Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng 3 trận liên tiếp: Điểm sáng hàng thủ

Thứ Sáu 21/08/2015 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal đã giành chiến thắng liên tiếp 3 trận ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Hàng thủ M.U chính là điểm sáng lớn nhất khi mới chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 270 phút thi đấu.


Trong chuyến du đấu hè 2015, HLV Van Gaal vẫn chưa tìm ra một hàng thủ ưng ý. Ở những trận đấu trên đất Mỹ, “Tulip Thép” thường xuyên sử dụng Daley Blind đá cặp trung vệ với Phil Jones, hai cánh là sự có mặt của Metteo Darmian và Luke Shaw. Trong khung thành, Sam Johnstone và David de Gea thay nhau bắt chính. Trong số những cầu thủ được vị chiến lược gia người Hà Lan sử dụng, hai cánh do Darmian và Shaw đảm nhiệm chơi rất tốt. Trong khi đó vị trí thủ môn và trung vệ bị đặt một dấu hỏi lớn. Johnstone còn quá trẻ để bắt chính tại Premier League còn De Gea gặp vấn đề mặt tinh thần và tâm lý do đầu óc của anh đã hướng về thành Madrid. Ở vị trí trung vệ, lựa chọn Blind đá cặp với Phil Jones không tạo được sự yên tâm, được thể hiện rõ trong trận thua 0-2 trước PSG. Trận này trung vệ người Anh mắc những sai lầm khó hiểu còn cầu thủ người Hà Lan lại chọn vị trí không tốt. Bởi thế hàng thủ M.U
là tuyến khiến NHM của họ lo lắng nhất trước khi mùa giải 2015/16 chính thức khởi tranh.
MU thang 3 tran lien tiep Diem sang hang thu hinh anh
Hàng thủ là điểm tựa giúp Quỷ đỏ chiến thắng
Song mối lo lắng đó đã dần tan biến sau những trận đầu tiên của M.U ở mùa giải 2015/16. Đội bóng chủ sân Old Trafford giành chiến thắng ở 3 trận đầu tiên ở mùa giải mới, họ ghi được 5 bàn thắng và chỉ để thủng lưới một bàn. Hàng thủ thi đấu chắc chắn là điểm sáng lớn nhất trong những trận đấu đã qua. Cho tới lúc này, có thể nói Louis van Gaal đã đúng với cách bố trí nhân sự của mình: Darmian bên phải, Luke Shaw bên trái, Chris Smalling và Daley Blind đá cặp trung vệ. Đứng trong khung thành là thủ môn Sergio Romero. Việc chọn Smalling đá cặp trung vệ với Blind là quyết định mang tính bước ngoặt. Hai cầu thủ này một chơi bóng thông minh và một đầy sức mạnh, đã bổ trợ cho nhau rất tốt. Trung vệ người Anh với sức mạnh của mình đã liên tiếp giành chiến thắng trong những pha không chiến, những tình huống cản phá của cầu thủ này cũng rất quyết đoán. Chơi bên cạnh một Smalling năng nổ như vậy, Blind ít phải di chuyển hơn, qua đó phát huy được khả năng phán đoán rất tốt của mình. 
Sau trận M.U 1-0 Tottenham: Cần gì mua trung vệ đẳng cấp, M.U đã có Smalling
(Bongda24h.vn) – Trong khi người hâm mộ M.U vẫn đang ngày đêm mong ngóng một trung vệ đẳng cấp sẽ cập bến Old Trafford mùa hè này, Chris Smalling đã có một màn...
Những thông số của bộ đôi này rất ấn tượng. Nếu chỉ tính thống kê trong hai trận tại Premier League, trung bình trung vệ sinh năm 1992 sở hữu 2,5 tình huống tắc bóng và 3 lần cả phá thành công mỗi trận. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của cầu thủ này vào khoảng 84%. Với Blind, anh có 2,5 tình huống tắc bóng và 2 lần cản phá thành công mỗi trận. Đặc biệt tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ này lên tới 91%. Ở vị trí thủ môn, "diễn viên đóng thế" Sergio Romero đã thật sự tỏa sáng, giúp Quỷ đỏ giữ sạch lưới trong hai vòng đầu tiên tại Premier League. 

Trong đó phải kể đến màn trình diễn trong trận đấu với Tottenham, Romero đã có ít nhất 3 lần cản phá những tình huống ăn bàn mười mươi của đội khách. Có thủ thành người Argentina trong khung thành, BLĐ và NHM M.U không còn phải lo lắng đến chuyện đi hay ở của thủ thành De Gea. Bên hành lang cánh trái, sau một mùa giải thi đấu thiếu thuyết phục Luke Shaw rất khát khao chứng tỏ khả năng của mình ở mùa giải mới và đến giờ, sao trẻ sinh năm 1995 đã chứng minh được năng lực đích thực. Hậu vệ trái người Anh đã chơi năng nổ bên hành lang cánh trái, anh lên công về thủ rất nhịp nhàng. Chứng kiến cầu thủ 20 tuổi thi đấu không ít NHM Quỷ đỏ liên tưởng tới Patrice Evra, một hậu vệ trái xuất sắc đã từng chơi cho đội bóng chủ sân Old Trafford. 
MU thang 3 tran lien tiep Diem sang hang thu hinh anh 2
Matteo Darmian là nhân tố chơi nổi bật nơi hàng thủ
Cầu thủ chơi nổi bật nhất nơi hàng thủ của M.U chính là hậu vệ phải Matteo Darmian. Ngay từ những trận đấu đầu tiên trên đất Mỹ, Darmian đã cho thấy anh là một sự lựa chọn rất tinh tế của Van Gaal. Cựu cầu thủ Torino sở hữu chất thép và khả năng phán đoán cực chuẩn trong lối chơi phòng ngự nổi tiếng của người Italia, bên cạnh đó là phong cách tấn công của một hậu vệ biên hiện đại. Sẽ khó đoán định những đóng góp của Darmian vào lối chơi của đội bóng, bởi những gì anh thường làm và cũng là điểm mạnh nhất của cầu thủ này - là đánh chặn và bắt bài đối thủ. Những trận đấu với Tottenham và Aston Villa đã nói lên những phẩm chất của cầu thủ này, anh lên công về thủ nhịp nhàng. Màn trình diễn của Darmian khiến cựu hậu vệ phải M.U, Gary Neville cho rằng Darmian xuất sắc hơn mình, là hoàn toàn có cơ sở. 

Những thông số về Darmian cũng khiến người ta phải trầm trồ. Ở trận đấu với Aston Villa, hậu vệ người Italia đã có 9 tình huống giải nguy, 5 tình huống tắc bóng thành công, 5 pha đánh chặn và 1 pha chặn bóng. Ở trận đấu chính thức đầu tiên trước Spurs, Darmian cũng thể hiện đẳng cấp không thể bàn cãi với 100% tỉ lệ tắc bóng thành công, 5 pha giải nguy và 1 lần chặn bóng. Bên cạnh đó, hậu vệ người Italia cũng sở hữu nhãn quan chiến thuật ấn tượng với tỉ lệ chuyền bóng lần lượt ở 2 trận vừa qua là 85% và 77%. Chính sự tự tin và phong độ nổi bật của Darmian cũng đang ảnh hưởng tích cực đến các đồng đội. 

Hàng thủ chính là điểm tựa giúp M.U thăng hoa trong những vòng đấu đầu tiên. Đây chính là nền móng tốt để Quỷ đỏ có thể chơi bùng nổ hơn trong những trận đấu tới.

Video Tổng hợp các pha cứu thua của thủ môn Romero ở trận M.U 1-0 Tottenham


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X