Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu muốn giữ chỗ đứng, tốt nhất hãy tuân phục Van Gaal!

Thứ Sáu 18/07/2014 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là một người Hà Lan, hiểu Van Gaal và cũng từng gắn bó với Man United dưới cương vị phó tướng của Sir Alex Ferguson, Rene Meulensteen hiểu khá rõ tình hình hiện nay tại Old Trafford. Và lời khuyên có sức nặng nhất ông đưa ra cho các cầu thủ M.U là nếu muốn còn có cơ hội thể hiện thì hãy ngoan ngoãn nghe lời Van Gaal.


Van Gaal vốn là một HLV chuyên quyền, thậm chí nhiều người nói ông độc đoán. Những gì đã chứng tỏ tại Barcelona hay Bayern là minh chứng. Van Gaal sẵn sàng vứt bỏ một ngôi sao chỉ vì anh ta không cắt tóc ngắn như ông mong muốn, Van Gaal sẵn sàng đàn áp các công thần nếu như họ manh nha chống đối ông. Vì phong cách ấy mà Van Gaal cũng không trụ được lâu ở những CLB ông kinh qua, dù thành tích vẫn là rất đáng nể.

Alex Ferguson là người biến Ronaldo từ cầu thủ chạy cánh thành tiền đạo hàng đầu. Nhưng chính Rene Meulensteen (trái) mới là người trực tiếp chỉ bảo, nhào nặn Ronaldo thành cỗ máy ghi bàn
Meulensteen cho rằng Van Gaal thậm chí còn chuyên quyền hơn cả Sir Alex

Một kịch bản tương tự đang được tính đến ở Man United. Nhưng rõ ràng lúc này, tiếng nói của Van Gaal là có sức nặng hơn nhiều. Ông vừa thành công cùng ĐT Hà Lan trong khi Quỷ đỏ lại trải qua một mùa giải thậm tệ. Sự xuất hiện của Van Gaal chẳng khác nào một bữa cơm đến với kẻ chết đói. Nói một cách hình tượng, dù bữa ăn ấy có mang nhiều tạp chất gây hại thì kẻ đang chết vì đói kia vẫn phải ăn. Van Gaal có mang nhiều nguy cơ gây mất lòng cầu thủ đến đâu, Man United vẫn cần có ông cho kế hoạch lấy lại hình ảnh xưa.

Sẽ có nhiều ngôi sao bị đì dưới trướng Van Gaal, dù đó có là số một như Wayne Rooney. Chính vì thế Man United sẽ phải chấp nhận đánh đổi, hoặc các cầu thủ sẽ phải chấp nhận đánh đổi cái tôi của mình để có chỗ, như lời chia sẻ của Meulensteen: “Van Gaal có phong cách của ông ấy, rất riêng. Ông ấy sẽ ném bỏ mọi vật cản làm ảnh hưởng đến công việc của mình. Tại Bayern và Barca, ông ấy đã cho thấy rõ điều đó. Bất cứ nơi nào Van Gaal làm việc, ông ấy phải là số một chứ không phải cầu thủ. Vì vậy các cầu thủ nên biết chấp nhận điều này. Đôi khi họ phải làm những việc không mong muốn, miễn đáp ứng đúng yêu cầu của Van Gaal. Còn nếu không nghe lời ông ấy, chắc chắn cầu thủ sẽ gặp rắc rối. Man United từng gắn bó lâu dài với Sir Alex và David Moyes. Nay là Van Gaal và họ sẽ phải mất thời gian thích nghi với HLV mới”.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X