Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Những diễn biến lắt léo trong công tác chuyển nhượng Chelsea – Liverpool

Thứ Tư 16/08/2023 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng Liverpool cướp thành công Moises Caicedo, nhưng Chelsea đang làm loạn phiên chợ hè khi lấy lại thế trận và tiện thể mua luôn mục tiêu của The Kop.

Như đã biết, Liverpool đã nhảy vào tranh Moises Caicedo với Chelsea và đặt giá 110 triệu bảng, qua đó nhận được sự đồng ý của Brighton (vốn chỉ đặt giá 100 triệu bảng). Ngay cả HLV Jurgen Klopp cũng vui mừng thông báo đạt thoả thuận với Brighton, nhưng Caicedo đã từ chối vì chỉ muốn gia nhập Chelsea. Kết thúc thương vụ, tiền vệ Ecuador vui mừng trong màu áo The Blues còn Brighton vui vẻ nhận 115 triệu bảng.

Lúc này, Liverpool muối mặt quay lại thương vụ Romeo Lavia mà họ theo từ đầu hè, chấp nhận chi mức giá 60 triệu bảng nhằm ‘gỡ hoà’. Tuy nhiên sau đợt ‘phản công’ ở vụ Caicedo, Chelsea thừa thắng xông lên và… mua tiếp Lavia. Đáng ngạc nhiên, Southampton đồng ý với số tiền ít hơn (53+5 triệu bảng), bởi Lavia cũng gật đầu với đội chủ sân Stamford Bridge.

Lavia chuan bi gia nhap Liverpool
Từ chối Liverpool, Romeo Lavia chuẩn bị gia nhập Chelsea

Mùa hè năm ngoái 2022, khi Lavia vừa mới gia nhập Southampton với giá 12 triệu bảng từ Man City, chính Chelsea đã hỏi mua cầu thủ sinh năm 2004 vào cuối phiên chợ hè giá 50 triệu bảng. Thương vụ không thành, nhưng Romeo Lavia hiểu rõ ‘tấm chân tình’ của CLB thành London, nơi anh từng có 7 năm trưởng thành trong học viện.

Trong khi đó, Liverpool ‘mang tiếng’ theo đuổi tiền vệ người Bỉ suốt mùa hè, nhưng đến thời điểm cuối cùng lại ‘nhảy’ sang Moises Caicedo với ý định cướp người trước mũi Chelsea. Bản thân Romeo Lavia không hài lòng với CLB chỉ xem mình như sự lựa chọn thứ 2, đã lập tức từ chối đội chủ sân Anfield. Tỷ số là 2-0 cho The Blues.

Cần nhớ, Liverpool muốn mua Lavia nhưng không xem anh là phương án ưu tiên, khi đưa ra 3 lời đề nghị 30, 37 và 45 triệu bảng – Southampton đòi 50 triệu. Khi Caicedo xuất hiện trên TTCN, họ đã quyết định thử sức. Ở cả 2 thương vụ này, Liverpool không cho thấy sự nghiêm túc và không có đủ thời gian đàm phán kỹ với các cầu thủ.

Klopp va Liverpool that bai o 2 thuong vu truoc Chelsea
Klopp và Liverpool thất bại ở 2 thương vụ trước Chelsea

Chelsea thì khác, họ xem Moises Caicedo là mục tiêu hàng đầu, sau khi xác định không cạnh tranh với Arsenal vụ Declan Rice. Đồng thời, họ cũng muốn mua cả Romeo Lavia và có kế hoạch sử dụng cả 2 cầu thủ này trong sơ đồ 4-3-3.

Nếu coi Liverpool là một anh chàng thích sự mập mờ trong tình yêu và thiếu nghiêm túc khi theo đuổi, Chelsea – dù đang gặp khó khăn, đã thể hiện sự chân thành và nắm giữ trái tim của cả 2 ‘cô gái’. Họ đã thành công chiêu mộ cả 2 tiền vệ trụ hay bậc nhất Premier League là Moises Caicedo và Romeo Lavia, còn Liverpool... có cái nịt.

Liverpool sẽ một lần nữa phải lao vào TTCN để tìm kiếm những phương án nơi trung tuyến, khi HLV Jurgen Klopp khẳng định đội bóng của mình sẽ mạnh hơn sau phiên chợ hè. Chỉ có điều, lần này họ phải rút ra bài học và thể hiện sự nghiêm túc sau 2 cú phốt vừa qua.

Phần 1:

Những diễn biến lắt léo trong thương vụ Liverpool mua CaicedoNhững diễn biến lắt léo trong thương vụ Liverpool mua Caicedo
Được Chelsea theo đuổi suốt mùa hè, nhưng Moises Caicedo đang tiến rất gần tới việc gia nhập Liverpool và khép lại một saga chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X