Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U theo đuổi nhiều ngôi sao: Khác biệt từ bàn chuyển nhượng

Thứ Năm 02/07/2015 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thay đổi đáng kể trong phong cách chuyển nhượng của M.U dưới thời HLV Louis van Gaal chính là yếu tố khác biệt giúp cho đội bóng thành Manchester nhanh chóng trở lại với vị thế đại gia châu Âu.

Người hâm mộ bóng đá thế giới dường như đã quá quen với việc những tin đồn chuyển nhượng của M.U xuất hiện liên tiếp và dày đặc trên khắp các mặt báo châu Âu vào mỗi buổi sáng thức dậy. Trước mỗi thông tin mang tính chất “giật gân”, gây sốc, phần lớn giới mộ điệu đều ngán ngẩm cho rằng… đây chỉ là tin đồn nhảm nhí, không hơn không kém. Vô hình chung, điều này cũng trở thành một “thương hiệu” không mấy vui vẻ gì mỗi khi nhắc đến đội bóng thành Manchester. Giai đoạn vừa qua, khi mà sự xuất hiện của hàng loạt các cái tên đình đám, bao gồm Sergio Ramos (Real Madrid), Morgan Schneiderlin (Southampton), Harry Kane (Tottenham) hay Schweinsteiger (Bayern Munich)… liên tục được giới truyền thông Anh đề cập như những mục tiêu quan trọng đang được ban lãnh đạo M.U hướng đến, các CĐV Quỷ đỏ vừa thấp thỏm nuôi hy vọng về một cuộc cách mạng toàn diện dưới thời HLV Van Gaal nhưng cũng vừa nghi ngờ về tính xác thực trong các thương vụ trên.

Chuyen nhuong MU Khac biet tu bom tan hinh anh
M.U từng bạo chi hơn 150 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014

Thực tế cho thấy, kể từ khi vị chiến lược gia người Hà Lan đặt chân đến “Nhà hát của những giấc mơ”, đội bóng chủ sân Old Trafford đã chuyển sang theo đuổi một chính sách chuyển nhượng hoàn toàn mới, tập trung chiêu mộ nhiều bản hợp đồng đình đám để nhanh chóng che lấp những khoảng trống về mặt chuyên môn. Mùa Hè năm ngoái, ban lãnh đạo Quỷ đỏ từng chấp nhận “bạo chi” tới hơn 150 triệu bảng để mang về hàng loạt tân binh chất lượng như Di Maria, Falcao, Luke Shaw, Herrera… Bước sang năm nay, “phiên chợ hè” 2015 cũng đang hứa hẹn sẽ tiếp tục chứng kiến M.U thêm một lần nữa “làm mưa làm gió” trên TTCN.

Về mặt lý thuyết, công cuộc “shopping” của đội bóng thành Manchester bao giờ cũng ẩn chứa nhiều rủi ro hết sức khó lường khi mà Quỷ đỏ thường xuyên bị các đối tác ép giá trong quá trình đàm phán, thương thảo hợp đồng. Tuy nhiên, ở một góc độ khác có phần khách quan hơn, hãy thừa nhận thẳng thắn rằng phong cách mua sắm có phần “bất cần” từ phía ban lãnh đạo M.U cũng chính là giải pháp nhanh nhất để CLB chủ sân Old Trafford nhanh chóng lấy lại vị thế hàng đầu ở đấu trường châu lục, trên cả hai khía cạnh trong và ngoài sân cỏ.

Trong quá khứ, cựu HLV Sir Alex Ferguson của M.U vốn nổi tiếng là một nhà cầm quân luôn biết cách “liệu cơm gắp mắm” tùy theo tình hình lực lượng. Ngay cả trong những thời điểm tưởng chừng như rơi vào tình cảnh khó khăn nhất, vị chiến lược gia huyền thoại người Scotland vẫn đủ sức tìm ra các phương án giúp cho M.U vượt qua thử thách một cách trọn vẹn. Tuy nhiên, nếu như ai đó bắt Van Gaal, “thuyền trưởng” hiện tại của Quỷ đỏ phải giống như Sir Alex trên phương diện này, xem chừng sẽ là một nhiệm vụ thực sự bất khả thi.

Cần phải nhấn mạnh rằng, ưu điểm lớn nhất của “Tuy-lip thép” chính là sự linh hoạt và đa dạng về mặt chiến thuật. Do đó, xét trên nhiều phương diện, Van Gaal cũng buộc phải cần đến những thứ nguyên liệu tốt nhất để phục vụ cho các ý tưởng của mình. Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng giải thích vì sao ban lãnh đạo M.U quyết định theo đuổi phong cách “săn bom tấn” dưới thời nhà cầm quân người Hà Lan, thay vì tiếp tục trung thành với chính sách “cây nhà lá vườn” giống như cách đây nhiều năm.

Chuyen nhuong MU Khac biet tu bom tan hinh anh 2

Trải qua một mùa bóng vô cùng thảm họa khi David Moyes còn dẫn dắt, vị thế của Quỷ đỏ đã thay đổi đáng kể. Từ chỗ là một đại gia đình đám trong làng bóng đá châu Âu, M.U đã nhanh chóng bước vào khoảng thời gian thoái trào nghiêm trọng để rồi trở thành một “gã hề” trên TTCN, không hơn không kém. Bất kỳ đội bóng nào cũng có thể gây khó khăn cho những đề nghị chuyển nhượng từ phía đội bóng chủ sân Old Trafford. Minh chứng rõ nét nhất, chính là ở “phiên chợ hè” năm ngoái, phần lớn các thương vụ mà ban lãnh đạo M.U thực hiện đều phải chịu mức chi phí lớn hơn bình thường.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh Quỷ đỏ đã bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, không còn là đội bóng có thể dựa vào “cái bóng” của Sir Alex như trước đây, đồng nghĩa rằng hơn lúc nào hết, thầy trò Van Gaal cũng đang cần đến những giai đoạn bản lề để có thể tìm lại vị thế đỉnh cao của mình. Tạm thời chưa bàn đến việc đội bóng thành Manchester sẽ chiêu mộ được những cái tên nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015 nhưng ít nhất thì thái độ sốt sắng từ phía ban lãnh đạo M.U cũng nói lên rất nhiều điều…

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X