Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng may mắn của M.U trước Newcastle

Thứ Năm 05/03/2015 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có một trận đấu rất bế tắc trước Newcastle, tuy nhiên bàn thắng của Ashley Young ở những phút cuối cùng giúp Quỷ đỏ có được chiến thắng. Cùng điểm lại những điểm nhấn của trận đấu sau khi cuộc đối đầu giữa M.U và “Chích chòe” khép lại.


“Chích chòe” luôn là món ăn ưa thích của M.U
Nhung diem nhan sau chien thang may man cua M.U truoc Newcastle hinh anh
Newcastle tiếp tục thua trước M.U
Ở những mùa giải gần đây, Newcastle luôn là đối thủ ưa thích của M.U. Trong 11 trận đấu gần nhất giữa hai đội Quỷ đỏ thắng 8 hòa 2 và thua 1, chính vì vậy mặc dù đang có phong độ không cao nhưng M.U vẫn được đánh giá cao trong việc giành 3 điểm trước đối thủ. Không những thế ở hai trận đấu gần nhất đội bóng chủ sân Old Trafford còn ghi tới 7 bàn thắng vào lưới đối thủ. Kịch bản của trận đấu đã diễn ra giống như dự đoán, M.U là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và tung ra khá nhiều cú sút. Newcastle đã chơi tốt trong phần lớn thời gian thi đấu, tuy nhiên chỉ một sai lầm ở những phút cuối cùng đã khiến họ phải trả giá. Pha lập công duy nhất của Ashley Young đã nhấn chìm mọi cố gắng, nỗ lực của đội chủ nhà, đây đã là trận thắng thứ 3 liên tiếp của M.U trước đối thủ và là trận thắng thứ 9 trong 12 trận gần nhất. Trận đấu này đã chứng minh vì sao “Chích chòe” luôn là món ăn ưa thích của Quỷ đỏ.

Di Maria thi đấu quá tệ
Nhung diem nhan sau chien thang may man cua M.U truoc Newcastle hinh anh 2
Di Maria tiếp tục gây thất vọng và bị thay ra
Di Maria tiếp tục cho thấy phong độ tệ hại của mình trong thời gian gần đây, ngoài tình huống bấm bóng để Marouane Fellaini băng xuống dứt điểm ở phút 54 thì anh không để lại một dấu ấn nào. Tiền vệ người Argentina thi đấu rất mờ nhạt, trong thời gian có mặt trên sân anh không tung ra bất kỳ một tình huống dứt điểm nào, ngoài ra khả năng chuyền bóng, tạt bóng và gây đột biến của anh cũng rất tệ. Không những thế Di Maria còn suýt trở thành tội đồ của M.U, phút 44 tiền vệ này để mất bóng rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ thành De Gea đã cứu thua sau tình huống dứt điểm trong tư thế đối mặt của Riviere. Với phong độ như vậy không bất ngờ khi anh bị HLV Van Gaal đưa ra nghỉ, cầu thủ được vào sân là Adnan Januzaj. Mặc dù được bố trí ra sân cùng Ashley Young và Marouane Fellaini trong việc hỗ trợ Rooney trên hàng tấn công, tuy nhiên mặc dù được thi đấu ở vị trí ngòi nổ nhưng tiền vệ này lại không để lại một dấu ấn nào quá rõ nét. Trận Newcastle vs M.U Di Maria xứng đáng trở thành cầu thủ thi đấu thất vọng nhất của M.U

De Gea là điểm sáng ở hàng thủ
Nhung diem nhan sau chien thang may man cua M.U truoc Newcastle hinh anh 3
De Gea tiếp tục chơi xuất sắc
M.U là đội cầm bóng trong phần lớn thời gian thi đấu, vì vậy áp lực lên khung thành của De Gea cũng không lớn. Tuy nhiên, đã không có ít lần NHM Quỷ đỏ phải thót tim khi chứng kiến những cầu thủ ở hàng thủ mắc sai lầm, đáng lẽ ra Newcastle đã được hưởng một quả đá 11m khi trung vệ Chris Smalling phạm lỗi với Emmanuel Riviere ở phút thứ 10. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã gặp may mắn khi trọng tài không cắt còi ở tình huống này, thủ thành De Gea tiếp tục là điểm sáng ở hàng thủ khi liên tục có những tình huống cứu thua xuất thần. Phút 44, De Gea đã xuất sắc cản phá tình huống dứt điểm trong tư thế đối mặt của tiền đạo Riviere. Tới phút 48, lại là thủ thành người Tây Ban Nha với tình huống cản phá cú đá ở rất gần cũng của Riviere, phút bù giờ thứ nhất thủ thành 24 tuổi đã có cú đổ người xuất sắc qua đó có thể cản phá cú sút của Papiss Cisse. Nếu không có tài năng của thủ thành De Gea ở trận này Quỷ đỏ đã không thể giữ sạch lưới.

