Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Ứng viên số 1 trong cuộc đua giành sao bị thất sủng của MU

Thứ Năm 29/07/2021 18:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Football Insider cho biết Newcastle đã vượt lên trên Aston Villa trong cuộc đua giành chữ ký của Axel Tuanzebe vào mùa hè này.

Man United đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Raphael Varane từ Real Madrid với mức giá rơi vào khoảng 35 triệu bảng. Sau khi vượt qua đợt kiểm tra y tế bắt buộc, tuyển thủ Pháp sẽ đặt bút ký vào giao kèo dài hạn với “Quỷ đỏ”.

Raphael Varane
Varane sắp chính thức trở thành người MU

Sự xuất hiện của Varane khiến vị trí trung vệ của MU trở nên chật chội. Cầu thủ 28 tuổi được chờ đợi sẽ hợp cùng Harry Maguire thành cặp đôi vững chắc ở trung tâm hàng phòng ngự đội chủ sân Old Trafford.

Dự bị cho họ sẽ là những Victor Lindelof và Eric Bailly. Khả năng được góp mặt của những Phil Jones, Teden Mengi và cả Axel Tuanzebe trong mùa tới trở nên mờ mịt. MU mới phát đi tín hiệu sẵn sàng thanh lý hợp đồng với Jones bên cạnh để ngỏ cho mượn Tuanzebe.

Tuanzebe gia nhập học viện MU năm 2006 khi chưa đầy 9 tuổi. Trong quá trình tham gia các đội trẻ của “Quỷ đỏ”, hậu vệ đa năng này luôn được đánh giá rất cao. Mùa 2016-17, anh giành giải Jimmy Murphy dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất CLB.

Axel Tuanzebe
Khả năng Tuanzebe ra đi hè này là không nhỏ

Nhưng từ đó đến nay, Tuanzebe vẫn chưa thể khẳng định được vai trò trên đội 1 của MU. Để chàng trai sẽ tròn 24 tuổi vào tháng 11 tới hoàn thiện hơn, CLB chủ quản đã để anh tới Aston Villa dưới dạng cho mượn mùa 2018-19 chơi ở giải hạng Nhất.

Hè này, có thể Tuanzebe sẽ ra đi theo cách tương tự và Aston Villa cũng nằm trong danh sách điểm đến lý tưởng với anh. Đội bóng thành Birmingham đánh giá cao sự đa năng của cựu tuyển thủ U21 Anh và nhắm anh đá cánh phải thay cho Bjorn Engels mới ra đi bên cạnh dự phòng cho cặp trung vệ Tyrone Mings và Ezri Konsa.

Dù vậy, Newcastle mới nổi lên như ứng viên số 1 sở hữu Tuanzebe. Lợi thế của CLB vùng đông bắc nước Anh trong thương vụ này nằm ở chỗ họ đảm bảo một vị trí đá chính cho cầu thủ sinh năm 1997.

Cầu thủ Axel Tuanzebe
Tuanzebe từng được đem cho mượn ở Aston Villa

HLV Steve Bruce sử dụng sơ đồ chủ đạo với 3 trung vệ. Ngoài việc muốn bổ sung nhân sự ở khu vực này, thuyền trưởng Newcastle cũng đặc biệt muốn có Tuanzebe để tăng cường thêm sự nhanh nhẹn nơi hậu phương.

Các cuộc đàm phán về giao kèo mượn Tuanzebe trong 1 mùa đang diễn ra. Newcastle ngày càng tự tin về việc sẽ đạt sự đồng thuận với MU và cầu thủ thuộc biên chế của họ.

Mùa 2020-21, Tuanzebe có 19 lần ra sân cho MU trên mọi đấu trường với 9 là ở Premier League song chỉ có 4 là đá chính. 3 trong số đó đến vào tháng 5 cuối mùa trước khi Maguire chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X