câu lạc bộ. Chẳng ai muốn đứng sau câu lạc bộ khác cả, giống như việc chúng tôi đã mất vài năm bị Chelsea đánh bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League vậy. Chúng tôi đã cho thấy chúng tôi có sức mạnh và quyết tâm, và đó là điều quyết định chúng tôi có thể vượt qua những câu lạc bộ khác hay không".

  • Như Đạt (Tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X