Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng ấn tượng của M.U trước Barca

Chủ Nhật 26/07/2015 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Barca, Quỷ đỏ đã chơi rất tốt khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Wayne Rooney, Jesse Lingard và Adnan Januzaj là những cầu thủ lập công cho Man đỏ. Cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.


Van Gaal tiếp tục sử dụng Daley Blind ở vị trí trung vệ
MU vs Barca Nhung diem nhan cua tran dau hinh anh
Blind tiếp tục được HLV Van Gaal bố trí đá trung vệ
Trong hai chiến thắng trước Club America 1-0 và San Jose 3-1, HLV Van Gaal gây bất ngờ rất lớn khi để hậu vệ trái Daley Blind chơi ở vị trí trung vệ. Cụ thể, “Tulip Thép” để tuyển thủ người Hà Lan đá cặp trung vệ với Phil Jones, đây là lựa chọn rất bất ngờ bởi Blind sở trường là một hậu vệ trái trong khi những Chirs Smalling hay Jonny Evans sở trường là trung vệ lại không được sử dụng. Ở trận M.U vs Barca, Van Gaal tiếp tục bố trí Blind đá cặp trung vệ với Jones. Vị chiến lược gia 63 tuổi khẳng định ông muốn thử nghiệm Daley Blind ở vị trí trung vệ do cánh trái đã có Luke Shaw đảm nhiệm. Ông muốn sử dụng Blind ở vị trí này cho đến khi Marco Rojo lấy lại phong độ tốt nhất. Cầu thủ người Argentina vừa trải qua một kỳ nghỉ dài sau Copa America 2015 cùng tuyển Argentina. Van Gaal cũng khẳng định khả năng ông để Blind đá trung vệ trong trận khai màn Premier League với Tottenham vào ngày 08/08 tới là rất lớn.

Phil Jones là lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ mùa giải tới
MU vs Barca Nhung diem nhan cua tran dau hinh anh 2
Phil Jones là lựa chọn số 1 ở vị trí trung vệ mùa tới
Trong số những trung vệ mà M.U đang sở hữu trong tay, Phil Jones được đánh giá cao nhất. Nếu không dính chấn thương anh thường xuyên là lựa chọn của HLV Van Gaal ở mùa giải trước, ngoài chuyên môn tốt tuyển thủ người Anh còn mang tố chất của một thủ lĩnh. “Tulip Thép” luôn đánh giá cao những cầu thủ như vậy. Đó là lý do lý giải tại sao trong cả 3 trận giao hữu trên đất Mỹ Phil Jones đều có tên trong đội hình xuất phát. Trong khi Smalling trận được trận dở, Evans không thể lớn còn Rojo vẫn cần thời gian để hòa nhập thì việc Van Gaal đặt niềm tin vào Jones cũng là điều dễ hiểu. Ở trận M.U vs Barca, trung vệ người Anh đã chơi khá tệ khi thường xuyên có những pha xử lý vụng về, rất may cho cầu thủ sinh năm 1992 là những sai lầm của anh đều không bị trừng phạt. Cụ thể, hai tình huống dứt điểm của Luis Suarez sau những sai lầm của Phil Jones đều đi trúng khung thành. Mặc dù chơi không tốt ở trận này, thế nhưng Jones vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của Van Gaal ở trung tâm hàng phòng ngự.

