Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Liverpool trước Leicester

Thứ Năm 23/12/2021 05:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool vs Leicester đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, đội chủ nhà giành chiến thắng 5-4 trên chấm 11m qua đó giành vé vào bán kết. Cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Anfield khép lại.

Cú đúp của Jamie Vardy


Tiền đạo Jamie Vardy luôn rất có duyên với mành lưới của các đội bóng lớn ở nước Anh, và anh tiếp tục cho thấy điều đó trước Liverpool. Cầu thủ sinh năm 1987 là người mở tỷ số cho Leicester ngay ở phút thứ 9. James Maddison thả một đường bóng thuận lợi để Vardy băng xuống đối mặt với Kelleher, cú đá chéo góc của cầu thủ người Anh khiến thủ thành của Liverpool không thể cản phá. Đây là pha lập công đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1987 ở cúp Liên đoàn Anh mùa này.
 
Chamberlain gỡ lại 1 bàn cho Liverpool

Vardy lập cú đúp trước Liverpool


Và chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, lại là Vardy nhân đôi cách biệt cho Leicester. Từ một tình huống tấn công mẫu mực, Daka thực hiện đường căng ngang từ biên vào trung lộ để Vardy chiến thắng hậu vệ của Liverpool trong pha tranh chấp, tiền đạo 34 tuổi của Leicester dễ dàng đệm bóng cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Sau đó Vardy có thêm một vài cơ hội để hoàn tất cú hat-trick nhưng không thể tận dụng.


James Maddison xứng đáng được khen ngợi


Ngoài Jamie Vardy thì tiền vệ James Maddison cũng có màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool. Ngôi sao người Anh là người kiến tạo cho Vardy mở tỷ số, sau đó tự mình mang về bàn thắng thứ 3 cho đội khách. Đó là tình huống cầu thủ sinh năm 1996 có bóng trước khung thành của Kelleher, anh thoải mái đi bóng trước khi thực hiện cú sút xa với lực rất căng, bóng đi với quỹ đạo khó chịu khiến thủ thành của đội chủ nhà không thể cản phá.
 
Maddíon giúp Leicester dẫn trước Liverpool 3-1 sau 45 phút thi đấu

Maddíon có 1 bàn 1 kiến tạo


Sau khoảng thời gian dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu, Maddison đã trở lại và đang chơi cực tốt. Ngôi sao người Anh đang là nhạc trưởng trong lối chơi của đội chủ sân King Power. Chỉ tiếc rằng những màn trình diễn bùng nổ của Vardy và Maddison không thể giúp Leicester giành vé vào chơi ở vòng bán kết.


Takumi Minamino để lại dấu ấn


Bên phía Liverpool, tiền đạo người Nhật Bản Takumi Minamino là người chơi xuất sắc nhất. Ngôi sao sinh năm 1995 để lại dấu ấn vào 2 bàn thắng của đội chủ nhà. Đầu tiên, anh là người kiến tạo rất nhanh để Jota mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Ở những phút bù giờ của hiệp 2, cầu thủ người Nhật Bản dứt điểm chính xác sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Leicester, cân bằng tỷ số 3-3, qua đó buộc trận đấu phải định đoạt trên chấm 11m.
 
Takumi Minamino chơi tốt trước Leicester

Takumi Minamino chơi tốt trước Leicester


Takumi Minamino chơi khá tốt mỗi khi được trao cơ hội ở mùa giải năm nay, và HLV Klopp tuyên bố sẽ không để anh rời đi theo dạng cho mượn ở phiên chợ Đông 2022. Vào tháng 1 tới đây khi mà Mo Salah và Sadio Mane trở lại thi đấu ở Cúp bóng đá châu Phi, cơ hội đá chính sẽ đến với Minamino nhiều hơn.


