Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân duy nhất cho sự kém cỏi của Arsenal: Arsene Wenger

Thứ Ba 21/10/2014 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
May cho Wenger là ông không để Arsenal thua trước Hull. Chữ kí 16 triệu bảng Danny Welbeck đã lên tiếng trả nghĩa người giúp đỡ mình một cách không thể đúng lúc hơn.

Mất 2 điểm khi tiếp đón Hull City, Arsenal tiếp tục lún sâu ở vị trí thứ 8 trên BXH, với chỉ vỏn vẹn 2 chiến thắng trong 8 trận đã đấu, kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm và sẽ phải leo dốc ở tốc độ cao nếu còn muốn cạnh tranh cho ngôi vô địch (thậm chí là top 4). Sau trận, Wenger bực mình trả lời phỏng vấn của báo giới một cách tương đối "xù lông nhím", dù những câu hỏi mà phóng viên Jacqui Oatley đặt ra cho ông không có gì khó nghe cả, mà trái lại hết sức tử tế và nhìn thẳng vào sự thật.

HLV Wenger thừa nhận phong độ của Arsenal đang có vấn đề
Tư duy bóng đá của Giáo sư có lẽ đã lỗi thời

Trong số các câu hỏi này, Oatley có một câu khá "thấm": "2 trận thắng sau 8 vòng là kết quả khá tệ. Theo ông ai là người nên chịu trách nhiệm cho việc này?". Wenger lỗ mãng đáp lại: "Tại sao lúc quái nào cũng phải đổ tội cho ai đó làm gì? Tôi thực sự không hiểu nổi câu hỏi của bạn".

Đụng vào Wenger sau khi ông vừa trải qua một cơn ác mộng với đội bóng con cưng không phải một lựa chọn thông minh lắm. Tuy nhiên, sự thật thì vẫn là sự thật. Đã bao nhiêu lần Wenger xù lông lên như thế sau mỗi trận đấu, hay là phần lớn cứ mỗi lần ra sân của Arsenal thì Wenger lại phải bực dọc vì thành tích kém cỏi của đội nhà? Kiểu đối đáp thiếu lịch sự đó không giống với Wenger của vài năm về trước, nhưng thật thích hợp với ông của ngày hôm nay, một HLV loay hoay đi tìm lời giải cho một bài toán ông đã từng làm thành thần, trước hàng tá lời chỉ trích thâm độc mỗi ngày của giới mộ điệu.

Điều này làm người ta nhớ lại hồi năm ngoái, khi Arsenal cũng đứng trước tình cảnh không lấy gì làm vui vẻ ở mùa 2012/13. Bao vây sân Emirates là những lời nói "Chết tiệt, Wenger, hãy biết tiêu tiền một chút đi!"; thế rồi Giáo sư cũng chiều lòng NHM khi liên tiếp đưa về những cái tên lớn mà tiêu biểu là Mesut Ozil và Alexis Sanchez
. Thế nhưng cho tới lúc này sự thật đã được phơi bày: liệu rằng yếu tố con người có làm nên thất bại của Pháo thủ? Không, cần phải thừa nhận với những đồng tiền được bỏ ra trên TTCN, đội hình của Pháo thủ không hề yếu; may ra thì có vị trí của thủ thành Wojciech Szczesny, người hay mắc những lỗi ra vào hay tập trung cơ bản. Hay là Mikel Arteta, một tiền vệ trụ giỏi nhưng lại không so sánh được với Matic của Chelsea hay Yaya Toure của Man City. Những vị trí còn lại đều là các cái tên đẳng cấp.

Monreal
Việc Monreal phải đá trung vệ thể hiện sự chuẩn bị lực lượng yếu kém của Wenger

Đương nhiên thất bại của Arsenal cũng đến từ các ca chấn thương mà theo Wenger là "sự trùng hợp" (trùng hợp kiểu gì mà gần 10 năm nay đều như vậy). Hiện tại Pháo thủ đang có 7 cầu thủ lấp đầy phòng y tế, bao gồm Ozil, Koscielny, Giroud, Walcott... những cái tên ở đội Một. Nhưng thực ra những ca chấn thương này không hề nghiêm trọng bằng việc Wenger không thể (hoặc cố tình) không nhìn nhận thẳng vào những điểm thiếu sót quá rõ ràng trong đội hình hiện tại của Pháo thủ, những điểm thiếu sót có thể đẩy họ xa khỏi top 4. 

Wenger chỉ chăm lo cho mặt trận tấn công, biến Arsenal thành một tập thể "đầu voi đuôi chuột". Bằng chứng? Ông cho Pháo thủ bắt đầu mùa giải năm nay chỉ với 6 hậu vệ đẳng cấp! Như vậy là cực mỏng; và đến khi hậu quả để lại, đặt hàng thủ Arsenal bên cạnh lực lượng của Man City chẳng hạn, là cả một sự lố bịch. Pellegrini có 4 trung vệ giỏi: Kompany, Mangala, Demichelis, Nastasic; 2 hậu vệ phải Sagna và Zabaleta; 2 hậu vệ trái Clichy và Kolarov, đó là còn chưa kể tuyến trẻ. Còn Wenger đã chuẩn bị thế nào cho Arsenal: 6 hậu vệ, với một người chưa đẩy 19 tuổi làm dự bị 1 cho một lúc... 2 vị tri trung vệ và hậu vệ phải: Hector Bellerin. Chỉ cần một mắt xích rơi ra, Giáo sư sẽ phải đánh bạc với hàng thủ của mình. Wenger bĩ cực đến mức phải dùng cả Nacho Monreal, một hậu vệ trái có thiên hướng tấn công, làm trung vệ trong trận gần nhất gặp Hull. Sự yếu kém trong phòng thủ của số 17 được thể hiện quá rõ khi Mohamed Diame băng qua cả anh và Flamini như một cơn bão để ghi bàn thắng đầu tiên cho Hull. 

Trong cuộc phỏng vấn với Oatley, Wenger tránh việc phải đổ lỗi cho ai, có lẽ bởi vì ông đã nhận ra mình mắc một lỗi lầm quá lớn và muốn... lấp liếm đi sự xấu hổ của bản thân bằng cách phản ứng mạnh mẽ thái quá. Ông có thể bắt nạt được các phóng viên, nhưng khi mọi việc đi quá xa, giới chủ sẽ không có ai khoan dung và độ lượng như Oatley nữa...

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X