Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Van Gaal nên tin tưởng Fellaini

Thứ Năm 20/11/2014 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh M.U đang gặp khủng hoảng trầm trọng về nhân sự, Marouane Fellaini hoàn toàn có thể trở thành giải pháp phù hợp đối với hàng tiền vệ Quỷ đỏ trước chuyến hành quân đến sân Emirates của Arsenal cuối tuần này.

Những ngày vừa qua thực sự là “cơn ác mộng” dành cho người hâm mộ đội bóng thành Manchester. Lần lượt từ Michael Carrick, David De Gea và Daley Blind đồng loạt dính chấn thương khiến cho hàng phòng ngự vốn đã yếu của Quỷ đỏ lại càng trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Chưa cần bàn quá nhiều đến vị trí trung vệ, thì chỉ riêng việc Blind vắng mặt thôi cũng đã để lại những khoảng trống đáng kể nơi tuyến giữa đội bóng chủ sân Old Trafford.

MU Van Gaal nen tin tuong Fellaini hinh anh
Van Gaal nên dành sự tin tưởng cho Fellaini

Về mặt lý thuyết, trong tay HLV Van Gaal sẽ chỉ còn duy nhất Darrent Fletcher cho vị trí tiền vệ “mỏ neo”. Tuy nhiên, ở độ tuổi 30, cũng thật khó có thể đòi hỏi ngôi sao người Scotland duy trì được khả năng đem bám và tranh chấp quyết liệt như thời điểm cách đây vài năm. Chưa kể, những chấn thương liên miên trong thời gian vừa qua cũng khiến cho Fletcher ngày càng trở nên chậm chạp, yếu đuối hơn. Trước tình hình này, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ phải chấp nhận chuyển từ sơ đồ 4-1-4-1 chỉ sử dụng một tiền vệ phòng ngự sang hệ thống 4-2-3-1, qua đó giúp đội hình M.U đạt được sự cân bằng và ổn định cần thiết.  

Hiện tại, trong đội hình Quỷ đỏ vẫn còn 3 cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ, là Ander Herrera, Marouane Fellaini và Wayne Rooney. Đánh giá một cách tổng quan thì trong số những cái tên này, cả Rooney lẫn Fellaini đều giàu sức chiến đấu hơn so với Herrera. Tuy nhiên, nếu như để R10 thi đấu quá thấp, sẽ là một thiệt thòi đáng kể cho M.U bởi khi đó, Van Gaal sẽ không thể tận dụng tối đa khả năng tấn công hiệu quả của “Gã Shrek”. Chính bởi vậy, phương án kéo Fellaini lùi về chơi như một tiền vệ trung tâm theo kiểu con thoi sẽ là hợp lý hơn cả.

Đầu tiên, phải nhắc đến ưu điểm nổi bật nhất mà cầu thủ người Bỉ có được chính là chiều cao lý tưởng cùng nền tảng thể hình hết sức thuận lợi. Chứng kiến những màn trình diễn thuyết phục của cựu ngôi sao Everton trong các trận gặp Chelsea và Man City cách đây không lâu, đa số giới chuyên môn đều đánh giá rất cao khả năng tranh chấp tuyệt vời của tiền vệ 27 tuổi này. Cụ thể, Fellaini luôn giành được lợi thế ở những tình huống không chiến cũng như các pha tì đè đòi hỏi nhiều sức mạnh. Trên thực tế, điều này hoàn toàn có thể trở thành vấn đề nan giải với M.U trong cuộc đối đầu gặp Arsenal tới đây, nhất là khi Fletcher đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp từ khá lâu rồi.

Fellaini đem lại sức chiến đấu cần thiết cho hàng tiền vệ M.U 

Bên cạnh đó, việc Fellaini chủ động chơi lùi sâu hơn cũng giúp cho tuyến giữa của Quỷ đỏ duy trì được sự cân bằng cần thiết, đặc biệt là trong khâu đánh chặn từ xa. Với nguồn thể lực sung mãn, ngôi sao người Bỉ có thể di chuyển lên xuống một cách đều đặn, vừa hỗ trợ phòng ngự, vừa sẵn sàng dâng cao trong bất kỳ thời điểm nào. So với Rooney, đương nhiên cựu tiền vệ Everton không thể nhanh nhẹn và khéo léo bằng nhưng bù lại, anh thi đấu có phần cần mẫn và chịu khó hơn. Do đó, khi Fellaini chấp nhận đá thấp phía sau, cũng đồng nghĩa rằng R10 sẽ có thêm rất nhiều cơ hội để tham gia tấn công và gây áp lực lên hàng thủ đối phương.

Trên thực tế, trong giai đoạn chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, khi ban lãnh đạo M.U quyết định “bạo chi” hơn 150 triệu bảng để đầu tư vào một loạt các bản hợp đồng “bom tấn” của: Falcao, Di Maria, Rojo, Blind, Luke Shaw và Herrera… Đã xuất hiện rất nhiều ý kiến cho rằng đội hình của Quỷ đỏ đang dần đánh mất đi tính cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Từ Blind, Herrera cho tới những Di Maria hay Mata… đều không thực sự tỏ ra hiệu quả ở khâu tranh cướp bóng và hỗ trợ hàng thủ. Và vô hình chung thì chính sự xuất hiện của Fellaini lại là một lời giải mang tính tạm thời nhưng cực kỳ quý giá dành cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Là mẫu tiền vệ sở hữu lối chơi đơn giản nhưng đặc biệt giàu sức chiến đấu và mạnh mẽ trong khả năng tranh chấp, ngôi sao người Bỉ có thể đem đến độ ổn định cần thiết cho tuyến giữa của Quỷ đỏ. Trước chuyến hành quân đến sân Emirates của Arsenal cuối tuần này, có lẽ HLV Van Gaal cũng đang rất cần mẫu cầu thủ như Fellaini để có thể hóa giải lối chơi ban bật nhóm, phối hợp nhanh bên phía đội chủ nhà. Biết đâu đấy, chính tiền vệ 27 tuổi lại trở thành nhân tố quyết định giúp M.U giành được chiến thắng trước Pháo thủ thì sao?...

NAM ANH

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X