M.U tiếp tục cầm bóng nhiều nhưng thi đấu bế tắc
Nhung diem nhan sau chien thang may man cua M.U truoc Newcastle hinh anh 4
M.U cầm nhiều bóng nhưng không đem lại hiệu quả
Đã rất nhiều lần ở mùa giải này M.U cầm bóng nhiều nhưng không đem lại hiệu quả, thống kê cho thấy Quỷ đỏ chỉ xếp sau đội bóng cùng thành phố Man City trong việc kiểm soát bóng. Tuy nhiên, cũng giống như rất nhiều trận đấu trước đó M.U cầm bóng nhiều nhưng không đem lại hiệu quả, trong hiệp 1 đội bóng chủ sân Old Trafford cầm bóng tới 69% nhưng không thể có bàn thắng. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên họ tung ra 5 cú sút, tuy nhiên chỉ duy nhất một trong số đó đi trúng đích. Mặc dù chỉ cầm 31% bóng nhưng đội chủ nhà cũng có 3 tình huống dứt điểm. Sang hiệp 2 M.U tiếp tục cầm bóng nhiều hơn, những phút cuối trận tỉ lệ này lên tới 68% nhưng M.U vẫn thi đấu bế tắc. Quỷ đỏ phối hợp rất nhiều ở khu vực giữa sân, đây là nguyên nhân khiến họ vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Bàn thắng của M.U không đến từ một tình huống phối hợp nhuần nhuyễn, theo đó pha lập công của Ashley Young đến từ tình huống sai lầm của đối thủ.

Người hùng Ashley Young
Nhung diem nhan sau chien thang may man cua M.U truoc Newcastle hinh anh 5
Young trở thành người hùng của trận đấu
Mặc dù đã có tới 8 chiến thắng trong 11 trận đấu gần nhất với Newcastle, tuy nhiên việc chỉ có 3 trận thắng trong 13 chuyến làm khách gần nhất khiến M.U được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn trước “Chích chòe”. Thế trận trên sân đã khẳng định điều đó, M.U mặc dù cầm bóng nhiều hơn nhưng bế tắc trong tấn công. Vẫn là một Quỷ đỏ vô hồn với những tình huống lên bóng thiếu sự đột biến, những cầu thủ trên hàng công thi đấu rời rạc và thiếu sự gắn kết. Điều này khiến đội bóng chủ sân Old Trafford không tạo ra quá nhiều cơ hội ngon ăn, những tưởng M.U sẽ phải chia điểm trước Newcastle thì người hùng của họ đã lên tiếng. Phút 89, sự phối hợp lóng ngóng của hậu vệ và thủ môn của đội chủ nhà đã tạo cơ hội để tiền vệ Ashley Young dứt điểm, trong tư thế rất thuận lợi tiền vệ người Anh đã đệm bóng chính xác mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ. Đây là trận thắng rất may mắn của M.U, tuy nhiên bàn thắng của Young giúp đội bóng chủ sân Old Trafford củng cố vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Đặc biệt chiến thắng trước Newcastle còn giúp M.U có tâm lý tốt nhất trước giai đoạn thi đấu khó khăn sắp tới.

Rooney thi đấu mờ nhạt
Nhung diem nhan sau chien thang may man cua M.U truoc Newcastle hinh anh 6
Rooney vô duyên ở trận đấu với Newcastle
Sau rất nhiều trận đấu không thể ghi bàn, đội trưởng Wayne Rooney đã có được cú đúp giúp M.U vượt qua Sunderland ở vòng đấu trước. Với phong độ như vậy và việc Van Persie dính chấn thương HLV Van Gaal đã đẩy tiền đạo người Anh lên đá cao nhất, trong sơ đồ 4-2-3-1 tiền đạo mang áo số 10 được Di Maria, Young và Fellaini hỗ trợ phía sau. Trong khoảng 20 phút đầu Rooney không có một tình huống dứt điểm nào, tới phút 26 anh bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số khi đối mặt với thủ thành Tim Krul. Mặc dù đã được đẩy lên đá tiền đạo ở những trận đấu gần đây, tuy nhiên chân sút người Anh vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. Trong đó nổi bật là tình huống xử lý bóng ở phút 31, Di Maria đã chuyền bóng thuận lợi nhưng Rooney không thể qua người để có thể dứt điểm. Tới phút 75 anh lại có cơ hội nhưng lại đưa bóng đi trúng cột dọc, cũng phải nói rằng M.U đã không có một cầu thủ làm bóng tốt để tạo ra những cơ hội ngon ăn giúp đội trưởng của họ có thể dứt điểm. Phong độ trên sân khách của anh cũng rất tệ ở mùa giải này, tính cả trận đấu này chân sút mang áo số 10 chỉ có được 1 bàn thắng sau 14 trận phải làm khách.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X