Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Nợ 350 triệu bảng, M.U đứng trước nguy cơ “dính đòn” từ UEFA

Thứ Sáu 10/10/2014 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một diễn biến mới nhất, cơ quan tài chính của UEFA đã lên tiếng khẳng định sẽ xem xét xử phạt những đội bóng đang sở hữu khoản nợ quá lớn so với quy chế chung. Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng Manchester United hoàn toàn có thể trở thành đối tượng bị điều tra đặc biệt.

M.U ồ ạt mua sắm.
Sau khi chi mạnh tay trong mùa Hè vừa qua, Man Utd đang đứng trước nguy cơ bị phạt vì vi phạm Luật Công bằng tài chính

Theo như những thông tin mới nhất từ tờ Telegraph tiết lộ thì Quỷ đỏ đang phải gánh một khoản nợ lên đến… 350 triệu bảng. Điều này cũng đồng nghĩa rằng đội bóng chủ sân Old Trafford đang đứng trước nguy cơ có thể bị xếp vào diện “vi phạm Luật Công bằng tài chính” từ UEFA. Do đó, ngay lập tức, phía cơ qua tài chính của LĐBĐ châu Âu cũng vừa bắt đầu chuẩn bị xúc tiến các kế hoạch điều tra đối với Man Utd để cân nhắc trước khi đưa ra án phạt dành cho đại diện thành

Manchester.

Được biết, trong những lần kiểm tra tài chính trước đây của UEFA, ban lãnh đạo M.U thường chủ động công bố những khoản lợi nhuận khổng lồ ở các năm tài khóa của mình, qua đó phần nào “lấp liếm” đi không ít số tiền nợ đang mắc phải. Có những thời điểm, thậm chí tổng các khoản nợ của Quỷ đỏ còn lên đến… 790 triệu bảng, một con số thực sự quá khủng khiếp.

Phát biểu trước các phóng viên trong một bài trả lời mới đây, ông Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA chia sẻ: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi cần phải đặc biệt lưu ý đến những khoản thua lỗ của các đội bóng. Trên thực tế, việc trả nợ sẽ khiến tình hình tài chính của các CLB bị ảnh hưởng tương đối nhiều. Mặc dù vậy, vẫn phải nói rằng việc xử phạt là cần thiết để giúp các đội bóng xây dựng các kế hoạch đầu tư mang tính bền vững và lâu dài hơn”.

Cách đây không lâu, Man City và PSG chính là hai trường hợp “nhãn tiền” đã phải hứng chịu sự rắc rối từ UEFA trong vấn đề tài chính. Cụ thể, sau khi bị phát hiện sai phạm về Luật Công bằng tài chính, cả hai “đại gia” châu Âu này đều phải chịu khoản tiền phạt lên đến 49 triệu bảng.    

Về phần Man Utd, trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, đội bóng chủ sân Old Trafford đã chi ra hơn 150 triệu bảng để đầu tư cho một loạt các bản hợp đồng “bom tấn” nhằm tái thiết đội hình. Chưa có những thông số cụ thể về việc các khoản đầu tư này khiến ngân sách của Quỷ đỏ thâm hụt ra sao. Tuy nhiên, rõ ràng, sau một năm thi đấu không thực sự thành công của đội bóng chủ sân Old Trafford, UEFA hoàn toàn có lý do để mà nhập cuộc.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X