Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng vất vả của Chelsea trước Plymouth

Thứ Bảy 05/02/2022 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Chelsea vs Plymouth ở vòng 4 FA Cup đã kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Malang Sarr suýt trở thành tội đồ


Hậu vệ Malang Sarr là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Chelsea ở trận đấu với Plymouth, anh nhiều lần mắc sai lầm đẩy đồng đội vào thế khó. Phút 118, khi Chelsea đang dẫn trước 2-1, Malang Sarr chuyền bóng vào chân đối phương, sau đó anh anh đã sửa sai bằng cách phạm lỗi với đối cầu thủ đội khách trong khu vực 16m50. 
 
Malang Sarr có một ngày chơi thất vọng

Malang Sarr có một ngày chơi thất vọng


Trọng tài chính Hooper đã chỉ tay vào chấm phạt đền và không thay đổi quyết định sau khi trao đổi với bộ phận VAR. Rất may là cầu thủ sinh năm 1999 đã không trở thành tội đồ, bởi Kepa đã cản được cú đá của Hardie. Thậm chí thủ môn người Tây Ban Nha còn ôm gọn trái bóng.

Với màn trình diễn không mấy ấn tượng ở mùa giải năm nay, nhiều khả năng Sarr sẽ phải rời Chelsea theo dạng cho mượn ở Hè 2022 qua đó tiếp tục tích lũy kinh nghiệm. 


Phải dành cho Plymouth những lời khen


Đến từ giải hạng 3 Anh, tất nhiên Plymouth bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Chelsea. Đội khách đã lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Họ đã tận dụng tốt cơ hội để vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8. Từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng được treo khó chịu vào khu cấm địa và Gillesphey di chuyển chọn điểm rơi để đánh đầu, đủ hạ gục thủ môn Kepa.
 
Chelsea vs Plymouth

 Plymouth ngẩng cao đầu rời cuộc chơi


Phải đến cuối hiệp 1, Plymouth mới bị đánh bại sau cú đánh gót ở đẳng cấp cao của Azpilicueta. Trong cả hiệp 2, Chelsea đã dồn ép đội khách. Tuy nhiên thủ môn Michael Cooper đã chơi cực kỳ xuất sắc. Anh có hàng loạt pha cứu thua giúp đội nhà cầm chân Chelsea với tỷ số 1-1, qua đó buộc trận đấu phải đá thêm giờ.

Trong thời gian của hiệp phụ, Marcos Alonso đưa Chelsea vượt lên dẫn trước. Plymouth đã có cơ hội cân bằng tỷ số 2-2, chỉ tiếc rằng Hardie không thể đánh bại Kepa trên chấm 11m ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Dù thua 1-2 nhưng Plymouth xứng đáng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.


Hàng thủ giải cứu Chelsea


Trong 120 phút thi đấu, Chelsea kiểm soát bóng hơn 70%. Đội chủ nhà dứt điểm tổng cộng 41 lần, 11 trúng đích và ghi 2 bàn. Cả 2 bàn thắng của The Blues đều được ghi bởi các hậu vệ. Đầu tiên là tình huống đánh gót tinh tế của đội trưởng Azpilicueta cân bằng tỷ số 1-1, sau đó Marcos Alonso dứt điểm cận thành mang về chiến thắng 2-1 cho đội bóng thành London.
 
Chelsea

Hàng thủ giúp Chelsea vào vòng 5 FA Cup


Cũng phải nhắc đến pha cản phá xuất sắc của thủ môn Kepa trên chấm 11m ở những phút cuối cùng của hiệp phụ 2, qua đó giúp Chelsea giữ vững tỷ số 2-1. Hàng thủ Chelsea xứng đáng được khen ngợi, trong khi đó hàng công có một ngày thi đấu vô duyên.

Romelu Lukaku có 2 cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi bàn. Callum Hudson-Odoi cũng bị đối phương từ chối bàn thắng trong tình huống đối mặt. Hakim Ziyech để lại dấu ấn với tình huống sút bóng đi trúng xà ngang. Mateo Kovacic cũng có 2 pha dứt điểm khiến khung thành đối phương rung chuyển chỉ sau hiệp 1.


Chelsea vẫn còn nguyên cơ hội giành “cú ăn 6”


Kết quả Chelsea vs Plymouth giúp The Blues còn nguyên cơ hội giành 6 danh hiệu ở mùa giải năm nay. Hồi đầu mùa giải đội bóng thành London đã đánh bại Villarreal trong trận Siêu cúp châu Âu để mang về danh hiệu đầu tiên. Sau trận đấu ở vòng 4 FA Cup, Chelsea sẽ di chuyển tới UAE để tham dự FIFA Club World Cup. Thầy trò Thomas Tuchel quyết tâm vô địch giải đấu này lần đầu tiên, qua đó mang về danh hiệu thứ 2 ở mùa giải năm nay.
 
Chelsea vs Plymouth

Chelsea vẫn còn cơ hội giành 6 danh hiệu ở mùa giải năm nay


Chelsea hiện cũng đã lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp Liverpool, trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra trên sân Wembley vào cuối tháng 2. Romelu Lukaku và các đồng đội có mặt ở vòng 5 FA Cup. Ở Ngoại hạng Anh, dù đang thất thế so với Man City, nhưng Chelsea vẫn còn cơ hội vô địch nếu chơi tốt ở những vòng đấu còn lại. Tại đấu trường Champions League, The Blues có cơ hội lớn để vào vòng tứ kết sau khi chỉ phải gặp Lille ở vòng 1/8.
David Moyes bày cách để MU và Chelsea ký hợp đồng với Declan RiceDavid Moyes bày cách để MU và Chelsea ký hợp đồng với Declan Rice
HLV David Moyes đã cảnh báo Chelsea và Manchester United rằng họ đã bỏ lỡ cơ hội ký hợp đồng với tiền vệ Declan Rice với giá rẻ.
Người cũ chỉ ra vấn đề lớn nhất của hàng công ChelseaNgười cũ chỉ ra vấn đề lớn nhất của hàng công Chelsea
Cựu hậu vệ Glen Johnson mới đây đã chỉ ra những vấn đề liên quan đến hàng công Chelsea, anh cho rằng việc sử dụng Romelu Lukaku ở vị trí trung phong đang khiến...
VIDEO: Cầu thủ Chelsea bắt đầu... chán HLV Thomas Tuchel?VIDEO: Cầu thủ Chelsea bắt đầu... chán HLV Thomas Tuchel?
Sau thành công năm ngoái với chức vô địch Champions League, Thomas Tuchel giờ mới phải trải qua những khó khăn, thử thách thực sự trong mùa giải thứ hai hiện...
Nhả ĐKVĐ Champions League cực nhọc đánh bại nhược tiểu hạng 3 tại FA CupNhả ĐKVĐ Champions League cực nhọc đánh bại nhược tiểu hạng 3 tại FA Cup
Ngay cả khi Chelsea ra sân với đội hình gồm phần lớn cầu thủ dự bị, Plymouth Argyle cũng khó cưỡng lại sức mạnh của The Blues.
Trò cưng Mourinho tính đường trở lại ChelseaTrò cưng Mourinho tính đường trở lại Chelsea
Tammy Abrahma cân nhắc việc trở lại Chelsea bất chấp việc đang có phong độ cao trong màu áo AS Roma.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X