Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về tiền đạo Anthony Martial - tân binh của M.U

Thứ Hai 31/08/2015 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đúng vào 12 giờ đêm mai, thị trường chuyển nhượng hè 2015 tại Premier League sẽ chính thức đóng cửa. Sau thất bại trước Swansea vừa qua, Man United đã ngay lập tức tiếp cận chân sút trẻ tiềm năng, Anthony Martial của AS Monaco và sẵn sàng bỏ ra số tiền lên tới 36 triệu bảng để có được cầu thủ này. Hiện thương vụ này sắp sửa hoàn tất. Vậy cầu thủ 19 tuổi này là ai mà lại có giá trị chuyển nhượng cao như vậy?

Đôi nét về Anthony Martial

Nhung dieu can biet ve muc tieu moi cua MU - Anthony Martial hinh anh
Anthony Martial được ví là Thierry Henry mới


Anthony Martial năm nay mới 19 tuổi nhưng đã được đánh giá là một trong những tiền đạo tiềm năng của bóng đá Pháp với biệt danh là “Thierry Henry mới”. Anh bắt đầu chơi bóng ở CO Les Ulis khi mới chỉ 6 tuổi. Khá bất ngờ Les Ulis cũng là nơi mà huyền thoại Henry sinh ra và bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình. Các tuyển trạch viên của một đội bóng lớn tại Pháp là Lyon đã phát hiện ra Martial từ khi anh mới 14 tuổi và đã đưa cầu thủ này về sân Stade de Gerland ngay năm đó. Martial đã tỏa sáng rực rỡ khi thi đấu cho đội U17 của Lyon khi ghi được tới 32 bàn thắng chỉ sau 21 trận đấu và điều đó đã giúp anh được gọi vào tuyển U17 của Pháp tham dự giải U17 châu Âu năm 2012 diễn ra tại Slovenia.

NÓNG: “Tiền đạo bí ẩn” của M.U chính thức lộ diện!
Liên đoàn bóng đá Pháp xác nhận Anthony Martial, tài năng trẻ của Monaco, đã rời đại bản doanh của ĐTQG để bay sang Anh ký hợp đồng với Quỷ Đỏ.

Anthony Martial có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Lyon vào ngày 6/12/2012 trong khuôn khổ một trận đấu ở Europa League. Vài tháng sau, tiền đạo người Pháp cũng đã có trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 gặp Ajaccio. Cả mùa giải 2012-2013, Martial có tổng cộng 4 lần được ra sân thi đấu cho đội một của Lyon. Tuy nhiên đến mùa hè năm 2013, Lyon đã quyết định bán cầu thủ trẻ khi đó mới 17 tuổi cho Monaco bởi đội bóng xứ công quốc đưa ra cái giá lên tới 3.5 triệu bảng để có được chữ kí của Martial.

Ở mùa giải 2013-2014, HLV Claudio Ranieri không trao nhiều cơ hội cho Martial bởi trong đội hình của Monaco lúc đó đã có hai tiền đạo đẳng cấp là Falcao và Berbatov. Do đó, Martial phải đợi tới cuối tháng 11 mới có được trận đấu xuất phát đầu tiên. Nhưng anh đã ngay lập tức gây ấn tượng khi ghi bàn ở phút 44. Sang đến mùa giải năm ngoái, khi mà Falcao đã chuyển sang United thi đấu dưới dạng cho mượn còn Berbatov sa sút phong độ nghiêm trọng thì Martial bắt đầu được ra sân nhiều hơn. Anh được trao cơ hội trong 35 trận đấu tại Ligue 1 và đóng góp 8 bàn thắng cho đội chủ sân Stade Louis II. Nhờ phong độ ấn tượng của mình, Martial đã được HLV Didier Deschamp gọi vào tuyển Pháp để tham dự hai trận giao hữu với Bồ Đào Nha và Serbia trong những ngày đầu tháng 9 tới.

Điểm mạnh

Cầu thủ sinh năm 1995 có tốc độ và khả năng rê bóng khá tốt. Đây cũng chính là những điểm mạnh của huyền thoại Thierry Henry, vì vậy, không có gì bất ngờ khi Martial được so sánh với “con trai thần gió”. Ngoài ra, khả năng dứt điểm của Martial là tương đối tốt. Dù được ra sân tới 35 trận ở mùa giải trước nhưng thực tế Martial chỉ có duy nhất 2 trận là thi đấu đủ 90 phút. Thế nhưng anh cũng đã đóng góp cho đội bóng được 9 bàn thắng và trở thành chân sút dưới 20 tuổi ghi nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải đấu lớn ở châu Âu. Tuy nhiên, số bàn thắng này cũng là không nhiều và nếu anh cập bến Quỷ đỏ, chừng đó bàn thắng sẽ khiến anh chìm nghỉm trong áp lực, tương tự như những siêu sao như Robin van Persie hay Radamel Falcao trước đó. Nếu không có ý chí thép, để thành công ở Man United với một cầu thủ 19 tuổi như Martial gần như là chuyện không tưởng.

Điểm yếu

tien dao anthony martial hinh anh 2
Chưa biết liệu Anthony Martial sẽ trở thành Thierry Henry mới hay là Danny Welbeck mới


Vì mới chỉ 19 tuổi nên thể lực của Martial vẫn chưa đạt độ chín cần thiết. Anh thường xuyên gặp rắc rối với những trung vệ cao to và có lối chơi đầy sức mạnh. Bên cạnh đó, chiều cao 1m81 cũng khiến Martial gặp nhiều khó khăn trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Theo thống kê, cầu thủ 19 tuổi chỉ đạt tỉ lệ tranh chấp bóng bổng vào khoảng 33% và có lẽ nếu chuyển đến Ngoại hạng Anh thì con số này sẽ còn thấp hơn nữa. Khả năng chuyền bóng cũng là một điểm cực yếu của chân sút người Pháp. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của Martial chỉ dừng lại ở con số 72%, còn kém hơn cả tân binh Depay của M.U (75%) ở mùa giải năm ngoái.

NÓNG: M.U tìm được người thay thế Rooney trên hàng công
(Bongda24h.vn) – Nguồn tin từ RMC khẳng định, M.U đang tiến hành đàm phán mua Anthony Martial, tiền đạo năm nay mới 19 tuổi của CLB Monaco và đang là mục tiêu...

Tóm lại, có thể thấy rằng Anthony Martial chỉ là một cầu thủ dừng lại ở mức tiềm năng và bỏ ra tới 36 triệu bảng để đem cầu thủ trẻ này về sân Old Trafford là một quyết định không hề khôn ngoan của Van Gaal. Mang về một viên ngọc thô mà không biết cách chăm sóc và mài giũa thì nhiều khả năng Martial sẽ trở thành một Danny Welbeck chứ không phải là Thierry Henry mới. Sau thất bại muối mặt trước Swansea, dường như đây là bước đi có phần nóng vội của “tulip thép” và chưa biết chừng bản hợp đồng mới này sẽ khiến chiến lược gia người Hà Lan phải trả giá bằng chiếc ghế của mình sau khi mùa bóng này kết thúc.

Clip màn trình diễn của Anthony Martial trong màu áo Monaco mùa giải 2014-2015


Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X