Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

MU và Tottenham "đấu khẩu" về bàn thắng ấn định tỷ số "khác thường"

Chủ Nhật 31/10/2010 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc Tottenham tiếp tục bại trận tại Old Trafford không có gì bất ngờ vì họ luôn là "món ăn" ưa thích của bầy "Quỷ đỏ". Từ năm 2001, Spurs chưa thắng nổi MU một lần nào trên mọi mặt trận còn MU đã bất bại trên sân nhà trước Tottenham trong hơn 20 năm qua (từ năm 1989). Chính vì thế, vào đêm qua, người ta không quan tâm cách MU giành chiến thắng mà tập trung sự chú ý vào pha ấn định tỷ số 2-0 của Nani vào những phút cuối.

>>> Chấm điểm MU 2-0 Tottenham: Lần này thì không phải Nani
>>> MU 2-0 Tottenham: Ngôi sao Nani và "bàn thắng kỳ cục"

Thực tế, một Tottenham đã mạnh hơn hẳn so với năm ngoái nhờ sự hiện diện của Van der Vaart không thể chứng tỏ được gì nhiều khi bị đối phương "kìm kẹp" đến mức không thở nổi. Ngoài một lần bóng chạm vào khung gỗ và lần khác, Van der Sar tỏ ra xuất thần thì trong cả trận, Tottenham không gây được nhiều ấn tượng dù họ đã được nhường quyền chủ động, nhất là trong hiệp đấu thứ hai. Sau khi Vidic mở tỷ số bằng pha đánh đầu đẳng cấp, MU đã chấp nhận hạ mình thi đấu theo vai vế của "kẻ yếu". Họ giữ một thế trận chắc chắn, kiên cố với mục tiêu đảm bảo an toàn cho phần sân nhà được đặt lên hàng đầu. Có thể nhiều CĐV đội bóng không hài lòng về phong cách này nhưng hãy cần nhìn thẳng vào sự thật: mùa này, MU đã mất quá nhiều điểm hết sức "vô duyên" nên chuyện thận trọng cũng là dễ hiểu. Vào thời điểm này, 3 điểm mới là quan trọng mà không cần phải để ý đến cách thức giành được nó.

Sir Alex chia vui với các CĐV sau thắng lợi quý giá trên sân nhà

Nếu xét tổng thể thì ngay cả bàn thắng thứ 2 đầy tranh cãi không xuất hiện thì thắng lợi vẫn sẽ thuộc về đội chủ nhà bởi lúc đó, thời gian không còn bao nhiêu và Tottenham khó đảo lộn cục diện khi mà mọi thứ vẫn trong tầm khống chế của MU. Song, với tính chất "đặc biệt" của nó thì pha lập công của Nani trở thành đề tài bàn thảo sôi nổi nhất sau trận đấu chứ không phải diễn biến chính. Với Sir Alex thì thủ thành Gomes là cầu thủ đáng trách nhất trong tình huống đó chứ không phải trọng tài Clattenburg hay Nani. "Trọng tài biên đã không phất cờ cho đến khi bàn thắng được ghi. Đó là một sa sót", ông phân tích cặn kẽ pha bóng: "Còn trọng tài chính không hề thổi còi. Khi Nani quay măt lại phía sau, Clattenburg đã ra dấu hiệu trận đấu vẫn đang diễn ra như bình thường. Vậy thì cậu ấy còn có thể làm gì khác ngoài việc đưa bóng vào lưới. Lẽ ra thủ môn của Tottenham phải khôn ngoan hơn. Anh ta đâu thiếu kinh nghiệm mà lại xử lý dại dột như thế. Rõ ràng, Gomes đã không tỉnh táo. Đầu tiên tôi cứ nghĩ MU sẽ được hưởng quả phạt 11m nhưng không có tiếng còi vang lên. Đúng là bóng đã chạm vào tay Nani nhưng quan trọng là trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Gomes đã giành được bóng và mắc sai lầm khi nghĩ đó là một quả đá phạt lên, Thật đáng tiếc".

Chiến lược gia người Scotland tỏ vẻ rất thông cảm trước phản ứng của đội khách: "Tôi có thể hiểu sự tức giận của họ. Nhưng thực sự đó là một tình huống quá kỳ lạ. Lúc đó, chẳng ai có đủ thời gian để kịp nhận ra người nào đã mắc lỗi. Thủ môn cầm bóng trên tay và rất nhanh sau đó, trái bóng đã chui vào mành lưới". Song trên hết, HLV Ferguson hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò: "Trong hiệp 1, MU có phần bị lép vế do để Van der Vaart "tự tung tự tác". Sau khi mở tỷ số, chúng tô chơi chặt chẽ hơn, hạn chế mọi khoảng trống và đã thi đấu tiến bộ hơn hẳn trong 45 phút còn lại. MU sẽ tiếp tục hoàn thiện, tránh để tình trạng mất điểm tiếp tục tái diễn. Vòng trước, chúng tôi đã biết cách kiểm soát bản thân và giành được thắng lợi. Còn hôm qua, chẳng cần bàn thắng thứ 2, chúng tôi cũng không có gì phải lo lắng về khả năng đoạt lấy 3 điểm trọn vẹn".

Trong khi, HLV Redknapp ra sức chỉ trích trọng tài Clattenburg: "Rõ ràng, Nani đã cố tình dùng tay chơi bóng. Cậu ta cần bị phạt thẻ ở pha bóng đá. Có thể trọng tài chính đã không nhìn thấy nên mới cho trận đấu tiếp tục. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã quan sát được và phất cờ lên. Vây mà sau một hồi bàn thảo, ông ấy vẫn công nhận bàn thắng. Việc Gomes đặt bóng xuống để thực hiện cú đá phạt là hoàn toàn chính xác vì cậu ấy cũng như những người khác đều nghĩ Nani đã mắc lỗi. Chỉ có một vài cầu thủ MU như Fletcher và Clattenburg không cùng quan điểm nên mới khuyến khích Nani chạy đến chỗ trái bóng và dứt điểm. Còn tôi cũng không dám chắc nếu không có tình huống đó, liệu cục diện có thể xoay chuyển. Trận đấu vẫn còn thời gian và ai nói trước được Tottenham sẽ không có được cơ hội nào để ghi bàn".

Dù sao trong bóng đá, trọng tài vẫn là người có quyền hành cao nhất trong trận đấu. Đúng là Clattenburg đã sai sót nhưng mọi thứ đã được định đoạt. Có lẽ, sau trận đấu này, FA cần đánh giá lại nghiêm túc công tác trọng tài, khâu yếu nhất của Premier League mùa giải năm nay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X