Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và trợ lý bị kỷ luật

Thứ Năm 24/04/2014 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định xử lý Jose Mourinho, trợ lý Rui Farria và tiền vệ Ramires vì những hành vi không đúng mực quanh trận thua Sunderland cuối tuần qua.

Màn lộn xộn quanh khu kỹ thuật của Chelsea cuối trận
Màn lộn xộn quanh khu kỹ thuật của Chelsea cuối trận

Mourinho bị khép tội không tôn trọng trọng tài, thể hiện trong những phát ngôn trong cuộc họp báo sau trận đấu ở Stamford Bridge.  Trợ lý của ông - Rui Faria - đã hành xử thiếu đứng đắn, khi "lăng mạ và/hoặc có những lời lẽ đe dọa trọng tài thứ tư và có những phản ứng thiếu chừng mực sau khi bị yêu cầu rời khỏi khu chỉ đạo".

Trong khi bó, Ramires bị khép tội bạo lực. Tiền vệ của Chelsea đã cố tình đập vào mặt Sebastian Larsson, trong một pha bóng ở cuối hiệp một. Các trọng tài không phát hiện và xử lý tình huống này, nhưng một Hội đồng độc lập đã tư vấn cho FA.

Thất bại 1-2 trước Sunderland là lần đầu tiên Chelsea tay trắng trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh dưới triều đại Mourinho (trải qua hai giai đoạn, kéo dài 77 trận). Sau trận, Mourinho bước vào phòng họp báo và từ chối trả lời phỏng vấn. Ông chỉ nói lời chúc mừng đến trọng tài chính Mike Dean vì đã có một trận đấu "không thể tin nổi" và trưởng ban trọng tài Mike Riley.

Sau khi xem xét sự việc, FA cho rằng những bình luận của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã "ảnh hưởng đến thanh danh của Dean và/hoặc Riley và/hoặc làm xấu hình ảnh của bóng đá".  Hạn chót để Mourinho nộp đơn kháng cáo là 18h ngày 28/4 (theo giờ địa phương).

Đó cũng là thời hạn cuối cùng cho Faria, người còn lao vào gây gổ trọng tài chính Dean sau khi ông cho Sunderland hưởng quả phạt đền cuối trận. Riêng Ramires phải nộp đơn trước 18h ngày 24/4.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X