Memphis Depay sẽ xuất phát trong trận mở màn với Tottenham
MU vs Barca Nhung diem nhan cua tran dau hinh anh 3
Depay nhiều khả năng sẽ có mặt trong trận khai màn của M.U tại EPL
M.U đã phải bỏ ra 25 triệu bảng để có Memphis Depay từ PSV, trong cả 3 trận đấu trên đất Mỹ HLV Van Gaal đều sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Rooney đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ chân sút người Anh là bộ ba Young cánh trái, Mata cánh phải và Depay đá ở vị trí trung lộ. Ở trận thắng Club America 1-0, màn trình diễn của Depay là khá mờ nhạt khi anh không thể trình diễn những pha đi bóng đột biến hay những tình huống dứt điểm như đã làm trong màu áo PSV. Thế nhưng ở trận đấu thứ hai với San Jose tiền vệ người Hà Lan đã chơi khá tốt và đóng góp một bàn thắng, dường như tiền vệ sinh năm 1994 đã bắt đầu hòa nhập với lối chơi mà HLV Van Gaal xây dựng. Ở trận M.U vs Barca mới đây, tuyển thủ người Hà Lan đã hoạt động rất năng nổ, mặc dù không có được bàn thắng nhưng màn trình diễn của anh vẫn xứng đáng nhận được những lời khen. Với sự tiến bộ sau từng trận đấu, khả năng Depay có cơ hội ra sân trong trận mở màn Premier League với Tottenham vào ngày 08/08 tới là rất lớn.

Januzaj có thể trưởng thành vượt bậc ở mùa giải tới
MU vs Barca Nhung diem nhan cua tran dau hinh anh 4
Januzaj có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng trước Barca
Mùa giải vừa qua, tiền vệ Adnan Januzaj đã gây thất vọng rất lớn. Mặc dù được đánh giá là có tiềm năng và thường xuyên được HLV Van Gaal trao cơ hội, thế nhưng tiền vệ người Bỉ không thể hiện được khả năng của mình. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, rất nhiều tờ báo khẳng định cầu thủ được ví như “Ronaldo mới” có thể bị đẩy đi với một bản hợp đồng cho mượn. Thế nhưng màn trình diễn trước Barca mới đây nhiều khả năng sẽ khiến HLV Van Gaal phải thay đổi suy nghĩ của mình. Khi được sử dụng trong trận đấu với Barca, Januzaj đã chơi rất tốt. Ngoài việc đóng góp một bàn thắng anh còn di chuyển thông minh và nhiều lần uy hiếp khung thành đối phương. Ở trận này, “Tulip Thép” bố trí tiền vệ người Bỉ chơi bó vào trong chứ không dạt biên nhưng vị trí mà anh từng được sử dụng rất nhiều trước đó. Khi được bố trí đá trung lộ tiền vệ sinh năm 1995 đã chơi rất tốt, vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định tuyển thủ người Bỉ có những phẩm chất để chơi trung lộ, nhất là khi M.U đã để Falcao và Van Persie ra đi còn Chicharito dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng. Màn trình diễn của Januzaj đã gây ấn tượng mạnh với Van Gaal, qua đó mở ra cơ hội để anh ở lại Old Trafford. Không những vậy, cầu thủ người Bỉ còn được kỳ vọng sẽ bùng nổ mạnh mẽ ở mùa giải tới.

Điểm nhấn Matteo Darmian
MU vs Barca Nhung diem nhan cua tran dau hinh anh 5
Darmian hòa nhập rất nhanh trong màu áo M.U
Trong cả 3 trận giao hữu trên đất Mỹ, HLV Van Gaal đều sử dụng tân binh Matteo Darmian ở vị trí hậu vệ cánh phải. Lựa chọn của “Tulip Thép” có thể hiểu được khi Rafael đã đánh mất phong độ và sắp phải ra đi, Valencia chỉ là lựa chọn tình thế và ngay khi M.U có được một hậu vệ sở trường đá cánh phải thì Valencia lập tức trở lại băng ghế dự bị. Trong những trận đấu được sử dụng, tân binh Matteo Darmian đều thi đấu rất ấn tượng. Anh khôn ngoan, mạnh mẽ, và cũng rất tốc  độ để có thể lên công về thủ nhịp nhàng. Đó cũng là mẫu hậu vệ cánh mà M.U tìm kiếm sau khi huyền thoại Gary Neville giải nghệ. Mặc dù HLV Van Gaal khẳng định sẽ để Valencia cạnh tranh sòng phẳng với Darmian ở vị trí hậu vệ cánh phải, thế nhưng chẳng ai hiểu tuyển thủ người Ecuador khó có thể cạnh tranh với một trong những hậu vệ phải hay nhất Serie A mùa giải vừa qua.

Video MU 3-1 Barca (ICC 2015)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X