Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho tuyên bố Chelsea sẽ vượt mặt Man City trong 5 năm nữa

Thứ Bảy 18/10/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp việc Chelsea đang dẫn đầu bảng, có những ý kiến cho rằng Manchester City vẫn là đội bóng nhỉnh hơn vào lúc này. HLV Jose Mourinho khẳng định điều đó có thể đúng ở hiện tại, nhưng trong vòng 5 năm nữa mọi chuyện sẽ thay đổi.
Chelsea sẽ hoàn toàn vượt trội Man City sau 5 năm nữa?
Chelsea sẽ hoàn toàn vượt trội Man City sau 5 năm nữa?

Mùa giải năm ngoái, mặc dù đã có sự trở lại của Người đặc biệt Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, Chelsea vẫn không thể chạm vào ngôi vương tại Premier League do Liverpool có một mùa giải xuất thần và trên hết là Manchester City đã thể hiện một sức mạnh rất đáng nể. Mùa giải năm nay mọi chuyện đã hoàn toàn khác khi Chelsea đã vượt mặt nhà ĐKVĐ để thống trị BXH Ngoại hạng ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Tuy nhiên trước thành tích ấn tượng của Chelsea, nhiều người vẫn tỏ ra đánh giá cao Manchester City hơn, điển hình trong số đó là HLV Arsene Wenger. Thuyền trưởng của Arsenal cho rằng Chelsea đang rất mạnh, nhưng ông vẫn đánh giá Man City nhỉnh hơn một chút. Quả thật bất chấp việc thua kém Chelsea về điểm số ở thời điểm hiện tại nhưng xét về lực lượng, Man City có vẻ trội hơi khi họ có lực lượng dự bị đồng đều và không quá chênh lệch với đội hình chính và các cầu thủ đa số cũng đang nằm trong độ chín của sự nghiệp.

Đáp lại những ý kiến đó, HLV Mourinho chẳng tỏ ra nao núng, trái ngược lại ông cho rằng Man City có thể mạnh hơn Chelsea vào lúc này nhưng trong tương lai, chính The Blues mới là kẻ thống trị: “Từ thời Mancini, trong 3 năm họ duy trì một đội hình đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và không có cầu thủ trẻ để thay thế. Hiện giờ họ không có những cầu thủ có thể tiến bộ qua từng mùa, các cầu thủ của họ đều ở độ tuổi từ 27 đến 31. Nếu như có thể chọn ra đội sẽ vượt trội trong 5 năm tới thì đó chắc chắn là chúng tôi. Tôi đang có trong tay Hazard, Oscar, Willian, Azpilicueta, Zouma, những cầu thủ sẽ đạt đỉnh sau vài năm nữa.”

Nhận định của Mourinho là khá xác đáng khi Manchester City dường như không mấy trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, đồng thời việc chi tiêu mua sắm giờ đây cũng bị hạn chế bới Luật công băng tài chính của UEFA. Trong khi đó, Chelsea đã tỏ ra khôn ngoan khi đầu tư vào các cầu thủ trẻ và cũng tạo điều kiện cho họ ra sân. Những Kurt Zouma hay Nathan Ake đều đã được trao cơ hội trong trận đấu ở Capital One Cup, giải đấu ít quan trọng nhát trong 4 đấu trường mà Chelsea thạm dự và đều chứng tỏ mình khá tốt.

Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng Chelsea cần phải hết sức cảnh giác để giữ được thành quả dẫn đầu trong mùa giải năm nay. Man City thường khởi động mộn và sẽ tăng tốc vào giai đoạn hai của mùa giải. Đó chính xác là những gì đã xảy ra trong mùa giải năm ngoái và Chelsea sẽ phải cố gắng duy trì phong độ ổn định nếu không muốn lịch sử lặp lại lần thứ hai.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X