Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ phải bỏ ra 117 triệu bảng nếu muốn “tái ngộ” Ronaldo

Thứ Ba 09/09/2014 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trường hợp có ý định chiêu mộ lại chữ ký của siêu sao người Bồ Đào Nha vào mùa hè năm sau, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ phải đầu tư số tiền lên đến… 117 triệu bảng.

Ronaldo vượt mặt Messi trên BXH các tay săn bàn tại đấu trường châu Âu
Nếu muốn đưa Ronaldo về Old Trafford, M.U sẽ phải chi ra 117 triệu bảng

Cách đây không lâu, đích thân HLV Louis van Gaal từng công khai lên tiếng bày tỏ tham vọng muốn đưa Cristiano Ronaldo về “Nhà hát của những giấc mơ” vào mùa hè năm 2015. Được biết, ngôi sao người Bồ đã lọt vào danh sách các mục tiêu của ban lãnh đạo Quỷ đỏ để hướng tới phục vụ cho kế hoạch “bom tấn thường niên” vừa được xây dựng và thông qua. Bên cạnh Ronaldo, Man Utd còn muốn chiêu mộ thêm cả Arturo Vidal, Mats Hummels và Sami Khedira.

Theo những nguồn tin mới nhất từ tờ Caughtoffside, đội bóng thành Manchester hiện cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch giành chữ ký của ngôi sao bên phía Real Madrid. Cụ thể, M.U đã sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán với Los Blancos một khoản tiền 55 triệu bảng để hy vọng nhà ĐKVĐ Champions League “nhả” CR7. Trên thực tế, mức giá này vẫn còn ít hơn 25 triệu bảng so với số tiền Real từng bỏ ra để chiêu mộ Ronaldo cách đây 5 năm (khoảng 80 triệu bảng). Tuy nhiên, trong bối cảnh cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bước sang tuổi 29 (mùa hè năm là 30 tuổi) và khó có thể duy trì phong độ bùng nổ thêm nhiều năm nữa, việc Quỷ đỏ ra giá như vậy âu cũng là hợp lý.

Được biết, ban lãnh đạo M.U còn sẵn sàng dành cho Ronaldo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng mức đãi ngộ lên đến 300.000 bảng/tuần, ngang bằng với Wayne Rooney, cầu thủ hưởng lương cao nhất tại sân Old Trafford bây giờ. Như vậy, trong trường hợp quay trở lại khoác áo Quỷ đỏ, cựu ngôi sao Sporting Lisbon có thể “bỏ túi” thêm 62 triệu bảng tiền lương. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Man Utd sẽ tốn kém khoảng 117 triệu bảng cho toàn bộ thương vụ trên (55 triệu bảng tiền chuyển nhượng, 62 triệu bảng tiền lương).

Trải qua 5 năm thi đấu tại sân Bernabeu, CR7 đã duy trì được hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng với tổng cộng 255 bàn thắng sau 250 lần ra sân, một thành tích thực sự “khủng khiếp”. Mặc dù vậy, nếu như trở lại khoác áo Man Utd vào mùa hè năm sau, khi đó Ronaldo đã bước sang tuổi 30 và khó lòng có thể đạt được phong độ như trước đây. Đặc biệt, trong một môi trường đòi hỏi nhiều thể lực và sức mạnh như Premier League, sẽ rất khó để ngôi sao người Bồ Đào Nha thích nghi và tỏa sáng khi đã ở độ tuổi “xế chiều”.

Về phần Man Utd, việc theo đuổi Ronaldo bên cạnh những giá trị chuyên môn cũng có thể đem lại cho Quỷ đỏ nhiều lợi ích đáng kể khác. Theo dự đoán, trong trường hợp CR7 “cập bến” sân Old Trafford, ngôi sao 29 tuổi sẽ tạo ra không ít nguồn lợi nhuận cho đội bóng thành Manchester ở hàng loạt lĩnh vực như quảng cáo, dịch vụ, bản quyền…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X