Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U có thực sự cần Radamel Falcao?

Thứ Ba 02/09/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không lâu trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2014 đóng cửa, M.U đã cho nổ thêm một quả “bom tấn” khi giành được ngôi sao Radamel Falcao trước mũi một loạt ông lớn khác của Premier League.

MỘT VỤ BẤT NGỜ

Có khá nhiều thông tin khác nhau liên quan tới chi tiết vụ chuyển nhượng Falcao từ Monaco tới M.U. Tuy nhiên, có một thông tin mà hầu như tất cả các nguồn đều thống nhất khi đăng tải là hình thức của vụ chuyển nhượng. Theo đó, M.U sẽ trả Monaco 12 triệu bảng để mượn tiền đạo 28 tuổi người Colombia trong một mùa giải. Quỷ đỏ cũng sẽ chỉ trả một phần đáng kể để duy trì cho Falcao mức lương 340.000 bảng/tuần như anh đang nhận ở Monaco.

Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao
 

Tuy nhiên, với các fan M.U, chi bao nhiêu tiền cho Falcao cũng được. Bởi chân sút lợi hại này đã là người của sân Old Trafford trong bối cảnh Quỷ đỏ đang rất thiếu một “sát thủ” như anh. Đó là niềm vui hết sức bất ngờ. Trước đó, không có tin M.U đang theo đuổi ngôi sao người Colombia. Ở Anh, những đội bóng được cho là muốn có Falcao nhất là Arsenal, Man City và cả Liverpool, trước khi The Kop mua được Balotelli. Trước đó, thậm chí còn có tin Falcao đã thành người của Real. Ngoài ra, các CĐV Quỷ đỏ cũng không ngờ BLĐ sẽ mua Falcao, bởi họ cho rằng M.U cần tăng cường một hậu vệ và đặc biệt là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp hơn.

M.U CÓ CẦN FALCAO?

Ngay sau khi có tin Falcao về M.U, các mạng xã hội lập tức tràn ngập ảnh chế về sự mất cân đối nghiêm trọng giữa công và thủ trong đội hình của Quỷ đỏ với sự có mặt của ngôi sao này. Một tấm ảnh vẽ đội hình M.U với nửa phòng ngự “trống huơ trống hoác”, chỉ có De Gea và Jones, trong khi nửa tấn công chật kín người với Herrera, Januzaj, Mata, Di Maria, Rooney, Falcao, Van Persie... Một tấm khác lại cho thấy De Gea cùng 3 cầu thủ xuất thân hậu vệ trái là Rojo, Shaw và Blind ở hàng thủ, và phía trên vẫn là một loạt ngôi sao tấn công chen chân nhau trong một khoảng không gian chật hẹp.

Có vẻ như theo đánh giá của các “chuyên gia”, thì đưa Falcao về không phải là một bước đi khôn ngoan của M.U. Đội hình Quỷ đỏ lúc này không còn chỗ cho tiền đạo 28 tuổi này nữa. Nhưng có thật là như thế hay không? Về lý thuyết, hàng tiền đạo M.U đúng là đã quá dư thừa tài năng, tới mức Van Gaal phải tìm mọi cách đẩy Welbeck và Chicharito đi. Với Rooney và Van Persie, M.U đang sở hữu “song sát” hàng đầu nước Anh và thế giới. Nhưng thực tế thì sao? Người ta quá tập trung vào vấn đề ở hàng thủ và hàng tiền vệ mà quên rằng hàng công M.U cũng chơi quá tệ. Rooney và Van Persie mỗi người đều có những vấn đề chưa thể giải quyết. Và họ vẫn chưa tìm thấy nhau, dù đã chơi cặp tới năm thứ 3.

Hai năm trước, Sir Alex cũng bị chỉ trích khi mua Van Persie trong khi M.U còn nhiều vị trí khác cần tăng cường hơn. Rốt cuộc, tiền đạo người Hà Lan trở thành khác biệt lớn nhất trong cuộc đua vô địch mùa đó. Radamel Falcao hoàn toàn có thể tạo ra hiệu ứng tương tự. Nếu có gì khiến các CĐV phải lo lắng, thì đó là tiền sử chấn thương của Falcao: Anh từng 2 lần phải nghỉ dài ngày vì chấn thương đầu gối. Nhưng thôi, điều khiến M.U lo lắng nhất trong tình thế hiện tại của họ là không thể mua được ngôi sao, chứ không phải là dùng ngôi sao thế nào...

Rooney không hiệu quả bằng Falcao
Wayne Rooney và Radamel Falcao là những mẫu tiền đạo khác nhau, nhưng nếu chỉ xét về hiệu quả của một chân sút là bàn thắng thì Chú hổ ăn đứt Gã Shrek. Vì trừ số lần kiến tạo thì tính từ mùa 2011/12 tới nay, tiền đạo người Colombia hoàn toàn vượt trội đồng đội mới về mọi mặt, từ số trận, bàn thắng cho đến hiệu suất ghi bàn.

Theo Bongdaplus.vn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X