Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho dè bỉu Barca: “Chẳng cần cố gắng cũng có thể vô địch La Liga”

Thứ Ba 19/05/2015 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã vô địch La Liga một cách thuyết phục, tuy nhiên điều đó cũng chẳng thể gây ấn tượng với HLV Jose Mourinho.

Barca vo dich La Liga nhung van bi Mourinho de biu hinh anh
Mourinho khinh thường chức vô địch La Liga

Cuối tuần vừa rồi, Barca đã chính thức vô địch La Liga sau trận thắng ngay trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid. Các học trò của HLV Luis Enrique đã thể hiện một phong độ hủy diệt trong mùa giải năm nay và lên ngôi hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên với HLV Jose Mourinho, ông không quá coi trọng việc lên ngôi vô địch ở Tây Ban Nha, thậm chí cho rằng việc “xưng bá” ở xứ sở bò tót là điều quá dễ dàng.

Trong bài phát biểu mới đây nhất của mình trên tờ talkSPORT, Người đặc biệt đã nhận xét thẳng thắn: “Tôi đã từng làm việc ở Tây Ban Nha nhưng thực sự tôi không cảm thấy hứng thú lắm. Tôi đã giành chức vô địch với thành tích kỷ lục ở Tây Ban Nha: 100 điểm và ghi 121 bàn thắng. Nhưng nói thật là chúng tôi chỉ phải chơi hết sức trong khoảng 3 đến 4 trận trong một mùa. Có mùa chúng tôi không đạt được danh hiệu dù đã giành được 92 điểm, và ở mùa đó chúng tôi cũng chỉ gặp khó khăn trong 4 đến 5 trận. Áp lực giành chiến thắng trong mỗi trận là rất lớn, bởi nếu không bạn sẽ không thể trở thành nhà vô địch, nhưng khoảng cách giữa các đội bóng lớn và phần còn lại là rất xa. Trong những trận đấu ở một số giải đấu, bạn có thể thư giãn mà vẫn có thể giành được chiến thắng. Giống như ở Tây Ban Nha hay Italia, tôi đã có được rất nhiều thắng lợi kiểu như thế. Đó là lúc bạn có thể thoải mái nghĩ về những trận đấu tại đấu trường châu Âu và để các cầu thủ nghỉ ngơi.”

Ở mùa giải năm nay, Mourinho cũng đã giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu, tuy nhiên con đường của ông với The Blues có vẻ trắc trở hơn Barca nhiều: “Mùa giải năm nay, tôi đã để một vài cầu thủ nghỉ ngơi trong trận gặp Bradford và ngay lập tức chuốc lấy thất bại, đó là sự khắc nghiệt của bóng đá Anh. Nếu như bạn giành chiến thắng 2-0 và phải nhận một bàn thua thì bạn vẫn phải chiến đấu cho tới những phút cuối cùng. Đó là thực tại ở Premier League, số trận thi đấu không quan trọng, điều quan trọng là áp lực trong mỗi trận đấu, cả về thể chất lẫn tinh thần. Khác biệt giữa Premier League và La Liga là rất lớn. Liệu Real Madrid có thể vô địch Premier League được không? Có thể có, nhưng cũng có thể là không.”

Xem lại trận West Brom 3-0 Chelsea (vòng 37 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X