Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nani muốn trở thành ngôi sao bóng đá số 1 thế giới

Thứ Sáu 05/11/2010 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ trong thời gian ngắn, Nani đã có những bước chuyển thần kỳ để trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất hiện nay của Manchester United dù trước đó, anh phải chịu biết bao lời chỉ trích về phong độ kém thuyết phục. Và đó chính là cơ sở để tiền vệ người Bồ Đào Nha tin rằng mình đủ khả năng để vươn lên tầm cỡ hàng đầu thế giới như người đồng hương Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

Gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ mùa hè năm 2007, Nani được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng anh rất chật vật trong việc khẳng định mình. Nếu như 2 mùa giải đầu tiên, có thể lấy lý do sự có mặt của Cristiano Ronaldo khiến Nani không thể có nhiều điều kiện thi thố tài năng thì đến khi CR7 ra đi, Nani thực sự đã được "giải thoát" nhưng không tài nào "vút bay" như mong muốn của Sir Alex. Mùa giải năm ngoái, chiến lược gia người Scotland công khai bày tỏ sự ủng hộ và tin tưởng Nani sẽ thay thế được Ronaldo song ông đã phải thất vọng tràn trề. Nani không đạt đến sự ổn định lâu dài mà chỉ ở mức "trận hay, trận dở". Nếu xét về đóng góp thì Nani thua xa người đồng nghiệp Valencia, làm cho "Quỷ đỏ" bị lệch hẳn sang cánh phải do tiền vệ người Ecuador trấn giữ. Thế là không ít lời đồn đại đã xuất hiện về việc Nani sẽ phải cuốn gói khỏi thành Manchester nhưng Sir Alex vẫn kiên trì tạo thêm cơ hội cho cậu học trò và ông đã được đền đáp xứng đáng.

Nani: Cầu thủ quan trọng nhất của MU vào lúc này

Bước sang mùa giải năm nay, Nani khởi đầu không tốt lắm. Tình hình chỉ thay đổi từ trận gặp Fulham vào ngày 22/8. Nani bắt đầu có những đóng góp cụ thể cho đội bóng và kể từ đó, anh liên tục toả sáng. Một tuần sau, Nani ghi bàn đầu tiên trong mùa giải vào lưới West Ham sau màn solo quen thuộc và còn chuyền bóng cho Berbatov lập công. Giờ đây, sau 10 vòng đấu tại Premier League, Nani chính là cầu thủ kiến tạo tốt nhất giải đấu cùng với Didier Drogba của Chelsea (6 đường chuyền thành bàn). Ngoài ra, Nani trực tiếp nổ súng 4 lần, chỉ đứng sau Berbatov trong danh sách ghi bàn của MU. Bên cạnh đó, Nani còn sút tung lưới Bursaspor ở Champions League tại lượt trận thứ 3 vòng bảng, đem về 3 điểm cho đội nhà. Với từng đấy những đóng góp, Nani xứng đáng là ngôi sao lớn nhất đội bóng ở thời điểm hiện tại, hơn bất cứ một gương mặt nào khác.

Trong bài phỏng vấn gần đây, Nani đã thổ lộ giấc mơ lớn nhất của mình: "Tôi muốn trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và được mọi người tung hô. Tôi sẽ nỗ lực qua từng ngày để đạt được vị trí đó bởi tôi biết năng lực của mình đến đâu". Dường như, Nani rất hiểu vai trò hiện tại của mình ở MU: "Tôi thích cái áp lực khi trở thành một cầu thủ quan trọng của đội bóng. Nếu bạn muốn trở thành ngôi sao bóng đá được nhiều người ngưỡng mộ, bạn phải cảm thấy thích thú áp lực. Tôi rất hạnh phúc với trọng trách hiện tại ở MU và hoàn toàn hài lòng với phong độ của bản thân. Kể từ ngày gia nhập MU, tôi chưa bao giờ hết niềm tin vào bản thân. Giờ đây, khi đã được trao nhiều cơ hội, tôi đã trưởng thành và có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu. Tôi đang chơi tốt và còn có thể xuất sắc hơn nữa. Cuối cùng, tôi đã xây dựng được hình ảnh của mình ở MU".

Việc Nani có thể leo lên đứng ngang hàng với Ronaldo và Messi hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được. Chỉ biết MU đang được hưởng lợi từ sự chói sáng của Nani. Một khi Valencia bình phục chấn thương dài hạn thì trong tay Sir Alex đã có đủ đôi cánh thiên thần, đủ sức đưa đội bóng đến những thành công mới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X