Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

MU tiến rất gần đến "Peter Schmeichel mới"

Thứ Sáu 19/11/2010 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thời gian qua, báo chí Anh đã nói rất nhiều đến chuyện MU theo đuổi thủ thành 26 tuổi người Đan Mạch, Anders Lindegaard, "hậu bối" của Peter Schmeichel, người gác đền vĩ đại của đội bóng thành Manchester dưới triều đại Alex Ferguson. Giờ đây, thông tin đó càng trở nên xác thực hơn khi một phái đoàn của Aalesunds, đội bóng Lindegaard đang cống hiến, đã có mặt ở xứ sở sương mù để chuẩn bị bước vào đàm phán với MU.

Chon đến lúc này, MU vẫn im lặng hoàn toàn và chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào. Trước đó, họ cũng không một lần công khai bày tỏ sự quan tâm dành cho Lindegaard. Thực ra, đó là chiêu thức chuyển nhượng luôn được đội bóng này áp dụng. Một khi họ nhắm đến cầu thủ nào thì đừng bao giờ có chuyện báo chí biết tin. Chỉ đến lúc mọi việc xong xuôi, tất cả mới vỡ lẽ ra. Theo quan niệm của Sir Alex, nếu mọi việc bị "bại lộ" thì rất có thể, họ sẽ bị đối thủ cạnh tranh cướp mất và khi không còn tính bất ngờ thì việc tuyển mộ thành công sẽ khó khăn hơn nhiều.

Lindegaard đang ở rất gần MU

Ai cũng biết, MU đang tích cực tìm kiếm thủ thành mới thay cho lão tướng Van der Sar, nhiều khả năng sẽ về hưu vào cuối mùa giải. Kể ra "Quỷ đỏ" vẫn có thể đôn dự bị số 1 Tomasz Kuszczak lên hàng chính thức thay cho Van der Sar nhưng anh này lại không tạo được niềm tin tuyệt đối cho Sir Alex. Hàng loạt cái tên đã được chỉ ra như David De Gea (Atletico Madrid), Rene Adler (Leverkusen), Maarten Stekelenburg (Ajax), thậm chí cả Gianluigi Buffon (Juventus) nhưng rốt cục người được lựa chọn lại kém danh tiếng hơn: Anders Lindegaard, thủ môn số 2 của ĐT Đan Mạch và đang khoác áo một đội bóng của Na Uy, Aalesunds. Song tiếng tăm chắc gì đã đi đôi với tài năng. Khi "tiền bối" của Lindegaard, Peter Schmeichel gia nhập MU thì tên tuổi của ông mới chỉ được biết đến nhiều trong phạm vi đất nước Đan Mạch và chỉ mất vài năm, cả châu Âu đã phải nhắc đến Schmeichel.

Lindegaard được cho là có nhiều tố chất giống Schmeichel: thể hình cao to, phản xạ nhanh nhạy và đặc biệt là tính cách mạnh mẽ. Ở cái tuổi 26, Lindegaard vẫn còn vô khối thời gian để vươn tới một đẳng cấp cao hơn. MU đã từng cử HLV phụ trách thủ môn Eric Steele trực tiếp đến Na Uy để xem giò cẳng của Lindegaard và có vẻ họ đã bị thuyết phục. Dự kiến, trong ngày hôm nay, quan chức 2 đội sẽ gặp gỡ nhau ở Manchester để bàn về vụ chuyển nhượng Lindegaard. Giám đốc điều hành của MU, David Gill cũng đã bỏ dở một cuộc họp của FA tại London để trở về Manchester. Được biết, sau trận giao hữu hoà 0-0 giữa Đan Mạch và CH Séc hôm thứ 4 vừa rồi (Lindegaard bắt chính), thủ môn này đã úp mở về chuyện ra đi: "Lúc này, tôi chưa dám chắc, liệu có phải mình đã chơi trận đấu cuối cùng cho Aalesunds hay không. Chỉ biết rằng tôi vẫn sẽ nỗ lực bởi nếu muốn chuyển đến một CLB mới, bạn phải cực kỳ xuất sắc". Trước đó, Lindegaard cũng đã có lần tiết lộ về chuyện MU nằm trong số những đội "hâm mộ" anh.

Có lẽ phải chờ đến cuối ngày hôm nay hoặc ngày mai, thông tin về vụ chuyển nhượng mới được hai CLB chính thức hé mở phần nào. Nếu thuận lợi, Lindegaard sẽ gia nhập MU ngay trong tháng 1 và có đầy đủ thời gian để hoà nhập vvới môi trường mới trước khi chính thức đứng vào khung gỗ của một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Sự hiện diện của Lindegaard cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Kuszczak ở Old Trafford. Thủ thành người Ba Lan đã khẳng định nếu không được trọng dụng, anh sẽ ra đi vào cuối mùa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X