Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Arsenal thắng Chelsea thì…

Thứ Bảy 25/04/2015 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal sẽ tiếp Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League, trận Arsenal vs Chelsea tại Emirates nếu Pháo thủ có được chiến thắng họ sẽ có thể thay đổi rất nhiều điều.


Thứ nhất, nếu Arsenal đánh bại Chelsea, HLV Wenger sẽ có lần đầu tiên đánh bại HLV Mourinho trên băng ghế chỉ đạo. Từ khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt The Blues, trên cương vị HLV trưởng của Arsenal nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa thể có được dù chỉ là một chiến thắng. Cụ thể, hai chiến lược gia này đã có 12 lần đối đầu với nhau, trong đó Mourinho có thành tích vượt trội với 7 trận thắng và 5 trận hòa. Trong số những trận thua của Wenger trước Mourinho, có rất nhiều thất bại rất đau đớn. Hơn lúc nào hết, khi Arsenal đang có phong độ cao và lại được thi đấu trên sân nhà, Giáo sư người Pháp cần tận dụng cơ hội này để có lần đầu tiên được nếm hương vị chiến thắng trước người đồng nghiệp bên phía Chelsea.
Arsenal vs Chelsea neu Phao thu chien thang thi sao hinh anh
Wenger liệu có thể lần đầu đánh bại Mourinho
Thứ hai, trận Arsenal vs Chelsea nếu đội chủ nhà đánh bại đối thủ, đội bóng chủ sân Emirates sẽ níu kéo gã hàng xóm về đích sớm. Hiện tại, Chelsea đang dẫn đầu trên BXH Premier League với 76 điểm, hơn chính Arsenal đang theo sát phía sau là 10 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại, nếu Chelsea thắng khoảng cách giữa hai đội sẽ là 13 điểm khi đó The Blues thắng nốt Leicester City ở trận đấu bù vào ngày 30/04 thì họ sẽ lên ngôi vô địch ngay trong tháng 4 này. Nếu điều này trở thành hiện thực, Premier League sẽ không còn hấp dẫn như người ta chờ đợi khi Chelsea đã vô địch sớm trước 4 vòng đấu. Nhiệm vụ của Arsenal là không được để điều đó xảy ra, một chiến thắng sẽ giúp Pháo thủ rút ngắn cách biệt với chính đối thủ xuống còn 7 điểm, khi cuộc cuộc đua vô địch vẫn chưa ngã ngũ thì cơ hội cho Pháp thủ vẫn còn. Nếu Arsenal đánh bại Chelsea, họ sẽ duy trì cơ hội vô địch, ngăn cản Chelsea về đích sớm và quan trọng nhất là khiến những vòng đấu cuối trở nên đáng xem hơn.

Thứ ba, nếu Arsenal đánh bại Chelsea ở trận đấu vào ngày Chủ nhật, Pháo thủ sẽ có trận thắng liên tiếp thứ 9 tại Premier League. Đây là chuỗi thắng liên tiếp dài nhất ở mùa giải này, trước đó kỷ lục thuộc về Man City với 7 chiến thắng liên tiếp (tháng 11 và 12 năm 2014). Chiến thắng trước Burnley đã phá kỷ lục của Man City, nếu thắng Chelsea Arsenal sẽ tiếp tục nối dài kỷ lục này. Trong bối cảnh mùa giải còn 5 vòng đấu nữa, vì vậy đội bóng chủ sân Emirates hoàn toàn có thể tiếp tục nâng cao thành tích này. Nếu chiến thắng tất cả, trong đó có những trận đại chiến thực sự với Chelsea và Man Utd, thầy trò Arsene Wenger sẽ sở hữu chuỗi 14 trận thắng liên tiếp và cân bằng kỷ lục của chính họ gần 13 năm về trước (tháng 2 đến tháng 8 năm 2002). Đó vẫn đang là cột mốc lịch sử của Premier League mà chưa có đội thứ hai chạm đến.
Arsenal vs Chelsea neu Phao thu chien thang thi sao hinh anh 2
Arsenal sẽ có trận thắng thứ 9 liên tiếp tại EPL nếu đánh bại Chelsea
Thứ tư, khi đánh bại Chelsea đội chủ nhà sẽ có trận thắng thứ 10 liên tiếp tại Emirates. Nếu chỉ tính trên sân nhà, Arsenal toàn thắng 9 trận liên tiếp suốt 4 tháng gần đây. Phong độ tại Emirates của đội bóng phía Bắc London tại giải quốc nội là cực kỳ ấn tượng. Chưa hết, Arsenal còn thắng cách biệt theo cách đầy ấn tượng ở 6 trên 7 trận gần đây. Đó là hành trang tuyệt vời và sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của Arsene Wenger. Trong đội hình của Arsenal, Mesut Ozil, Olivier Giroud, và Alexis Sanchez đang có phong độ cao và liên tục lập công là điều khiến các CĐV của họ tin rằng, Pháo thủ có thể đánh bại mọi đối thủ ở thời điểm hiện tại. Chelsea đang có mạch 5 trận thắng liên tiếp trên sân khách, ngoài ra họ cũng giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất trước Arsenal. Đây là thành tích rất ấn tượng của The Blues, vì vậy nếu Arsenal thắng họ sẽ thay đổi tất cả điều này. Đây tiếp tục là một động lực để Pháo thủ hướng tới chiến thắng.

Thứ năm, nếu Arsenal đánh bại Chelsea họ tiếp tục là đội bóng có nhiều điểm số nhất Premier League và trên toàn châu Âu từ đầu năm. Trong năm 2015, Arsenal đang duy trì phong độ rất cao. Pháo thủ đang có 8 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, thành tích này giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với 66 điểm sau 32 vòng đấu. Nếu có một BXH dành cho những đội bóng có thành tích tốt nhất trong năm 2015, đội bóng của HLV Wenger sẽ là đội vô địch. Cụ thể, Arsenal là đội bóng có phong độ tốt nhất giải đấu cao nhất nước Anh trong năm nay khi kiếm được 33 điểm/13 trận (thắng 11, thua 2). Đứng ở vị trí thứ 2 là Chelsea, The Blues có được 30 điểm sau 13 trận. Đây chỉ là thành tích ở đấu trường Premier League, rộng hơn Arsenal đang là đội kiếm được nhiều điểm nhất châu Âu từ năm 2015. Họ vượt qua Barca của La Liga và Juventus của Serie A để đứng đầu danh sách này. Chính vì vậy, một chiến thắng trước Chelsea sẽ giúp Arsenal duy trì danh hiệu vua kiếm điểm trong năm 2015.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby quyết định ngôi vương Premier League, Arsenal vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X