Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Man City: Cạm bẫy chờ đợi nhà ĐKVĐ

Chủ Nhật 17/08/2014 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Công cuộc bảo vệ ngôi vương của "đại thiếu gia" thành Manchester sẽ được mở đầu bằng chuyến làm khách của Newcastle. Dù cho thường xuyên đánh bại “Chích chòe” trong các năm gần đây nhưng dường như, màn chạm trán này tiềm ẩn nhiều rủi ro cho thầy trò Pellegrini.

Kể từ tháng 9 năm 2005 tới nay, Man City đã trải qua 10 trận đấu không hề thua trước Newcastle. Điều đó chắc chắn giúp cho thầy trò Pellgerini cảm thấy thêm phần tự tin cho chuyến làm khách vào đêm nay. Tuy nhiên chắc chắn đêm nay nhà đương kim vô địch sẽ không dễ dàng kiếm trọn 3 điểm, bởi tham vọng của Newcaslte vào đêm nay cũng là một chiến thắng.

 

Đội chủ sân St Jame's Park cũng vừa trải qua một mùa Hè mua sắm bận rộn, họ đã mất hậu vệ phải Mathieu Debuchy khi cầu thủ này chuyển sang Arsneal. Nhưng “Chích chòe” cũng đã có sự thay thế xứng đáng là Daryl Janmaat. Việc tuyển thủ Hà Lan thích nghi với đội bóng mới thế nào thì vẫn cần thời gian để trả lời, song nếu xét về tài năng và phong độ thì anh không hề thua kém tuyển thủ Pháp.

Ngoài ra, Newcastle còn tăng cường thêm một số nhân sự đáng chú ý khác như các tuyển thủ Pháp Emmanuel Riviere, Remy Cabella hay Jack Colback, Siem de Jong. Tuy nhiên trận này do chấn thương bàn chân chưa kịp bình phục nên de Jong sẽ vắng mặt ở trận đấu này. Pardew nhiều khả năng cũng sẽ không có sự phục vụ của Cheick Tiote, Davide Santon và Papiss Cisse.

Thiếu vắng một số cầu thủ nhưng chất lượng đội hình của Newcastle đang được đánh giá là có đủ chiều sâu để leo lên khu vực tranh chấp suất dự cúp Europa League mùa giải tới. Để có thể vươn lên, Newcastle thừa hiểu rằng họ trước hết phải đá thật tốt những trận đấu trên sân nhà. Và dù đêm nay có phải với đầu với nhà đương kim vô địch thì mục tiêu của Newcaslte vẫn phải là 3 điểm.

Xét về tên tuổi các đội hình hay thành tích đối đầu trong quá khứ thì Man City không hề e ngại Newcastle. Nhưng phong độ của nhà đương kim vô địch đang rất đáng thất vọng, đội bóng này trải qua một mùa Hè với nhiều trận đấu giao hữu nhạt nhòa. Họ cũng đã thua trước Arsenal trong trận đấu tranh Community Shield vào tuần trước. Nói chung nếu chỉ nhìn vào màn thể hiện trong các trận đấu vừa qua thì người hâm mộ Man City đang có nhiều điều để lo lắng.

Một trong những nguyên nhân chính khiến Man City đang gặp khủng hoảng phong độ là hàng loạt các ngôi sao đã bị vắt kiệt sức World Cup vừa qua, rất nhiều người đã thi đấu vật vờ như những chiếc bóng trên sân cỏ. Ngoài ra sự thiếu vắng một vài trụ cột cũng khiến Man City suy yếu thêm, Negredo đang gặp chấn thương và sẽ tiếp tục vắng mặt, Aguero và Demichelis mới trở lại tập luyện nên nhiều khả năng không thể thi đấu trận mở màn.

Hàng thủ của Man City trong trận đấu với Arsenal tuần trước đã thi đâu rất ngớ ngẩn, họ mắc quá nhiều sai lầm. Pellegrini phần nào yên tâm khi đội trưởng Kompany sẽ trở lại trong trận này. Tuần trước Pellegrini đã tin tưởng trao suất bắt chính cho cậu học trò cũ Caballero và để Joe Hart dự bị, nhưng đó vẫn chưa phải quyết định chính thức. Giờ đây ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc ai sẽ là “người gác đền” số 1 của Man City ở mùa giải tới.

Man City tất nhiên muốn khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch bằng một chiến thắng, nhưng nếu họ rời sân với chỉ 1 điểm thì quả thật thầy trò Pellegrini cũng nên cảm thấy hài lòng.

Đội hình dự kiến
Newcastle
: Krul, Janmaat, Coloccini, Williamson, Haidara, Colback, Anita, Sissoko, Cabella, Riviere, Ferreyra.
Man City: Hart, Clichy, Kompany, Nastasic, Kolarov, Fernando, Yaya Toure, Silva, Nasri, Jovetic, Dzeko.
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X