Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho sẵn sàng bỏ Barkley, theo Sterling

Thứ Năm 09/10/2014 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối quan hệ của Chelsea và Liverpool vốn đã không mấy tốt đẹp, nay còn có thể trở nên tồi tệ hơn nữa khi mới đây Jose Mourinho đã công khai ý định có được tiền đạo Raheem Sterling của Lữ Đoàn Đỏ.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, bên cạnh Daniel Sturridge, Raheem Sterling cũng tỏa sáng rực rỡ để trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của nước Anh. Anh bùng nổ trong màu áo Liverpool để rồi khi Luis Suarez ra đi, chàng trai 19 tuổi trở thành niềm hi vọng lớn nhất của đội chủ sân Anfield.

Sterling có thể sẽ chia tay Liverpool vì mức lương quá bèo bọt
Chelsea sẵn sàng bỏ thương vụ Barkley để theo Sterling

Tại nước Anh, trong số các huấn luyện viên thì Jose Mourinho của Chelsea là người đánh giá cao năng lực của Sterling nhất. Thậm chí, ông và các cộng sự đã bắt đầu các bước đầu tiên trong bản ké hoạch "phá bĩnh" việc gia hạn hợp đồng của tài năng 19 tuổi với Liverpool, qua đó rộng cửa sở hữu Sterling trong tương lai gần.

Thậm chí, BLĐ Chelsea hoàn toàn có thể lấy số tiền vốn định chi ra để sở hữu Ross Barkley của Everton để "đập" vào thương vụ Sterling, bởi lẽ bản thân HLV Jose Mourinho cũng kết cầu thủ của Liverpool hơn với khả năng làm đa dạng các phương án tấn công, gây nên đột biến bất ngờ. Trên tuyển Anh, dù Barkley rất xuất sắc nhưng vẫn bị Roy Hodgson xếp sau Sterling. 
Với màn trình diễn vô cùng xuất chúng ấy, Sterling ngay lập tức đã lọt vào tầm ngắm của các đại gia châu Âu mà trong đó có cả Real Madrid hùng mạnh tại La Liga. 

Người Đặc biệt kì vọng rằng trong trường hợp Liverpool không thể tham dự Champions League mùa tới, Chelsea sẽ đứng trước cơ hội tuyệt vời để thuyết phục Sterling chuyển sang sân Stamford Bridge. Cầu thủ 19 tuổi có tham vọng rất lớn, thế nên chắc chắn sẽ cực kì ưa thích Chelsea, đội bóng sẵn sàng chi tiền và vạch ra những kế hoạch dài hạn cụ thể, thông minh và khả thi. Để có được chữ kí của Sterling, Chelsea dự chi ra tới 48 triệu bảng, trong đó có mức lương 160 ngàn bảng/ tuần trong bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

Lúc này, Sterling không hẳn quá cần thiết cho Chelsea, nhưng lại là sự đầu tư cực kì thích hợp cho tương lai. Mourinho vừa cần mẫu tiền đạo đa năng, hoạt động rộng, có khả năng dứt điểm để chơi bên cạnh Hazard và Diego Costa trong thời gian dài tới; mà cũng vừa cần thêm nhân tố người Anh để đảm bảo vượt qua các thủ tục được đòi hỏi tại Premier League. Lúc này ở Stamford Bridge đang có một cuộc khủng hoảng người Anh khi Lampard và Ashley Cole vừa rời đi trong mùa hè vừa qua, còn John Terry cũng sắp giải nghệ.

Được biết, Liverpool sẽ nâng lương lên 100 ngàn bảng/ tuần cho Sterling nếu anh này đồng ý kí vào bản hợp đồng mới. Vì vậy, mức 160 ngàn bảng mà Chelsea sẵn sàng trả (gấp tới 1.6 lần), cộng thêm với một suất dự Champions League có thể đánh gục hoàn toàn tiền đạo người Anh ngay trong mùa hè này.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X