Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lạnh lùng: Tình nghĩa giữa Lampard và Chelsea đã chấm hết

Thứ Hai 22/09/2014 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi nhiều CĐV Chelsea không lên tiếng trách móc “người cũ” Frank Lampard  dù pha lập công của tiền vệ này đã làm The Blues mất đi chiến thắng thì HLV Mourinho lại tỏ ra lạnh lùng và cho rằng giữa hai bên giờ đây không còn sự ràng buộc nào nữa.
 
Lampard không tỏ ra vui vẻ gì sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea
Lampard không tỏ ra vui vẻ gì sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea

Trước khi trận “cầu đinh” giữa Manchester City và Chelsea diễn ra, Frank Lampard chính là tâm điểm của mọi sự chú ý khi "Người không phổi" đứng trước cơ hội gặp lại đội bóng cũ Chelsea nhưng ở phía bên kia chiến tuyến. HLV Pellegrini lên tiếng úp mở rằng sẽ tung Lampard vào sân và quả thật  ông đã làm như vậy tuy nhiên không nhiều người dám nghĩ đến một kịch bản giàu cảm xúc như vậy.

Trong thế bị dẫn trước và chịu thiệt thòi về mặt quân số, Man City đã bất ngờ giữ lại được 1 điểm quý giá nhờ khoảnh khắc toả sáng đúng lúc của chính Lampard. Xâm nhập vòng cấm của Chelsea, Lampard đã nhanh chân kết thúc đường chuyền của Milner ở phút 84, đem lại bàn thắng quý như vàng cho Man City, đồng thời khiến những người từng yêu mến, thần tượng anh phải "chết lặng".

Sau khi ghi bàn, Lampard đã tỏ thái độ tôn trọng với Chelsea khi không ăn mừng bàn thắng, thậm chí máy quay còn bắt được cảnh cầu thủ 36 tuổi này rớm lệ. Song HLV Mourinho vốn dĩ rất lý trí và không bao giờ để tình cảm xen vào công việc. Sau trận đấu, HLV của Chelsea đã nhận xét khá lạnh lùng về cậu học trò cũ:

“Frank Lampard là cầu thủ của Man City và tôi không lúc nào tin về cái gọi là tình cảm trong môn thể thao vua. Có lẽ tôi quá thực dụng trong thế giới bóng đá này. Khi cậu ấy quyết định ra sân đối đầu trực tiếp với Chelsea thì coi như mối quan hệ giữa cậu ấy và CLB đã chấm hết. Dĩ nhiên, cậu ấy cần phải thể hiện mình là một cầu thủ chuyên nghiệp thật sự. Dù sao đi nữa, các CĐV Chelsea cũng không bao giờ quên những gì cậu ấy đã cống hiến cho CLB. Điều đó cũng xảy ra với tôi khi tôi còn là HLV của Inter và phải chạm trán Chelsea trên sân. Đó là văn hoá và là vẻ đẹp của đội bóng này”.

Những phát biểu này xem ra hoàn toàn trái ngược với cảm xúc của Mourinho hồi đầu hè khi ông tha thiết giữ chân Lampard ở lại nhưng không nhận được sự đồng thuận của Ban lãnh đạo Chelsea. Sau đó Lampard cũng gây ra những tranh cãi khi không mảy may đề cập tới Mourinho trong bức thư gửi các CĐV trước khi ra đi. Trong bức thư, anh đã cảm ơn tới các đồng đội cũng như Ban lãnh đạo Chelsea, những người đã “đá” anh ra khỏi Stamford Bridge, tuy nhiên lại không nói gì về Mourinho, người thầy đã có công không nhỏ trong việc phát triển và nâng tầm Lampard.

Frank Lampard sẽ còn thi đấu cho Man City cho tới đầu năm sau. Đó cũng là thời điểm giải nhà nghề Mỹ MLS khởi tranh và Lampard sẽ trở lại Mỹ để thi đấu cho New York City, đội bóng cũng thuộc quyền sở hữu của các ông chủ Man City.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X