Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes "đặt cược" vào cặp trung vệ Jones-Rojo

Thứ Sáu 24/10/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ của Manchester United mới đây đã lên tiếng bày tỏ sự lạc quan về khả năng cặp trung vệ Phil Jones-Marcos Rojo sẽ hoàn toàn đủ sức gánh vác hàng phòng ngự Quỷ đỏ trong tương lai.

Phil Jones không lo lắng khi M.U áp dụng sơ đồ chiến thuật mới
Phil Jones 

Cho đến thời điểm hiện tại, tuyến dưới vẫn là khu vực đang khiến cho HLV Van Gaal cảm thấy hết sức đau đầu. Khi mà kể từ đầu mùa đến giờ, những Evans, Smalling, Jones, Blackett, Rojo hay McNair đều chưa thể khiến vị chiến lược gia người Hà Lan yên tâm. Cuối tuần này, khi mà M.U có cuộc đối đầu quan trọng gặp Chelsea, vấn đề lựa chọn cặp trung vệ cũng đang là một bài toán tương đối nan giải dành cho nhà cầm quân 63 tuổi.

Tuy nhiên, trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, huyền thoại một thời của đội bóng chủ sân Old Trafford là cựu danh thủ Paul Scholes đã lên tiếng gợi ý cho Van Gaal về vấn đề này. Theo đó, “lão tướng” 40 tuổi tin tưởng rằng bộ đôi Phil Jones và Marcos Rojo hoàn toàn đủ khả năng lãnh xướng hàng thủ Quỷ đỏ.

Phát biểu trước các phóng viên, Scholes cho hay: “Tôi tin là Jones và Rojo có thể trở thành một cặp bài trùng ăn ý với nhau. Cả hai đều là những trung vệ chất lượng nhất của M.U vào thời điểm hiện tại. Trận gặp Chelsea sắp tới cũng có thể là bài test đáng kể dành cho họ”.

Rojo sẽ thể hiện một bộ mặt khác khi đá trung vệ?
Rojo (trái) đang chơi khá ấn tượng ở vị trí trung vệ

“Sẽ chẳng có vấn đề gì cả, một trong hai hoặc cả hai người sẽ cần đến những bước tiến lớn trong sự nghiệp như vậy. Nhìn vào quá khứ, Quỷ đỏ luôn sở hữu những trung vệ bản lĩnh và thi đấu hết sức ổn định. Với cá nhân tôi, trong suốt sự nghiệp, tôi từng được chơi bên cạnh Steve Bruce, Jaap Stam, Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Tất cả đều là những cầu thủ đủ khả năng dẫn dắt và chỉ đạo đội bóng”.

“Có thể nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là thử thách dành cho Jones và Rojo. Trên thực tế, điều này là cần thiết. Trong một trận cầu quan trọng, cả hai thậm chí còn phải thể hiện tầm ảnh hưởng lên toàn đội, chứ không đơn thuần chỉ là phòng ngự”, cựu tiền vệ người Anh khẳng định.

Ở trận gặp West Brom cách đây vài ngày, trong lần đầu tiên được bố trí chơi bên cạnh nhau, màn thể hiện của Jones và Rojo là không đến nỗi nào. Tuy nhiên, trước một Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng, bộ đôi bên phía Man Utd chắc chắn sẽ cần nhiều sự tập trung hơn thế.   

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X