Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và nỗi thèm khát Messi không nói nên lời

Thứ Ba 19/05/2015 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho vốn nổi tiếng là một HLV tài năng và mưu mẹo. Mới đây. Mr Special đã chính thức tái khởi động chiến dịch Chelsea mua Messi mà họ đã ấp ủ bấy lâu nay.

Câu chuyện Chelsea mua Messi đã bắt đầu rầm rộ từ năm 2014 sau khi Barca trắng tay ở mùa giải 2013/2014 còn Messi bị Ronaldo qua mặt ở cuộc đua giành QBV FIFA 2014. Thời điểm đó, đội bóng xứ Catalan rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng sau khi chủ tịch Sandro Rosell bị bắt. Tưởng chừng ngày El Pulga ra đi đã cận kề thì cuối cùng anh quyết định kiên nhẫn với Barca thêm 1 mùa giải nữa. Và rồi như đã biết Messi và Blaugrana đã vượt qua khó khăn để thi đấu hết sức thành công ở mùa giải này. Càng nhìn tiền đạo người Argentina thi đấu thì bất cứ HLV nào cũng phải thèm khát có được anh. Ngay cả một người kiêu ngạo như Jose Mourinho cũng không phải ngoại lệ.

Chẳng thế mà ngay sau khi phó chủ tịch tài chính của Barca Javier Faus tuyên bố họ có thể phải bán cả Messi, Suarez và Neymar để trả khoản nợ hơn 400 triệu Euro thì lập tức Mourinho “bắt sóng”. Hôm nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nói vòng vo khá nhiều về bóng đá châu Âu trong 10 năm qua, và khi kết lại là… Messi rời Barca. Đại khái điều mà Mr Special muốn nói như sau: “Trong 10 năm qua, nếu không có Messi, bản đồ bóng đá châu Âu sẽ thay đổi. Những thành công của Barca luôn luôn phải gắn liền với Messi. Nếu rời Barca ở thời điểm này, bóng đá thế giới sẽ một lần nữa chấn động như lần đầu tiên Messi bắt đầu tạo dấu ấn”. Nói đi nói lại thì Mourinho vẫn chỉ quanh quẩn trong đầu nỗi khao khát lớn nhất trong sự nghiệp được dẫn dắt một học trò thiên tài như Messi.

Công bằng mà nói chẳng riêng gì Mourinho, HLV nào cũng thèm muốn có Messi trong đội bóng của mình. Bởi đơn giản tiền đạo người Argentina là một thiên tài, là sự khác biệt của thế giới bóng đá. Thế nhưng vấn đề nằm ở chỗ Messi là mẫu cầu thủ rất trung thành nên rất khó để CLB nào có thể đưa anh rời khỏi Barca. Kể cả những núi tiền của Chelsea, Man City hay PSG cũng khó lòng thay đổi điều gì nếu bản thân Messi muốn ở lại Nou Camp. Có lẽ vì lý do này mà Mourinho liên tục phải dùng đòn khích tướng với El Pulga trong suốt những năm qua. Nào là Messi chỉ thành công ở Barca, nào là Messi chỉ đá tốt với Tiki-Taka, Messi sẽ thất bại ở Premier League…

Mourinho va Messi: Noi them khat khong noi nen loi
Mourinho rất thèm khát được 1 lần làm thầy Messi

Mourinho đã trở thành 1 phần của lịch sử bóng đá với những đóng góp to lớn trong suốt những năm qua. Thế nhưng tham vọng của ông thì phải là trở thành HLV vĩ đại nhất mọi thời đại. Muốn làm được điều đó thì tất nhiên Mr Special phải dẫn dắt những cầu thủ xuất sắc nhất. Mou đã có 4 năm ngọt ngào cùng cậu học trò đồng hương Ronaldo ở Real nhưng điều đó vẫn chưa thể làm thỏa mãn “Người đặc biệt”. Xét ở góc cạnh tài năng, Messi đang được nhiều người coi là số 1 lịch sử, thậm chí là hơn cả Pele hay Maradona. Vì thế chẳng có gì ngạc nhiên khi một người đã no nê danh hiệu như Mourinho thì nỗi khao khát lớn nhất trong phần còn lại của sự nghiệp là được dẫn dắt thiên tài có “1 không 2” như Messi.

Thật ra, Mourinho có thể làm điều đơn giản hơn để được làm thầy của Messi là trở thành HLV của Barca. Thế nhưng ai cũng hiểu mối quan hệ không thể hàn gắn của “Người đặc biệt” với những người Catalan. Để có được ngày hôm nay, Mourinho đã phải “phản bội” lại Barca, đội bóng đã dẫn dắt ông trong những bước đầu tiên của nghiệp huấn luyện. Những đấu đá, tranh cãi, chỉ trích khi còn dẫn dắt Chelsea, Inter và Real khiến cho HLV 50 tuổi trở thành “kẻ thù” lớn nhất của Barca trong khoảng 10 năm qua. Thậm chí BLĐ Barca đã từng thề thốt rằng dù đội bóng có khủng hoảng đến đâu thì cũng không bao giờ mời Mourinho làm HLV. Vì thế Mourinho đang phải chèo kéo Messi về Chelsea bằng đủ mọi lý lẽ, luận điệu của mình.

Còn một lý do khác thuyết phục không kém khiến Mourinho khao khát Messi là vì chiến lược gia người Bồ sợ phải đối đầu với anh. Tiền đạo người Argentina có lẽ cầu thủ duy nhất khiến Mr Special bất lực khi tìm cách phong tỏa anh. Khi dẫn dắt Inter, Chelsea và nhất là Real, Mourinho đã quá nhiều lần phải muối mặt nhận thất bại vì anh chàng chỉ cao 1m69 này. Mà có lẽ đau đớn nhất là trận thua 5-0 của Real trước Blaugrana ở mùa giải 2010/2011. Và với những gì mà siêu sao 27 tuổi đã thể hiện trong mùa giải này và suốt những năm qua thì anh có lẽ là cầu thủ duy nhất trên thế giới xứng đáng với cụm từ “không thể ngăn cản”. Vì thế nếu Mourinho muốn thành công ở trời Âu, muốn Chelsea vươn lên tầm của Real, Barca, Bayern thì chỉ còn cách sở hữu tiền đạo người Argentina.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X