Caoimhin Kelleher tỏa sáng trên chấm 11m


Dù đã nhận 3 bàn thua chỉ trong hơn 30 phút thi đấu, song thủ môn Caoimhin Kelleher cũng đã có 4 pha cứu thua trong thời gian thi đấu chính thức. Cầu thủ sinh năm 1998 này sau đó còn tỏa sáng trên chấm 11m, giúp Liverpool giành vé đi tiếp. Anh cản được 2 cú đá của Luke Thomas và Ryan Bertrand, trong khi đó Kasper Schmeichel không cản được cú đá nào của đội chủ nhà.
 
Caoimhin Kelleher tỏa sáng trên chấm 11m

Caoimhin Kelleher tỏa sáng trên chấm 11m


2 tình huống cứu thua xuất sắc của thủ thành 23 tuổi giúp Liverpool giành chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu cân não, qua đó bước vào vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này. Một lần nữa đội B của The Kop lại gây ấn tượng, trước đó là chiến thắng 2-1 trước AC Milan ở vòng bảng Champions League.

Sau trận đấu, HLV Klopp đã hết lời khen nghợi màn trình diễn của đội nhà, ông khẳng định với tinh thần chiến đấu kiên cường cùng sự bản lĩnh trên chấm 11m, Lữ đoàn đỏ xứng đáng đi tiếp hơn.


Leicester ngẩng cao đầu rời cuộc chơi


Dù kiểm soát bóng và dứt điểm khiêm tốn so với Liverpool, song Leicester đã tận dụng tốt cơ hội để dẫn trước 3-1 chỉ sau 33 phút thi đấu. Chỉ tiếc rằng “Bầy cáo” đã không thể bảo vệ thành quả khi để đội chủ nhà gỡ hòa 3-3 sau 90 phút thi đấu. Đặc biệt, bàn thắng thứ 3 của Liverpool được ghi ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2.
 
Leicester ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

Leicester ngẩng cao đầu rời cuộc chơi


Trên chấm 11m, Leicester đã không gặp may và đành nhận thất bại với tỷ số 4-5. Như vậy là hành trình của Leicester ở cúp Liên đoàn mùa giải năm nay đã phải dừng lại, nhưng với những gì đã thể hiện thầy trò Brendan Rodgers xứng đáng ngẩng cao đầu rời sân Anfield.
Diogo Jota: Bánh răng quan trọng trong cỗ máy LiverpoolDiogo Jota: Bánh răng quan trọng trong cỗ máy Liverpool
Vào mùa hè năm ngoái, từ Wolves, Diogo Jota đã gia nhập Liverpool với mức phí chuyển nhượng 45 triệu bảng. Thương vụ đưa Jota đến Merseyside đã tạo nên một...
Đánh bại Leicester trên chấm 11m, Liverpool giành vé vào bán kết League CupĐánh bại Leicester trên chấm 11m, Liverpool giành vé vào bán kết League Cup
Hòa 3-3 sau 90 phút buộc Liverpool và Leicester phải bước vào loạt đá 11m để phân định thắng thua. Cuối cùng The Kop giành chiến thắng 5-4, qua đó ghi tên mình...
Man City và Liverpool áp đảo ĐHTB Ngoại hạng Anh 2021/22Man City và Liverpool áp đảo ĐHTB Ngoại hạng Anh 2021/22
Trung tâm nghiên cứu dữ liệu bóng đá CIES Football đã chọn ra đội hình tốt nhất sau 18 vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2021/22.
Fabio Aurelio: Chấn thương hủy hoại Roberto Carlos của LiverpoolFabio Aurelio: Chấn thương hủy hoại Roberto Carlos của Liverpool
Mặc dù không giành được nhiều danh hiệu giống như Andy Robertson, thế nhưng trong ký ức của các CĐV Liverpool, cái tên Fabio Aurelio lại mang đến những hoài...
Link xem trực tiếp Liverpool vs Leicester bóng đá Carabao Cup 2021 ở đâu ?Link xem trực tiếp Liverpool vs Leicester bóng đá Carabao Cup 2021 ở đâu ?
Link xem trực tiếp bóng đá Liverpool vs Leicester 2h45 hôm nay 23/12 tứ kết Carabao Cup ở đâu, trực tuyến kết quả cúp liên đoàn Anh kênh sóng nào.

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X