Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

MU biến Cristiano Ronaldo thành cỗ máy săn bàn như thế nào?

Thứ Sáu 18/08/2023 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đã trở thành một cây săn bàn hàng đầu thay vì chỉ tìm kiếm những bàn thắng đẹp ở Man United.

Trong những năm đầu ở Man United, Cristiano Ronaldo được biết đến là một cầu thủ chạy cánh quan tâm nhiều hơn tới việc trình diễn thay vì các thông số cá nhân. Nhưng điều này đã thay đổi nhanh chóng. Cựu trợ lý Rene Meulensteen đã giúp Ronaldo trân trọng hơn giá trị của những bàn thắng, đến mức bây giờ cầu thủ người Bồ đã trở thành một trong những cây săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá.

Ronaldo
MU biến Cristiano Ronaldo thành cỗ máy săn bàn như thế nào?

Chia sẻ về việc rèn giũa Ronaldo thành một cây săn bàn đáng sợ, Meulensteen nói: “Lần đầu nói chuyện với cậu ấy, tôi đã hỏi cậu ấy muốn ghi bao nhiêu bàn ở mùa giải đó. Câu trả lời là 23. ‘Vậy năm tiếp theo thì sao?’, tôi hỏi. ‘Bởi vì tôi nghĩ là cậu muốn làm tốt hơn’. Mục tiêu của cậu ấy là 30. ‘Tôi nghĩ cậu nên ghi 40 bàn’, tôi nói với cậu ấy.

Tôi muốn thay đổi tư duy của cậu ấy. Trước đó, cậu ấy nghĩ là ‘tôi muốn ghi bàn đem về chiến thắng và bàn thắng đẹp nhất thế giới’. Tôi nói với cậu ấy là ‘Cristiano này, cậu ấy chỉ cần ghi nhiều bàn nhất có thể. Những bàn thắng hoàn hảo sẽ đến nhưng cậu càng giữ được sự đa dạng trong cách dứt điểm thì cậu càng có cơ hội ghi bàn. Cậu ấy bùng nổ tới mức có 30 bàn ở tháng Hai và kết thúc với 42 bàn. Thật tuyệt vời”.

Ronaldo đã ghi được hơn 720 bàn thắng ở cấp câu lạc bộ và 123 bàn cho đội tuyển quốc gia. Ngôi sao người Bồ chưa cho thấy dấu hiệu chậm lại dù đã bước sang tuổi 38.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X