Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Leicester (3h ngày 31/1): Bắt nạt kẻ sa cơ

Thứ Tư 30/01/2019 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ của Liverpool và Leicester trong thời gian qua là trái ngược. Nhận định Liverpool vs Leicester tin rằng sẽ không có bất ngờ nào xảy ra.

Liverpool vững chắc ở ngôi đầu


Thời gian trôi qua, Liverpool càng cho thấy vóc dáng của một nhà vô địch Premier League đích thực. Có rất nhiều yếu tố kết hợp lại để khẳng định điều này. Sức mạnh của Liverpool là điều không ai có thể phủ nhận. Họ vốn đã có hàng công hủy diệt, đầu mùa lại bổ sung thêm một loạt chốt chặn vững chắc nơi hàng thủ.

Trên lý thuyết, Liverpool đã có đủ lực lượng cần thiết để làm nên chuyện tại Premier League mùa này. Chưa hết, để thành công, một đội bóng cũng rất cần tới may mắn. Xét trên yếu tố này, thầy trò Jurgen Klopp cũng đang có.

Nhận định Liverpool vs Leicester (3h ngày 311) Bắt nạt kẻ sa cơ hình ảnh
Liverpool có các ngôi sao trải dài ở 3 tuyến

Ngay cả khi không có phong độ cao nhất, như trận thắng kịch tính Crystal Palace 4-3 vòng trước, Liverpool vẫn có trọn 3 điểm. Tính cả trận với Brighton, The Kop từng lâm vào những hoàn cảnh hiểm nghèo. Trước trận, họ mất một loạt những trụ cột nơi hàng thủ do chấn thương.

Vào trận, Liverpool lại vấp phải những đối thủ vô cùng khó chịu. Nhưng sau cùng, những người ca khúc khải hoàn sau cùng vẫn là Lữ đoàn đỏ. Với giới chuyên môn, họ đã hội tụ quá đủ những yếu tố cần thiết để đăng quang.

Khoảng cách giữa ngôi đầu của Liverpool với đội xếp thứ 2 Man City vẫn là 4 điểm. Nếu tiếp tục duy trì mạch thắng đều đặn như thời gian qua, thật khó để các nhà đương kim vô địch thu hẹp dù chỉ 1 điểm. Trong tư cách kẻ bám đuổi, tâm lý của Man City sẽ bị ảnh hưởng, nhất là khi Liverpool chưa có dấu hiệu dừng lại.

Mới hôm qua, Man City còn thất thủ 1-2 trên sân của Newcastle. Và nếu đánh bại Leicester ở trận tới, khoảng cách giữa hai đội sẽ được nâng lên thành 7 điểm.

Nhận định Liverpool vs Leicester (3h ngày 311) Bắt nạt kẻ sa cơ hình ảnh 2
Họ cũng đang nắm thời thế trong tay


Leicester trên đà đi xuống


Nhận định Liverpool vs Leicester diễn ra giữa hai đội có phong độ trái ngược. Trong khi Liverpool đều đặn tích lũy điểm số, Leicester lại đang dần lâm vào khủng hoảng. Sự ra đi của chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha dường như vẫn đang ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của thầy trò Claude Puel.

5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Leicester thua tới 4 trước những đối thủ chẳng có gì đặc biệt. Tại Premier League, họ trắng tay trước những Southampton và Cardiff đang chống xuống hạng rồi tân binh Wolves. Tại cúp FA, Leicester gục ngã 1-2 trước đội hạng 4 Anh (League Two) là Newport County.

Newport Country vs Leicester
Leicester mới có một chuỗi trận thua liên tiếp

HLV Puel dường như đang có dấu hiệu bất lực trước tình hình của Leicester. Cũng có tin nhà cầm quân người Pháp cũng không còn xa cánh cửa rời sân King Power là bao. Trước mắt Bầy cáo sẽ là một lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt.

Mở đầu bằng chuyến hành quân tới sân Liverpool, sau đó Leicester lần lượt đụng Man United và Tottenham. Đó đều là những ngọn núi cực lớn với đoàn quân của Puel và thật khó tin rằng họ sẽ có dù chỉ 1 điểm với tình trạng hiện nay.

Preview Liverpool vs Leicester

Nhận định Liverpool vs Leicester tin rằng sẽ không có bất ngờ


Jamie Vardy vẫn là ngôi sao sáng nhất của Leicester nhưng sau sự ra đi của Riyad Mahrez, anh trở thành cánh chim đơn độc. Có một thời gian Vardy mâu thuẫn với HLV Puel và bị gạt ra khỏi đội hình chính. Nhưng trong khó khăn, ông thầy 57 tuổi vẫn phải dùng lại chân sút này.

Puel đang tìm mọi cách để hoán đổi tình thế của Leicester. Ngoài dùng lại Vardy, ông cũng gọi sao trẻ Harvey Barnes 21 tuổi từng được cho mượn ở West Brom. Đó là nỗ lực làm mới đội hình của Puel nhưng cũng chứng tỏ chất lượng đội hình của Leicester rất có vấn đề.

Trước mắt, chuyến làm khách tới sân Liverpool sẽ lành ít, dữ nhiều với họ. Không có cơ sở nào đủ thuyết phục để ủng hộ Leicester tránh khỏi kết cục trắng tay tại Anfield.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-2-3-1):
13.Alisson - 3.Fabinho, 32.Matip, 4.Van Dijk, 26.Robertson - 14.Henderson, 5.Wijnaldum - 10.Mane, 9.Firmino, 8.Keita - 11.Salah
Leicester (4-2-3-1): 1.Schmeichel - 2.Simpson, 5.Morgan, 15.Maguire, 3.Chilwell - 24.Mendy, 25.Ndidi - 14.Pereira, 10.Maddison, 11.Albrighton - 9.Vardy

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 2-0

Doi hinh du kien Liverpool vs Leicester
Đội hình dự kiến Liverpool vs Leicester

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X