Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho gây thất vọng cho CĐV Chelsea

Thứ Ba 21/10/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jose Mourinho không mấy khi làm buồn các CĐV Chelsea, nhất là khi ông đang đưa con tàu The Blues băng băng về đích tại Champions League.

Tuy nhiên trong một phát biểu mới nhất, Người Đặc biệt lại tuyên bố sẽ không bổ sung đội hình trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Ông vẫn mở ra một ngoại lệ trong trường hợp có những cầu thủ trụ cột bị chấn thương; tuy nhiên kể từ thời Abramovich lên nắm đội đến giờ, người London đã quen với cảnh Chelsea đi chợ "bạt mạng", kể cả là mùa đông hay mùa hè.

HLV Jose Mourinho tỏ ra không mấy mặn mà với danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng
HLV Jose Mourinho với chiến dịch shopping hiệu quả đang mang lại thành công cho Chelsea

Hiện tại quả là Mourinho có lí do để tự tin. Trong mùa hè vừa qua, ông đã chốt sổ chuyển nhượng rất sớm để mang về Stamford Bridge những cái tên mà mình mong muốn. Kết quả là Chelsea thi đấu cực kì thong dong và ngự trị ngôi đầu Premier League sau 8 vòng đấu với 22 điểm (thắng 7, hoà 1), ghi được 23 bàn thắng và thủng lưới 8 bàn, bỏ xa đội xếp nhì bảng Manchester City tới 5 điểm. Nhiều ý kiến cho rằng cuộc đua tới ngôi vương Premier League có thể là đã ngã ngũ từ , bởi Người Đặc biệt có thói quen đã lên đỉnh thì không xuống, và thường vơ vét danh hiệu trong năm thứ hai nắm quyền tại một CLB. Đây cũng là năm thứ 2 ông làm việc cho Abramovich.

Đương nhiên để có được thành tích đó, Chelsea trong tay Mourinho có một lực lượng hùng hậu với chiều sâu thuộc hàng khủng khiếp nhất Premier League. Cũng chính vì lí do đó, có thể thấy việc Mourinho có mua thêm người thì cũng chỉ là hành động vứt tiền qua cửa sổ, không mang lại tác dụng thực tiễn.

"Chelsea không cần tăng cường thêm lực lượng. Tôi không mảy may nghĩ tới bất kì một cái tên nào cả. Dù 2 tháng nữa kỳ chuyển nhượng mùa đông mới mở cửa trở lại nhưng tôi không cho rằng mình phải cân nhắc lại về quyết định này." - Chiến lược gia của Chelsea tỏ ra cực kì đanh thép - "Từ trước tới nay, các đội bóng gặp khó khăn cần cải thiện lực lượng mới tham gia vào kỳ chuyển nhượng mùa đông. Trong khi đội bóng của tôi đang thi đấu tốt, việc gì tôi phải bỏ tiền ra mua cầu thủ? Hoạ hoằn lằm tôi mới xem xét đến khả năng mua người nếu có trụ cột bị chấn thương dài hạn."
 
Có thể nói thành công mùa này của Chelsea đến từ một chiến dịch shopping hiệu quả ngay từ hồi mùa hè. Trong bối cảnh Matic, Fabregas và Diego Costa đều là những người mang lại lợi ích trực tiếp nhãn tiền cho Chelsea thì khi nhìn sang Arsenal hay Liverpool, người ta thấy các tân binh vẫn đang loay hoay hoà nhập mà chưa để lại dấu ấn đáng kể. 

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X