Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola chỉ ra lợi thế của Arsenal trong cuộc đua vô địch

Chủ Nhật 05/05/2024 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pep Guardiola nói rằng Man City gần như không thể cân bằng hiệu số so với Arsenal, đội đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh mùa này. 

Arsenal tạm thời nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Bournemouth, nhưng Man xanh đã nhanh chóng thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm sau khi đánh bại Wolves 5-1 – với Erling Haaland ghi 4 bàn.

Man City còn 3 trận đấu còn lại với Fulham, Tottenham và West Ham, trong khi đó Arsenal còn 2 trận đấu với MU và Everton. Nếu Man City hòa bất kỳ trận nào trong số đó và Arsenal thắng hai trận còn lại, điều đó sẽ đảm bảo chiếc cúp sẽ hướng về phía bắc London.

Pep Guardiola chi ra loi the cua Arsenal trong cuoc dua vo dich
Pep Guardiola chỉ ra lợi thế của Arsenal trong cuộc đua vô địch NHA mùa này

Hiệu số bàn thắng bại có thể sẽ đóng vai trò quyết định nếu Man City và Arsenal bằng điểm. Hiện hiệu số của Man xanh là +54, trong khi của Pháo thủ là +60. Phát biểu sau chiến thắng trước Wolves, Pep Guardiola thừa nhận việc thu hẹp khoảng cách hiệu số bàn thắng bại là một kịch bản rất khó xảy ra. Ông nói:

“Cuộc đua vô địch sẽ chỉ hạ màn ở vòng đấu cuối cùng. Các bạn có còn nhớ cách đây 2 mùa giải, chúng tôi chỉ vượt qua Liverpol để vô địch sau chiến thắng kịch tính trước Aston Villa trên sân nhà. Mùa giải năm nay mọi thứ cũng như vậy, cuộc đua đang ở giai đoạn quyết định. 

Chúng tôi phải giành chiến thắng trước Fulham lúc 12:30 chiều, điều này luôn khó khăn. Và Spurs luôn là một đối thủ khó khăn. Chúng tôi phải thắng, bởi cân bằng hiệu số với Arsenal gần như là không thể. Cách họ thi đấu kể từ kỳ nghỉ đông, thật không thể tin được, sự ổn định và chất lượng mà họ có thực sự khiến tôi ấn tượng.

Tuy nhiên, mọi thứ nằm trong tay chúng tôi. Chúng tôi phải thắng trận đầu tiên, trận thứ hai và hy vọng chúng tôi sẽ thắng trận cuối cùng”.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X