Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhà Glazer "gánh" khoản nợ kỷ lục 1,1 tỷ bảng: Cơ hội cho Red Knights

Thứ Hai 07/06/2010 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những báo cáo tài chính công khai vừa được BBC độc lập điều tra đã chỉ ra rằng, những ông chủ người Mỹ của Manchester United đang gánh khoản nợ khổng lồ lên đến 1,1 tỷ bảng. Đây có thể là cơn đau đầu khiến họ phải hứng chịu đợt tấn công mới của nhóm những hiệp sĩ đỏ The Red Knights và hội CĐV độc lập MUST.

Chương trình Panorama của đài BBC vừa cho phát sóng cuộc điều tra và “bóc trần” túi tiền của nhà Glazer. Theo đó, ngoài khoản nợ hơn 700 triệu bảng đang “gánh” ở Old Trafford, những tài phiệt xứ cờ hoa còn có thêm khoản vay trị giá 392 triệu bảng. Những khoản vay này được nhà Glazer “mượn” các ngân hàng nhờ các văn tự thế chấp của 63/64 cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống công ty First Allied Corporation trên toàn lãnh thổ nước Mỹ.

Nhà Glazer có nguy cơ mất MU

Gần đây, bốn trong số các nhà hàng thuộc hệ thống trên đã phải phá sản vì lượng khách bèo bọt mỗi ngày, trong khi các cửa hàng khác được cho là đang “sống lay lắt” và chỉ chờ ngày bị xóa sổ.

Trong bản báo cáo và thống kê tài chính của mình, BBC cũng tự tin khẳng định các khoản thu từ lĩnh vực kinh doanh khác của nhà Glazers không thể giúp họ trả hết số nợ 717 triệu bảng của Manchester United. Chưa bàn vội đến việc họ có mất MU hay không, nhưng chỉ riêng điều này cũng có nghĩa Quỷ đỏ phải chi tiêu bó hẹp tại kì chuyển nhượng năm nay.

BLĐ Man United luôn khẳng định Sir Alex Ferguson có rủng rỉnh tiền để “quăng bom” vào thị trường chuyển nhượng. Nhưng trên thực tế, nhà cầm quân người Scotland lại không được thoải mái như vậy. Ông luôn hạn chế tới mức tối đa việc đầu tư lực lượng trong vòng hai năm trở lại đây.

Mặc dù người phát ngôn của nhà Glazer không bình luận gì về hệ thống cửa hàng của tập đoàn First Allied do họ làm chủ, nhưng đã thừa nhận về khoản nợ trên 1 tỷ bảng Anh. Đây được xem như động thái “mở cửa” cho hy vọng mua lại MU của liên minh nhóm những hiệp sĩ đỏ The Red Knights và hội CĐV độc lập MUST, vốn đang bị ngưng trệ vì nhà Glazer tỏ ra bất hợp tác.

The Red Knights và MUST muốn biến MU thành CLB của NHM, hoạt động theo bộ máy phi lợi nhuận giống như của Barcelona. Đây thực sự là mục tiêu lý tưởng của những NHM trung thành với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, số tiền mà họ huy động mới dừng lại ở mức 1 tỷ bảng, trong khi giá trị của MU dự tính là 1,5 tỷ bảng. Quan trọng hơn, nhà Glazer chưa có dấu hiệu buông đội chủ sân Old Trafford.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X