Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Arsenal chiêu mộ thành công Danny Welbeck từ Man Utd

Thứ Ba 02/09/2014 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là bài toán thiếu thốn tiền đạo của đội bóng thành London coi như đã được giải quyết sau khi Arsenal quyết định đầu tư vào chân sút bị thải loại của "đại kình địch" Man Utd. Theo đó, Danny Welbeck đã chính thức gia nhập hàng ngũ "Pháo thủ" bằng bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng.

Từ trước khi chân sút chủ lực Oliver Giroud phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2014 do dính phải chấn thương nặng thì vấn đề khan hiếm sự lựa chọn chất lượng cho hàng tiền đạo đã được đề cập đến như là điểm yếu lớn nhất trong đội hình Arsenal hiện nay. Yaya Sanogo hay Joel Campbell có thể là những tài năng trẻ đầy hứa hẹn song họ cần thêm không ít thời gian nữa để chứng tỏ mình hay nói một cách khác, ít nhất mùa giải này, Arsenal chưa thể trông mong gì vào họ. Bằng chứng, từ đầu mùa, Sanogo đã được trao cơ hội song thể hiện khá mờ nhạt, không như kỳ vọng của Arsene Wenger. Tân binh Alexis Sanchez cũng từng được kỳ vọng có thể đảm đương được vai trò trung phong cắm lúc cần thiết nhưng trên thực tế, ngôi sao đắt giá người Chile chỉ phát huy hết năng lực khi được đá đúng sở trường (tiền đạo cánh), chưa kể lại thiếu cả sức mạnh lẫn thể hình theo đúng chuẩn Premier League để có thể chơi cao nhất.

Hình ảnh chào mừng Danny Welbeck của Arsenal được đăng tải trên trang Twitter của đội bóng
Hình ảnh chào mừng Danny Welbeck của Arsenal được đăng tải trên trang Twitter của đội bóng

Bởi vậy, không còn cách nào khác, trong những ngày cuối cùng của kỳ CN hè 2014, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã phải ráo riết tìm kiếm một chân sút phù hợp cho đội bóng. Rất nhiều phương án đã được tính đến từ "chữa cháy ngắn hạn" (như Loic Remy, Zigic) cho đến cả "sao lớn" (như Radamel Falcao) nhưng cuối cùng, sau khi tính toán nhiều bề, Arsenal đã quyết định đặt canh bạc vào Danny Welbeck, tiền đạo do địch thủ truyền kiếp bao năm qua đào tạo ra. Ban đầu, Welbeck được cho sẽ chỉ gia nhập Arsenal tạm thời theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài một năm song Welbeck lại không hề thích thú gì với phương án "khôn ngoan" đó, khiến Arsenal phải cắn răng chi ra khoản tiền 16 triệu bảng để mua đứt quyền sở hữu chân sút sinh năm 1990 người Anh gốc Ghana, cầu thủ chính thức không còn tương lai ở Old Trafford sau khi đội bóng đem về "hàng khủng" Radamel Falcao. Thương vụ chỉ được hoàn tất ngay trước thời điểm đóng cửa kỳ chuyển nhượng hè 2014 (vào khoảng 5h sáng giờ Việt Nam) và được BTC Premier League thông qua vài giờ sau đó.

Thực ra, đã từ lâu Wenger rất kết Welbeck và luôn tính toán trong đầu khả năng đưa cầu thủ này về đội bóng song ông vẫn chần chừ vì nhiều lẽ, trong đó nổi bật là chuyện Danny Welbeck chưa cho thấy được khả năng của một trung phong cắm mà anh lại toàn để lại ấn tượng khi được dạt cánh hoặc đá lùi. Dẫu vậy, trong bối cảnh khát người và không có quá nhiều lựa chọn ưng ý hơn (xét trên nhiều phương diện), Wenger đành mạo hiểm với giải pháp Welbeck. Kể ra với kinh nghiệm vài năm chơi bóng tại Premier League cộng thêm thời cơ đã tới khi mà Arsenal đang quá thiếu một trung phong ít ra phải ngang bằng Giroud (hơn thì càng tốt bởi tiền đạo người Pháp vẫn còn thiếu ổn định), Welbeck đang đứng trước vận hội to lớn để "đổi đời", đưa sự nghiệp rẽ sàng bước ngoặt mới. Có lẽ Welbeck quá hiểu rằng ở Man Utd, anh chưa bao giờ được thực sự xem trọng mà luôn chỉ là tiền đạo dự bị chiến lược nên giờ đây, khi được Arsenal gửi trọn niềm tin, anh cần phải thể hiện cho xứng đáng với điều đó.

Welbeck là tân binh thứ 5 của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Trước đó họ đã chiêu mộ thành công Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, David Ospina và Calum Chambers. Dù chỉ là "thương vụ vét" song Welbeck lại rất được kỳ vọng sẽ giúp người thầy Wenger không còn phải đau đầu với hàng tiền đạo. Trong thời gian thi đấu tại Manchester United, Welbeck đã chơi 90 trận đấu tại Premier League và ghi được 20 bàn thắng. Ngoài ra, anh cũng đã 26 lần khoác áo tuyển Anh và có được 8 bàn. Nhìn chung so với nhiều đại gia khác khi bổ sung toàn hàng khủng cho hàng tiền đạo (như Diego Costa của Chelsea, Balotelli của Liverpool và đặc biệt bom tấn Falcao của Man Utd) thì hiển nhiên Arsenal cũng phần nào cảm thấy hổ thẹn khi chỉ mua được Welbeck, tiền đạo vẫn chưa thực sự thành danh song trước mắt, đó vẫn là sự bổ sung quan trọng cho đội bóng còn tương lai lâu dài ra sao thì cứ phải chờ xem.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X