Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau đại chiến Chelsea - M.U

Chủ Nhật 19/04/2015 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý của Mourinho hay màn thi đấu chững chạc của Zouma là những dấu ấn đậm nét trong trận “siêu kinh điển” của bóng đá Anh giữa Chelsea vs M.U.

Chìa khóa là ở Zouma

Nhìn vào đội hình xuất phát, HLV Mourinho đã gây bất ngờ khi sử dụng tài năng trẻ Kurt Zouma đá cặp với Matic ở trung tâm hàng tiền vệ. Những phút có mặt trên sân, cầu thủ người Pháp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc khóa chặt Fellaini, và giúp Chelsea thực hiện đúng với ý đồ phòng ngự phản công theo yêu cầu đề ra. Cần phải khẳng định rằng, Fellaini đang là nhân tố quan trọng nhất trong chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của M.U trong thời gian qua. Và trong trận đấu này, cựu cầu thủ của Everton đã bị Zouma theo chặt như “hình với bóng” và không hề có đất diễn ở hàng tiền vệ.  Theo thống kê, Zouma đã có tới 3 tình huống tắc bóng và 2 tình huống cản phá chính xác trong trận đấu này. Đây không phải là lần đầu tiên Zouma ghi điểm trong mắt Mourinho, trước đó cầu thủ sinh năm 1994 đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết Cup liên đoàn giữa Chelsea và Tottenham cách đây không lâu.

Nhung dieu rut ra sau dai chien Chelsea - M.U hinh anh
Zouma chính là sự khác biệt trong đội hình của Chelsea.

Ảnh hưởng từ bão chấn thương

Trước trận Chelsea vs M.U diễn ra, Quỷ đỏ thành Manchester đã gặp quá nhiều bất lợi từ lực lượng sau khi trải qua cơn bão chấn thương. Lần lượt những trụ cột như Carrick, Rojo, Blind hay Jones gặp chấn thương nặng, bên cạnh đó Evans vắng mặt vì án treo giò. Và với sự khủng khoảng lực lượng trầm trọng, M.U đã tỏ ra bất lực trước hàng thủ được bố trí dày đặc của Chelsea. Không những thế, Quỷ đỏ còn phải đón nhận trận thua bằng bàn thắng duy nhất của Hazard. Dễ dàng nhận ra, Herrera dù thi đấu không tồi nhưng cũng không thể khỏa lấp được khoảng trống mà Carrick để lại ở nhiệm vụ phân phối bóng. Trong khi đó ở hàng phòng ngự, những Mcnair hay Smalling cũng có một trận đấu không thật sự tốt.

Bay trên đôi cánh Hazard

Cũng giống như M.U, Chelsea cũng gặp tổn thất nặng từ lực lượng khi chân sút Costa gặp phải chấn thương nặng, bên cạnh đó Remy cũng không đủ thể lực để có thể ra sân. Tình thế này buộc HLV Mourinho phải sử dụng “lão tướng” Drogba. Trên thực thế, tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng không thể hiện được quá nhiều trên hàng công của Chelsea khi chỉ tung ra có đúng 2 cú sút trong trận đấu. Trong một ngày hàng công thi đấu kém cỏi, The Blues đã thoát hiểm nhờ pha tỏa sáng duy nhất của Hazard. Trong trận đấu này, cầu thủ người Bỉ đã thi đấu không biết mệt mỏi và là niềm cảm hứng trong lối chơi của của đội chủ sân Stamford Bridge. Với kết quả trên, Chelsea đã gần như chắc chắn vô địch Premier League khi tạo ra khoảng cách hơn 10 điểm với đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Arsenal. Bên cạnh đó, với màn trình diễn ấn tượng, Hazard dường như không có đối trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Nhung dieu rut ra sau dai chien Chelsea - M.U hinh anh 2
Hazard tiếp tục là linh hồn của Chelsea.

Quyết định khó hiểu của Van Gaal

Nhìn vào đội hình xuất phát, HLV Van Gaal đã gây bất ngờ khi sử dụng Falcao, cầu thủ đang bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian gần đây chứ không phải là Van Persie trên hàng công. Những phút trên sân, cầu thủ người Colombia đã gần như “mất hút” trước hàng phòng ngự được bố trí chặt chẽ của Chelsea. Điểm nhấn lớn nhất của Falcao trong trận đấu này có lẽ đến từ tình huống anh sút bóng dội cột dọc thủ thành Courtois trong sự nuối tiếc, tuy nhiên chừng ấy vẫn không thể giúp cho cựu cầu thủ của Monaco thoát khỏi một trận đấu kém cỏi. Chưa hết, vị chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục có những sự thay đổi khó hiểu ở những phút cuối hiệp 2. Trong tình thế đang bị dẫn trước, Van Gaal tiếp tục không sử dụng Van Persie và tin dùng tài năng trẻ Januzaj, bên cạnh đó là quyết định khó hiểu khi rút Mata rời sân thay vào đó là Blackett. Trên thực tế, cả hai sự thay đổi này cũng không thể giúp cho M.U khai thông bế tắc và đành chấp nhận trận thua 0-1 trước đối thủ. Không phủ nhận, chính những quyết định có phần khó hiểu của Van Gaal là góp phần khiến M.U trải qua trận thua bạc nhược trước Chelsea.

Tỉ lệ kiểm soát bóng vô nghĩa

Khi mà Chelsea đã chủ động chơi phòng ngự phản công thì việc M.U kiểm soát được thể trận không có gì khó hiểu. Theo thống kê, Quỷ đỏ thành Manchester đã giành tỉ lệ kiểm soát bóng tới 70% và tung ra 15 cú sút. Trong những phút trên sân, M.U chỉ biết chuyền bóng qua lại sang hai bên cánh mà không có sự nổi bật nào trong những tình huống tổ chức tấn công. Và dù nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân nhưng con số thống kê này cũng chẳng thể nói lên điều gì khi mà kết quả chung cuộc thầy trò HLV Van Gaal vẫn phải trắng tay rời Stamford Bridge.

Chelsea Thông sốMan Utd
30 %Tỷ lệ kiểm soát bóng70 %
7 (2)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (2)
2Thủ môn cản phá1
2Phạt góc3
13Phạm lỗi11
2Việt vị3
3Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Xem thêm: Chelsea vs Southampton

Xem video Chelsea 1-0 M.U (vòng 33 Premier League):



Hữu Trưởng
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X