Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Neuer hay nhất thế giới, De Gea giỏi hơn Courtois

Thứ Sáu 24/07/2015 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trang 101 Great Goals đã bình chọn Top 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Kết quả cuộc bình chọn vinh danh thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich.


Kết quả cuộc bình chọn Top 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới do 101 Great Goals đưa ra. Premier League là giải đấu góp mặt với nhiều đại diện nhất, bao gồm 8 cái tên. Đứng ở vị trí thứ 2 là La Liga với 5 thủ thành góp mặt, Italia và Pháp (3 người). Trong khi đó Bundesliga chỉ góp mặt duy nhất một đại diện nhưng cái tên đó lại xếp ở vị trí đầu tiên. Đó là thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng bởi trong những mùa giải gần đây thủ thành người Đức chơi xuất sắc ở cả ĐTQG và trong màu áo CLB.
Top 20 thu mon hay nhat the gioi Goi tem Neuer hinh anh
Neuer được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới
Xếp sau Neuer là thủ thành David de Gea của M.U. Mùa giải vừa qua, thủ môn người Tây Ban Nha chính là người chơi tốt nhất bên phía Quỷ đỏ, việc Man đỏ giành vé dự Champions League có đóng góp rất lớn từ thủ thành người Tây Ban Nha. Thế nhưng tương lai De Gea đang bị đặt dấu hỏi lớn khi chuyện đi hay ở của anh vẫn chưa được quyết định. Xếp ngay sau De Gea là thủ thành Thibaut Courtois của Chelsea. Ngay khi được gọi trở lại từ Atletico Madrid, thủ thành người Bỉ đã đánh bật Petr Cech để trở thành “người gác đền” số 1 của The Blues. Hiện tại, thủ thành người Séc đã ra đi và Courtois sẽ tiếp tục trở thành lựa chọn không thể thay thế của Mourinho ở vị trí thủ môn.

Cuộc bầu chọn này cũng nổ ra những cuộc tranh luận không ngừng, ví dụ như những cầu thủ chỉ đóng vai trò “kép phụ”, ít ra sân như Petr Cech – tân binh của Arsenal hay Keylor Navas (Real) vẫn góp mặt. Trong Top 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại mà Great Goals bình chọn không có tên của Iker Casillas. Mặc dù không duy trì được phong độ quá cao nhưng thành tích Á quân La Liga, lọt vào bán kết Champions League của Casillas vẫn khá khẩm hơn so với Diego Lopez – vừa cùng AC Milan ngụp lặn ở vị trí thứ 10 tại Serie A 2014/15 hay Adrian – thủ thành ít danh tiếng ở CLB hạng trung Premier League, West Ham.

Top 20 thủ môn xuất sắc nhất thế giới

20. Fraser Forster (Southampton).
19. Victor Enyeama (Lille).
18. Salvatore Sirigu (PSG).
17. Keylor Navas (Real Madrid).
16. Adrian (West Ham).
15. Jan Oblak (Atletico).
14. Diego Alves (Valencia).
13. Asmir Begovic (Chelsea).
12. Steve Mandanda (Marseille).
11. Diego Lopez (AC Milan).
10. Marc-Andre ter Stegen (Barca).
9. Joe Hart (Man City).
8. Samir Handanovic (Inter Milan).
7. Petr Cech (Arsenal).
6. Claudio Bravo (Barca).
5. Hugo Lloris (Tottenham).
4. Gianluigi Buffon (Juventus).
3. Thibaut Courtois (Chelsea).
2. David de Gea (M.U).
1. Manuel Neuer (Bayern).

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X