Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Man City (2h ngày 25/4): Những miền cảm xúc giằng xé

Thứ Tư 24/04/2019 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United bước vào derby với Manchester City trong tâm lý vừa muốn có điểm, vừa không muốn kình địch nước Anh là Liverpool không thể vô địch. Điều đó sẽ tác động tới nhận định MU vs Man City theo hướng có lợi cho đội khách.
 

Sự giằng xé của M.U


Trước thềm derby thành Manchester, hậu vệ Kyle Walker có chia sẻ đầy thú vị: “Khi tôi ra đường hoặc dắt chó đi dạo, CĐV M.U thường tiến đến và nói với tôi rằng: Chúng tôi muốn Man City vô địch Premier League hơn là Liverpool.”

Đây là điều không còn mới. Các huyền thoại của M.U như Gary Neville hay Rio Ferdinand đều từng khẳng định rằng họ muốn Man City đăng quang hơn là Liverpool vì nhiều lý do. Do đó, nhận định MU vs Man City đá bù vòng 31 Premier League thêm phần khó lường.

Nhận định MU vs Man City (2h ngày 254) Những cảm xúc giằng xé hình ảnh
Walker tiết lộ người M.U muốn Man City vô địch hơn Liverpool

Ai cũng biết M.U đang rất cần điểm để trở lại với tốp 4 của Premier League. Sau trận thua tan nát 4-0 của M.U trước Everton, ngay cả khi các đối thủ trực tiếp như Tottenham, Chelsea hay Arsenal không thắng, Quỷ đỏ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6, kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea 3 điểm.

Tuy nhiên, với vấn đề như Walker đã khơi lên, chưa chắc derby Manchester đã trở thành một cuộc chiến đích thức. Chắc chắn M.U sẽ không mở rộng cầu môn cho Man City bắn phá, song họ luôn phải bận tâm với việc phải chứng kiến Liverpool nâng cao cúp bạc vào cuối mùa.

Huyền thoại Liverpool không trông mong M.U cản nổi Man City
Robbie Fowler dự đoán kết quả trận M.U vs Man City. Ngay cả khi có lợi thế sân nhà, huyền thoại của Liverpool vẫn không tin Quỷ đỏ cản nổi hàng xóm hùng mạnh.


Man City có nhiều lợi thế hơn


Ngay cả khi bỏ qua những thù địch mà chỉ tập trung cho trận derby, M.U rõ ràng yếu thế hơn hẳn Man City trên mọi phương diện. Thông qua những thất bại liên tiếp, không quá nếu nói Quỷ đỏ hiện đang sở hữu bộ tứ vệ tệ nhất trong thập kỷ qua hoặc thậm chí là trong lịch sử CLB.

Đã và đang có những bàn thua không đáng có khiến M.U lọt lưới tới 48 bàn chỉ sau 34 trận đã qua, nhiều nhất trong kỷ nguyên Premier League. Victor Lindelof có tiến bộ nhưng chỉ ở một trình độ tầm tầm, tương tự là Chris Smalling và Phil Jones cùng Eric Bailly sa sút không ngừng. Ở hai cánh, Ashley Young, Antonio Valencia lớn tuổi, Luke Shaw chưa thể so với khi chưa chấn thương còn Diogo Dalot quá trẻ, Matteo Darmian đã bị lãng quên.

Nhận định MU vs Man City (2h ngày 254) Những miền cảm xúc giằng xé hình ảnh 2
Hàng thủ M.U hiện rất lỏng lẻo

Nhìn sang bên kia, những cựu binh Nico Otamendi, Vincent Kompany dù vẫn chơi tốt khi ra sân đã dần được Man City thay thế bằng John Stones và Aymeric Laporte. Sự chắc chắn nơi họ đủ để làm nền tảng giúp Nửa xanh thành Manchester mơ về việc bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Đi lên phía trên, Romelu Lukaku vẫn giữ thói quen im tiếng ở các trận đấu lớn và dần lặp lại điều đó ở các trận đấu nhỏ. Những Anthony Martial và Marcus Rashford chưa đủ tầm sốc dậy đội bóng trong khi sự nghiệp của Alexis Sanchez dường như không bao giờ cất cánh trở lại.

Nhận định MU vs Man City (2h ngày 254) Những miền cảm xúc giằng xé hình ảnh 3
Man City có đủ ngôi sao biết tạo nên khác biệt

Sự hỗ trợ tới từ hàng tiền vệ M.U ngoại trừ Pogba vốn bất ổn cũng không rõ ràng. Ngược lại, Man City có những “sát thủ” như Sergio Aguero và phần nào đó là Gabriel Jesus. Họ được hỗ trợ bởi hai cánh với Raheem Sterling đã vươn tới tầm xuất sắc nhất Premier League, những Leroy Sane và Riyad Mahrez đều rất đặc biệt.

Ở trung tuyến, Man City vẫn có thể mơ cú ăn 3 dù De Bruyne vắng mặt gần như cả mùa này bởi đã có cặp đôi cùng họ Silva là Bernardo và David sắm vai nhạc trưởng ở giữa sân. Bàn thắng chưa khi nào là điều HLV Pep Guardiola phải lo nghĩ như đồng nghiệp Solskjaer, người chứng kiến M.U chỉ có 6 bàn sau chuỗi 8 trận qua.

Man Utd vs Man City ava

Nhận định MU vs Man City có sự chênh lệch lớn


Xét trên băng ghế huấn luyện, ngoài khả năng khích lệ tinh thần các cầu thủ, Solskjaer hiện chưa được đánh giá cao ở khía cạnh chiến thuật. Trên khía cạnh này, thuyền trưởng M.U khó lòng so sánh được với Guardiola được xem như một thiên tài.

Cộng thêm việc được nghỉ nhiều hơn 1 ngày cùng tâm lý phấn chấn hơn, đủ có đủ những lý do để tin Man City sẽ thắng M.U ngay trên sân Old Trafford. Cuộc đua vô địch Premier League có lẽ cũng sẽ được định đoạt trong đêm nay!

Đội hình dự kiến:
M.U (4-3-1-2):
1.De Gea - 18.Young, 12.Smalling, 2.Lindelof, 23.Shaw - 21.Herrera, 31.Matic, 6.Pogba - 14.Lingard - 7.Sánchez, 10.Rashford
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 4.Kompany, 14.Laporte, 22.Mendy - 20.B.Silva, 25.Fernandinho, 21.D.Silva - 7.Sterling, 10.Aguero, 19.Sané

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-0

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X