Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola không trách Bernardo Silva vì đá hỏng penalty trước Real Madrid

Thứ Bảy 20/04/2024 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bernardo Silva đá hỏng penalty, gián tiếp khiến Man City bị loại khỏi Champions League nhưng HLV Pep Guardiola không trách học trò.

Pep Guardiola chia sẻ về Bernardo Silva

Man City bị loại ở tứ kết Champions League trước Real Madrid trong loạt luân lưu. Bernardo Silva là một trong hai cầu thủ đá hỏng quả penalty đầu tiên bên phía Man City. Tuy vậy, HLV Pep Guardiola không trách bất cứ cầu thủ nào.

Ông chia sẻ ở buổi họp báo trước thềm bán kết FA Cup: "Ở những loạt sút penalty, bất cứ cầu thủ nào sẵn sàng đứng lên nhận nhiệm vụ thực hiện cú sút, đều là người hùng với tôi rồi. Ai dám lãnh trách nhiệm đó phải có phẩm chất và tinh thần rất vững vàng, không phải ai cũng sẵn sàng làm điều đó.

Tôi thường nói cầu thủ là hãy thực hiện quả penalty của mình theo một cách (sút theo 1 hướng nhất định). Quan trọng là phải tin tưởng vào lựa chọn của mình. Silva quyết định sút vào chính giữa, không thành công, nhưng cá nhân cậu ấy đâu muốn chuyện này xảy ra.

Pep Guardiola không trách Bernardo Silva vì đá hỏng penalty trước Real Madrid 1
Bernardo Silva đá hỏng penalty trước Real Madrid

Silva, sau cú đá hỏng, sẵn sàng đối mặt và chịu trách nhiệm vì hành động của mình. Cho nên, tôi không bao giờ trách móc những cầu thủ đá hỏng penalty. Ngược lại, tôn còn dành cho họ sự tôn trọng lớn.

Đúng là Man City có đôi khi tập sút penalty. Nhưng thử thách của loạt sút luân lưu nằm ở cảm giác trong một trận đấu thực thụ. Cầu thủ sẽ phải quyết định xem mình sẽ sút về phía nào, khi mà cơ thể đã đủ mệt mỏi bởi 120 phút thi đấu. Loạt luân lưu luôn đòi hỏi cầu thủ phải thật mạnh mẽ, vững vàng ở cả mặt tâm lý lẫn thể lực.

Sau trận đấu với Real, tôi đơn giản là nói lời cảm ơn tới cầu thủ. Tôi có nhắc lại trận đấu, nhưng cũng nói với cầu thủ rằng hãy là chính mình. Ai cũng muốn thắng hết nhưng không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra. Nhưng ít nhất, hãy cố gắng thi đấu bằng tất cả khả năng.

Tôi luôn muốn cảm ơn cầu thủ, sau mọi điều đã xảy ra. Ở buổi tập hôm nay, mọi người đều tươi cười thoải mái và chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu ở FA Cup."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X