Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Hà Lan đang tái hiện Man Utd của Fergie tại Old Trafford?

Thứ Hai 27/10/2014 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phút bù giờ của Fergie đã đi vào huyền thoại tại Old Trafford. Bây giờ, Van Gaal đang tái hiện lại nó với khởi điểm là trận đấu với Chelsea.
 
Tất cả những bàn luận, những ý kiến trước trận đấu đều chỉ tập trung vào cuộc tái ngộ của Louis Van Gaal và Jose Mourinho, thầy cũ và trò cũ, trong một trận đấu của kẻ đang hồi sinh Man Utd với đội bóng vẫn chưa biết mùi thua Chelsea. Người ta nói rằng Quỷ Đỏ có thể thắng vì sự thù hận của họ với Chelsea, và vì họ là một đội bóng lớn.
 
Thế nhưng vào đêm qua, mọi thứ lại diễn ra như thể là Mourinho đấu trí với Sir Alex Ferguson chứ không phải là Louis Van Gaal vậy. Câu hỏi được đặt ra là Man Utd làm thế nào để có thể khắc chế được Chelsea, và Van Gaal đã thực hiện đúng như những gì mà Sir Alex sẽ làm: đẩy nhịp độ trận đấu lên cao tận dụng lợi thế sân nhà, biến Old Trafford thành một võ đài thể lực ở mọi tuyến, từ trung lộ đến hai biên. Ông đã thành công.

fellaini
Trên "sàn đấu võ" Old Trafford, Fellaini đã chơi tốt một trận hiếm hoi
 
Chelsea rất quyết tâm khắc chế cách đá này của Man Utd, nhưng không thể tránh khỏi việc lối chơi bị xé vụn. Marouane Fellaini trong một ngày được trao niềm tin hiếm hoi trong sự nghiệp ngắn ngủi và đang bị đe doạ của mình, đã chơi cực tốt, kiềm toả tầm hoạt động của Cesc Fabregas bằng lợi thế chiều cao đáng nể. Angel Di Maria, Juan Mata và Adnan Januzaj đều sở hữu những pha uy hiếp khung thành đối phương ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Trong khi đó, Van Persie với những đường khống chế gọn gàng và các bước chạy chỗ tinh ranh đã khiến tự bản thân anh quên đi mình đang có cuộc khủng hoảng niềm tin trầm trọng.
 
Chân sút người Hà Lan đặt Thibaut Courtois 2 lần vào thế đối mặt chỉ trong 45 phút đầu trận: một cú sút chìm ở góc hẹp, và một tình huống đánh đầu ngược theo kiểu ứng biến, khiến người ta nhớ lại rằng RVP chính là một trong những chân sút sáng tạo nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Đương nhiên lỗi lầm ở hàng thủ vẫn ở đó: Marcos Rojo mắc một chuỗi sai lầm tất yếu khi không được chơi ở vị trí sở trường, trong khi Eden Hazard sắc như một lưỡi dao cạo, liên tục khuấy đảo ở khu vực trước vòng 16m50, tạo ra lợi thế rõ rệt cho Chelsea trong một vài tình huống đột biến. Tuy nhiên, Bông Tulip thép lại sở hữu một David de Gea “một mình cân tất cả”, với phong độ cực cao và nổi bật trong mọi tình huống cứu thua.
 
Khi Drogba ghi bàn đưa Chelsea vươn lên dẫn trước, đó là tình huống sai lầm của một Rafael hiếu chiến nhưng lại thiếu thước tấc. Pha đánh đầu vào góc gần này làm người ta nhớ lại một trong những bàn thắng quan trọng bậc nhất mà anh ghi cho Chelsea, vào tháng Năm năm 2012 tại Allianz Arena. Cứ như thể là Voi Rừng đã kéo lùi thời gian về vài năm để cho ra một màn trình diễn đầy chất lượng, thắng trong từng tình huống tranh chấp trên không, đặt các đồng đội vào tình thế đối mặt với De Gea và tự mang đến cho mình các cơ hội. Diego Costa vắng mặt nhưng đêm qua Drogba đã làm tốt hơn những gì tất cả mọi người kì vọng.

van persie manchester united
Van Persie giúp tái hiện Fergie time
 
Dẫn trước một bàn, Mourinho kéo quân về và tung Mikel vào thay Oscar. Thế nhưng cũng tại thời điểm này, bản lĩnh của Van Gaal mới được thể hiện. Man Utd không nằm im chịu trận, chấp nhận số phận, mà vùng lên để tiếp tục chiến đấu. Khơi vực lại tinh thần binh tướng rệu rã chính là điều mà Van Gaal đã làm được khi tiếp quản đội bóng từ David Moyes, và tinh thần quật cường này chính là đặc sản một thời của Sir Alex. Thế rồi quả ngọt cũng đến: Di Maria “bẫy” Ivanovic nhận thẻ đỏ, rồi tung một đường kiến tạo hoàn hảo cho Fellaini, và cuối cùng là Van Persie dứt điểm thành bàn. “Phút bù giờ của Fergie” chính là thuật ngữ người ta thường dùng để nói về việ các cầu thủ của Ferguson thường ghi được bàn từ các pha bóng khi mà thế trận tưởng chừng đã an bài.
 
Mourinho cay đắng thừa nhận: “Chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu và có thể ghi thêm vài bàn nữa”. Đáng ra ông nên làm thế để khắc chế một Man Utd có thể về chuyên môn thì kém hơn nhưng thừa tinh thần quật khởi. Chelsea lúc này có thể tự an ủi mình rằng nhiệm vụ của họ tại Manchester trong mùa bóng này đã kết thúc (giành 2 điểm trước Man Utd và Man City), cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ dễ thở hơn. Thế nhưng, Van Gaal mới là người giành chiến thắng sau trận hoà đêm qua. Một trận thắng sẽ là hoàn hảo hơn, nhưng màn trình diễn tích cực trước Chelsea là đủ để ông bắn một lời cảnh báo tới những đối trọng còn lại tại Premier League. 
 
Đua với Chelsea trong 38 vòng là điều không thể trong mùa này. Chelsea sẽ vô địch. Tuy nhiên, Man Utd đã đua thành công với Chelsea trong 96 phút, theo cách của Ferguson. Và như thế là đủ để các Manucians thấy được ánh sáng của hi vọng và niềm tin lần đầu sau gần 2 năm trời…
 
 
Thành Nguyễn  
Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X