Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mùa giải đi qua được 3 tháng: Còn lại gì cho Man City?

Thứ Ba 28/10/2014 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lúc này các CĐV Manchester City đang trải qua cảm giác trắng tay thấy rõ chỉ 3 tháng sau khi mùa giải khởi tranh…

Chelsea sẽ hoàn toàn vượt trội Man City sau 5 năm nữa?
Chỉ thắng nôi 5/9 trận, Man City hết hi vọng bảo vệ ngôi vô địch Premier League

Mùa giải khi chưa khởi tranh thật đẹp với Man City. Họ bước vào nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương Premier League lần thứ 2 sau 3 năm, tự cho rằng mình đã tích luỹ đủ kinh nghiệm để chinh chiến tại Champions League. Bầu trời Manchester xanh mượt, nhưng rồi khi mùa đông đến, khi mùa giải đi được chưa đầy 10 tuần, bầu trời ấy lại trở nên xám xịt và hứa hẹn sẽ đen đặc trong cả mùa đông dài sắp tới. City đã chơi 3 trận trong khuôn khổ bảng E Champions League và vẫn chưa thắng nổi 1. Lí do duy nhất để Man City chưa bị loại khỏi đấu trường châu Âu chỉ là phong độ thất thường của AS Roma, đội bóng ghi 5 bàn trong một trận và thua 7 bàn trong một trận khác.

Tuy nhiên kể cả khi City có làm nên một điều kì diệu khi vươn tới vòng knock-out Champions League, thì chúng ta vẫn nên nhìn thẳng vào sự thật rằng với cách chơi như hiện tại thì họ sẽ đá thế nào nếu đụng phải Real Madrid hay Paris Saint-Germain trong các vòng tới? Tức là việc City thi đấu ở Champions League đến cùng chỉ tổ… tốn thời gian mà chắc gì đã vô địch được (khả năng lên ngôi chắc chỉ khoảng chưa tới 1%). Tệ nhất là Man City xuống Europa League. Ở đó họ thậm chí có thể vô địch, nhưng đây không phải là danh hiệu mà giới chủ mong muốn.

Chiến dịch bảo vệ ngôi vương Premier League của họ cũng không suôn sẻ. Chơi 9 trận và thắng chỉ 5 không phải là phong độ của một kẻ cạnh tranh cho ngôi vô địch (chỉ đủ để vào top 4 mà thôi). Bằng chứng? City đang đứng thứ 3, hơn đội thứ 4 West Ham vỏn vẹn 1 điểm. Nếu phũ phàng hơn nữa, thì dàn sao hàng tỉ bảng của City hiện đang có số trận thắng bằng với West Ham, hàng ngũ với không một ngôi sao nào giá quá 12 triệu bảng. Họ đã thua trực tiếp trước đối thủ này, và trước đó còn để Stoke đả bại ngay trên thánh địa Etihad. Có thể thấy rằng một đội bóng chỉ cần… không nằm trong nhóm cầm đèn đỏ cũng có thể thấy một ít ánh sáng nào đó để có điểm, không ít thì nhiều, trước nhà ĐKVĐ Premier League?

man city cska moscow
Tại đấu trường châu lục, Man xanh còn chẳng thắng nổi kẻ lót đường CSKA Moscow

Thật tệ hại khi lúc này City đã để cho Chelsea có được lợi thế 6 điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch trong bối cảnh mùa giải chưa qua nổi 1/4. Nếu Chelsea đã bất bại, thì chính City chí ít cũng không được rơi điểm, đằng này họ lại phơi áo trước các đội bóng nhỏ. Hẳn nhiên The Blues sẽ gặp khó nếu muốn chơi cả 38 vòng mà không thua; thế nhưng quả thực là Mourinho và học trò đâu cần phải bất bại để lên ngôi vô địch như Arsenal mùa 2004? Các nhà cái lúc này đang rút tỉ lệ Chelsea vô địch về rất thấp, vì đương nhiên ai đặt vào cửa này cũng sẽ có tới 90% ăn tiền. Điều đó có nghĩa là Man City tiếp tục thất bại trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu.

Nhớ lại mùa giải 2012/13, khi đó Man City đã không thể vô địch nổi khi Man Utd quá mạnh. Thành tích khi đó của họ: bất bại trong 9 trận đầu tiên, giành 23 trận thắng cả mùa. Năm nay với một thành tích còn tệ hại hơn thế, chắc chắn là Pellegrini cùng cộng sự đã giương cờ trắng trong cuộc đua cho chiếc cúp vào cuối mùa, ấy là chưa kể Chelsea còn mạnh hơn Man Utd thời ấy. Tại Premier League lúc này, chỉ có một điều khả thi tới 90% bên cạnh phỏng đoán Chelsea sẽ vô địch; đó là một vị trí cho Man City trong top 4. Nhưng đương nhiên họ sẽ không dẫn đầu. City sẽ lại đến với Champions League mùa tới, hẳn nhiên rồi. Câu hỏi đặt ra: Điều đó có làm các CĐV của sân Etihad vui?

Rõ ràng là không. Nhìn trên bình diện của các CĐV Southampton hay West Ham, nếu có một suất đi Champions League mùa sau, chắc chắn họ sẽ chẳng ngại gì mà không thèm khát vồ lấy. Nhưng Man City thì khác. Họ chi tiền không phải là để thất bại. Không vô địch tức là thất bại.

Đương nhiên cho tới lúc này mọi thứ vẫn chỉ là phỏng đoán mà thôi; thế nhưng người bi quan sẽ thấy rằng thời gian càng trôi, Man City sẽ càng dở. Cho tới lúc này của mùa giải, chắc chắn số phận trắng tay của thầy trò Pellegrini đã được định đoạt. 

 
Thành Nguyễn 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X