Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "vỗ về" Petr Cech: Ngồi dự bị thì có sao!

Thứ Ba 19/08/2014 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi lí giải lí do vì sao chọn Courtois thay vì Petr Cech, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng kêu gọi cậu học trò người CH Czech chấp nhận sự thật và ở lại Stamford Bridge.

Petr Cech đang được rất nhiều CLB châu Âu săn đón
Mất vị trí vào tay Courtois, nhưng không thể phủ nhận Cech vẫn rất xuất sắc

Trận mở màn của Chelsea tại Premier League 2014/15, cũng là trận đầu tiên của Thibaut Courtois dưới triều Jose Mourinho, chứng kiến một màn trình diễn tốt của thủ thành người Bỉ. Dù để bị lọt lưới ngay ở phút 14, nhưng trong những tình huống còn lại, Courtois đều ra vào hợp lý, xử lý chính xác và phản xạ nhanh chóng. 9 cú sút của Burnley, rốt cuộc, chỉ thành bàn có 1. Trên băng ghế dự bị, Cech thể hiện sự buồn bã thấy rõ vì anh hiểu rằng vị thế độc tôn của mình trong suốt những năm qua đã chính thức không còn.

Sau trận đấu này, Jose Mourinho có đưa ra những lời giải thích thấu tình đạt lý cho quyết định chọn Courtois và loại Cech của mình. Theo Người Đặc biệt, ông chỉ làm những gì tốt nhất cho đội bóng, và cách đây 10 năm, khi mà Carlo Cudicini đã bắt ổn định trong thời gian dài, thì ông cũng không ngại loại bỏ tượng đài này mà bổ nhiệm Petr Cech vào vị trí thủ môn chính thức. Giờ đây là một kỉ nguyên mới, một chặng đường mới, quy luật đào thải là tất nhiên và Petr Cech cần đối mặt với nó bằng sự dũng cảm cao nhất có thể.

Chính những thông tin này khiến nhiều người cảm thấy tương lai của thủ thành người CH Czech tại Chelsea ngày một mong manh. Anh đang được nhiều CLB nước ngoài như Monaco hay PSG để mắt tới. Tuy vậy, mới đây phát biểu trên BBC, Mourinho cũng đã lên tiếng trấn an cậu học trò và kêu gọi anh ở lại Stamford Bridge: "Tôi hiểu rằng Petr Cech rất thất vọng vì quyết định của tôi, tuy nhiên đó mới là bóng đá. Các cầu thủ có thể thường không hài lòng với quy luật đào thải tất yếu của nó, hay các quyết định của các HLV. Cech là một cầu thủ chuyên nghiệp, và tôi hi vọng cậu ấy chấp nhận sự thật này để hi sinh vì lợi ích của tập thể."

"Tôi cũng hi vọng rằng cậu ấy sẽ không muốn ra đi. Trong đội hình của tôi, tôi luôn mong muốn có được 2 trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Dù cho mất vị trí ở Chelsea, nhưng tôi chưa bao giờ đánh giá cậu ấy là một thủ môn kém hay thậm chí là thuộc tầm trung bình khá. Petr Cech đứng trong hàng ngũ 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X