Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U thăng hoa khi Van Gaal đã biết thay đổi!

Thứ Hai 23/03/2015 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã thi đấu thăng hoa ở hai trận đấu gần đây, Quỷ đỏ có những chiến thắng thuyết phục trước Tottenham và Liverpool. Giá như HLV Van Gaal của M.U thay đổi sớm hơn, khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ không phải vất vả như hiện tại.


Mùa hè vừa qua, HLV Van Gaal của M.U đã đưa về rất nhiều tân binh. Quỷ đỏ đã bỏ ra gần 170 triệu bảng để đưa về những cầu thủ chất lượng, đội bóng chủ sân Old Trafford hy vọng với những cầu thủ này đội bóng sẽ có thể cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, mặc dù là những ngôi sao đã thi đấu rất tốt ở mùa giải trước nhưng trong màu áo M.U họ không giữ được sự ổn định. Di Maria sau giai đoạn đầu chơi khá tốt bỗng nhiên mất phong độ sau chấn thương, Falcao chưa khi nào tỏa sáng nhưng vẫn được tin dùng. Những tân binh còn lại thường xuyên dính chấn thương nhưng hễ bình phục là sẽ được ra sân. Việc nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng những tân binh không có phong độ tốt khiến M.U liên tục gặp khó khăn, có những trận đấu Quỷ đỏ chơi mờ nhạt và phải nhận thất bại.
HLV Van Gaal thay doi giup M.U chien thang hinh anh
Van Gaal ưu tiên sử dụng những tân binh hồi đầu mùa
Một yếu tố khác cũng khiến M.U chưa thể tìm ra công thức chiến thắng đó là việc HLV Van Gaal liên tục thử nghiệm. Từ khi Van Gaal đến M.U, ông rất muốn vận dụng sơ đồ 3-5-2 vào lối chơi của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford không thể thích nghi với sơ đồ mà ông thầy người Hà Lan sử dụng, vì vậy ông buộc phải thay đổi. Sau đó vị chiến lược gia 63 tuổi để M.U chơi 3-1-4-2, 4-3-3 hay 4-1-2-1-2, mỗi khi đội bóng thi đấu không thành công ông lại tiếp tục thay đổi. Không những thay đổi về sơ đồ chiến thuật, ông còn thử nghiệm những cầu thủ ở những vị trí khác nhau,  nhà cầm quân người Hà Lan rất muốn một cầu thủ phải đá tốt ở nhiều vị trí. Trong mùa bóng này, M.U rất ít sử dụng cùng một đội hình xuất phát trong hai trận đấu liên tiếp. Điều này giúp M.U tìm ra được những nhân tố thích hợp ở những vị trí tốt nhất, tuy nhiên chính việc này khiến Quỷ đỏ không thể thi đấu ổn định. Việc Van Gaal thử nghiệm quá nhiều khiến M.U liên tục bất ổn, khi ông nhìn lại thì mùa giải đã đi qua được một nửa chặng đường.

Những vòng đấu gần đây M.U đã chơi thăng hoa khi liên tiếp đánh bại Tottenham và Liverpool, những chiến thắng này giúp Quỷ đỏ bảo toàn một vị trí trong Top 4. Thực ra, M.U có được sự thăng hoa như hiện tại một phần nhờ vào sự may mắn, việc Van Persie dính chấn thương và sự sa sút của Falcao khiến HLV Van Gaal phải đẩy Rooney lên đá tiền đạo cắm. Chiếc thẻ đỏ của Di Maria khiến anh không thể ra sân trong trận đấu với Tottenham, vì vậy cơ hội mới đến với Mata. Sau trận thắng thuyết phục trước Tottenham, vị chiến lược gia 63 tuổi đã dần hiểu ra vấn đề và quyết định thay đổi. Ở trận đấu với Liverpool ông tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát, mặc dù Di Maria đã trở lại sau án treo giò. Ở mùa giải này, Van Gaal rất ít khi để M.U đá liên tiếp những trận đấu với cùng một đội hình ra sân. Vì vậy, sự thay đổi này có ý nghĩa rất lớn.

Cũng ở trận đấu với Liverpool, HLV Van Gaal đã để 4 tân binh gồm Valdes, Marcos Rojo, Angel Di Maria và Radamel Falcao phải ngồi trên ghế. Theo thống kê, tổng cộng 4 cầu thủ ngồi dự bị ở trận đấu với Liverpool hưởng mức lương lên tới 585.000 bảng/tuần, một con số rất khủng khiếp. Việc Louis van Gaal vứt ngoài sân cả Angel Di Maria, Radamel Falcao và Marcos Rojo cho thấy một tín hiệu tích cực: Ông đã dám thừa nhận thất bại trong hoạt động chuyển nhượng và đang hướng M.U đến sự ổn định bằng cách dùng phần lớn bộ khung của triều đại cũ. Van Gaal không cần thay đổi quá nhiều về chiến thuật, ông chỉ cần dũng cảm chiến thắng cái tôi cá nhân của mình là đủ. Trước những đối thủ đang đạt phong độ tốt như Tottenham tuần trước và đặc biệt là Liverpool tuần này, Quỷ đỏ không cần nhiều yếu tố đột biến, họ chỉ cần gắn kết, ăn ý để không tạo ra những khoảng trống cho đối thủ mở tốc độ.
HLV Van Gaal thay doi giup M.U chien thang hinh anh 2
Van Gaal chấp nhận thay đổi và M.U có được chiến thắng
Van Gaal đã biết gạt những cầu thủ có phong độ thấp để trọng dụng những cầu thủ có khát khao thi đấu, điều này là cái được lớn nhất của nhà cầm quân người Hà Lan ở những trận đấu gần đây. Hơn nữa, vị chiến lược gia 63 tuổi cũng đang thay đổi cả trong tư duy, ông không còn cho M.U chơi bóng bổng nữa mà đánh vào trung lộ. M.U đã trở lại với lối đá sở trường của mình, những cầu thủ ở tuyến giữa di chuyển nhịp nhàng tạo ra sức ép rồi chọc khe rất khéo vào vòng cấm địa, tiền đạo chạy chỗ và dứt điểm. Pha lập công của Fellaini vào lưới Tottenham tuần trước đến chính từ kịch bản này, khi Carrick chọc khe để Fellaini băng xuống sút góc xa. Hôm nay, vẫn là chiêu thức đó, chỉ khác ở người thực hiện. Ander Herrera chọc khe, Juan Mata thoát xuống và cũng kết liễu đối thủ bằng một cú sút vào góc xa.

M.U lúc này đang rất thăng hoa sau hai chiến thắng ấn tượng, NHM Quỷ đỏ lúc này đang rất nuối tiếc nếu Van Gaal thay đổi sớm hơn. Nếu vị chiến lược gia 63 tuổi nhìn ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ sớm hơn, chắn hẳn lúc này đội bóng chủ sân Old Trafford không phải vất vả như hiện tại.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X